what-is-mobile-seo-we-will-find-out-today

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Mobile SEO นั้น คืออะไร วันนี้ มาหาคำตอบกัน

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ คน อาจจะสงสัย ว่าจริง ๆ แล้ว Mobile SEO คืออะไร จะเหมือน Desktop SEO หรือไม่นั้น วันนี้มาหาคำตอบกัน ยิ่งรู้จัก SEO ก็ยิ่งสนุก และดีต่อธุรกิจ ไปดูกันเลย

 

ก่อนอื่น มาดูกันว่า SEO คืออะไร ?

SEO นั้นมีชื่อเต็มว่า Search Engine Optimization หมายถึง การจัดทำ หรือปรับปรุงเว็บไซต์ ให้แสดงผล เป็นอันดับต้น ๆ ของการค้นหา ใน Search Engine ใน Keyword ที่เหมาะสม และ ตรงตามวัตถุประสงค์ ของเว็บไซต์ เพื่อให้อยู่ในระดับสายตา สามารถดึงดูดความสนใจ จากลูกค้าได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

 

ในปัจจุบัน จำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต ผ่านอุปกรณ์มือถือ ในประเทศไทยนั้น สูงถึง 50.18 ล้านคน และ มีส่วนแบ่งของ Total Web Traffic จากมือถือ กว่า 44.6% จากการรายงาน ของ Hootsuite Digital 2022 : Thailand ในขณะเดียวกัน จำนวนของยอดการค้นหา บนอุปกรณ์พกพานั้น ก็สูงถึง 58% ทำให้ช่องทางนี้ มีผลอย่างมาก ต่อการดึงดูดลูกค้าใหม่ และปิดการขายได้ในอนาคตอีกด้วย

 

ช่องทางมือถือ คือ อนาคตของ Search Engine Marketing ที่แท้จริง แต่หารู้ไม่ว่า ในปัจจุบัน ยังมีอีกหลายเว็บไซต์ ที่ไม่รองรับการแสดงผล บนอุปกรณ์พกพา ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และนี่ คือจุดที่ Mobile Optimization เข้ามา มีบทบาทสำคัญนั่นเอง ทำให้ การจ้างทำ SEO ก็สมควร หากเราทำเองไม่ไหว

 

 

 

Mobile Optimization คืออะไร

Mobile Search Engine Optimization หรือสามารถ เรียกย่อๆ ว่า Mobile SEO นั้นเป็น กระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้ทั้งบนอุปกรณ์มือถือ รวมทั้งแท็บเล็ตนั้น ได้รับประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีที่สุด บนอุปกรณ์นั้น ๆ โดยกระบวนการนี้ช่วยในการเพิ่ม Organic Traffic หรือว่า ยอดเข้าชมเว็บไซต์จากหน้าผลการค้นหา (SERPs) บน Search Engine ต่างๆ Mobile Optimization ยังรวมถึงการทำให้บอท ของทาง Search Engine ที่เรียกว่า Crawlers สามารถเข้าถึงได้ในทรัพยากรบนเว็บไซต์ได้อย่างไม่ติดขัด

 

ซึ่งการ ทำ SEO บน Mobile SEO นั่นคือ การปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้ทั้งบนอุปกรณ์มือถือ ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์นั้น ๆ

 

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ Mobile SEO บนมือถือ

 

● Mobile SEO เหมือน Desktop SEO หรือไม่ ?

การ ทำSEO บนเดสก์ท็อปส่วนใหญ่ เน้นที่บุคคลทั่วไป โดยไม่ได้คำนึงถึงตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ในขณะที่ Mobile SEO บนมือถือ มักจะเน้นที่การค้นหาแบบ Local นั่นเป็นเพราะผู้ใช้มือถือส่วนใหญ่ มองหาผลลัพธ์ในท้องถิ่นเมื่อค้นหาบนโทรศัพท์ เมื่อผู้ใช้ค้นหาบนโทรศัพท์มือถือของตน Google จะรู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน

 

● Mobile Optimization ส่งผลต่อ SEO หรือไม่ ?

Mobile Optimization นั้นส่งผลต่อการค้นหาด้วยเสียง ทุกวันนี้ได้มีความนิยมของการค้นหาด้วยเสียง ที่มีเพิ่มขึ้นแแปรผันตรง กับการค้นหาบนมือถือ อีกทั้ง ด้วยการค้นหาด้วยเสียงบนอุปกรณ์ผู้ช่วยในบ้าน อาทิ Echo ของ Amazon ผู้คนจะสามารถค้นหาเนื้อหา ได้ง่าย ๆ จากทุกที่ แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีโทรศัพท์ก็ตาม

 

● ทำไม Mobile SEO จึงมีความสำคัญ ?

Mobile Optimization นั้นช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์ การใช้งานเว็บไซต์ที่ถือได้ว่ามีคุณภาพสำหรับผู้ใช้มือถือ ด้วยเหตุนี้เอง การออกแบบเว็บไซต์ ความเร็วหน้าเว็บ และอื่นๆ นั้น จึงถูกนำมาพิจารณาด้วย

 

● Dedicated Mobile Website คืออะไร ?

Mobile-dedicated Website คือหน้าเว็บได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยปกติแล้วจะแตกต่างจากเว็บไซต์ฉบับเต็ม และอยู่ภายใต้ URL แยกต่างหาก

 

● ทำไมเว็บไซต์ดูแปลกบนมือถือ ?

หากคุณเห็นเว็บไซต์ขนาดเล็กผิดปกติบนโทรศัพท์ อาจเป็นเพราะไม่มีเว็บไซต์เวอร์ชันสำหรับมือถือ เมื่อไม่สามารถหาเวอร์ชันสำหรับมือถือได้ อุปกรณ์ของคุณจะแสดงผลทุกอย่าง เหมือนกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และย่อขนาดให้พอดีกับหน้าจอของคุณ

 

● การทำ SEO ต้องเสียเงิน หรือไม่ ?

โดยทั่วไป SEO ถือว่าฟรี ๆ โดยคุณไม่ต้องจ่ายเงิน สำหรับตำแหน่งในหน้าผลลัพธ์ของ Search Engine เนื้อหาก็จะถูกจัดอันดับตาม E-A-T: Expertise, Authority และ Trust โดยทาง Google จัดอันดับทรัพยากรที่พวกเขาได้วิเคราะห์แล้ว ว่ามีค่าต่อผู้ใช้

 

 

จ้างบริษัท รับจ้างทำ SEO เพื่อความยั่งยืน

ในการทำ SEO ควรเลือกใช้บริการจาก บริษัท รับจ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และประสบการณ์ ในด้านนี้ โดยตรง เพื่อให้การทำ SEO ที่มีประสิทธภาพสูง และเว็บไซต์ของคุณ ได้รับการติดอันดับ อย่างแน่นอน ซึ่งในหลายบริษัทที่ รับจ้างทำ SEO มักรับประกัน การทำงาน จากการทำสัญญาร่วมกัน ในเรื่องนี้อยู่แล้ว เจ้าของธุรกิจจึงสามารถไว้ใจในเรื่องของผลลัพธ์ ในการทำ SEO ได้ รวมไปถึงสร้างความยั่งยืน ในการติดอันดับเว็บไซต์ได้นาน หากคุณเลือกระยะเวลา ในการใช้บริการ ที่นานขึ้น

 

ต้องการตัวช่วยจัดการ Mobile Site หรือไม่

หากแบรนด์ของคุณ กำลังหาผู้ช่วยด้าน Mobile SEO ทีมงาน SEOlnwza พร้อมช่วยเหลือ และ รับจ้างทำ SEO ให้เว็บไซต์สำหรับมือถือของคุณ  ไต่อันดับสูงสุดบน Search Engine และช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับในหน้าแรก ของการค้นหาได้อย่างแน่นอน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com/seo ได้เลย

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO กับ ความสำคัญของ การตลาด

การทำ SEO ส่งผลดี ต่อธุรกิจ อย่างไร?

 

Created : 21/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

จีน ส่ง ดาวเทียม 6G ขึ้นสู่ อวกาศ ชาติแรกของโลก แรงกว่า 5G ร้อยเท่า

การเขียนคอนเทนต์ ที่ถูกต้อง ในการทำ SEO


phone line chat_facebook