seo-and-the-importance-of-marketing

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO กับ ความสำคัญของ การตลาด

บทความ www.seolnwza.com



SEO ในยุคสมัยนี้ มีเทคโนโลยี เป็นปัจจัยสำคัญ อย่างมาก เพราะว่า นอกจาก จะช่วยให้สะดวกสบายแล้ว ยังทำให้ การทำงาน ติดต่อสื่อสารต่าง ๆ เป็นไปอย่าง รวดเร็ว ทันใจ

 

โดยเฉพาะ SEO กับ ความสำคัญของ การตลาด ในเรื่องของ การค้าขาย ซื้อสินค้า ผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ ก็เป็นปัจจัย ที่สำคัญ ที่จะช่วยทำให้ สินค้าของเรา เป็นที่รู้จัก อีกทั้ง ยังเป็นการ โปรโมท เพื่อเพิ่มยอดขาย สินค้าของเรา

seo-and-the-importance-of-marketing

การตลาด ( Marketing ) ก็คือ การกระทำ กิจกรรมต่าง ๆ ในธุรกิจ ที่มีผลทำให้เกิด การนำสินค้า หรือ การบริการจาก ผู้ผลิต ไปสู่ถึงผู้บริโภค หรือ ผู้ใช้บริการนั้น ๆ เพื่อให้ได้รับ ความพึงพอใจ และในขณะเดียวกันนั้น ก็บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมายของกิจการด้วย

 

SEO กับ ความสำคัญของ การตลาด ( Marketing )

การตลาด ( Marketing ) มีความสำคัญ ต่อการพัฒนา คุณภาพชีวิต และยกระดับ ความเป็นอยู่ ของมนุษย์ ในสังคม ทำให้เกิด การพึ่งพาอาศัย อย่างเป็นระบบ ในสังคมมนุษย์นั้น แต่ละคน สามารถประกอบอาชีพ ที่ตนเองถนัด และได้ใช้ความรู้ ความสามารถ ของแต่ละบุคคล ได้อย่างเต็มกำลัง และ การตลาด ( Marketing ) ก็มีบทบาทอย่างมาก ต่อความเจริญเติบโต  และ พัฒนาการทางเศรษฐกิจ ของประเทศ ดังนี้

 

1) การตลาด ( Marketing ) เป็นเครื่องมือ ที่ทำให้เกิด การแลกเปลี่ยน

การดำเนิน การตลาด ( Marketing )  ของธุรกิจ จะทำให้ผู้ผลิต กับผู้บริโภค เข้ามาใกล้กัน และผู้ผลิตจะสร้างความพึงพอใจให้ กับผู้บริโภค ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ตรงต่อความต้องการ ของผู้บริโภค จนทำให้เกิดการแลกเปลี่ยน ในระดับผู้ซื้อ และผู้ขาย อีกทั้ง การตลาด ( Marketing ) ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือ ที่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้าง ความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภค เกิดความซื่อสัตย์ ภักดีต่อผลิตภัณฑ์ ทำให้ผู้บริโภค กลับมาใช้ หรือซื้อซ้ำ

 

2) การตลาด ( Marketing ) เป็นตัวเชื่อมโยง ความสัมพันธ์ ระหว่าง เจ้าของผลิตภัณฑ์ กับผู้บริโภค

การดำเนิน การตลาด ( Marketing ) ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ สามารถตอบสนอง และสร้างความพึงพอใจ ให้กับ ผู้บริโภคได้ ด้วยการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ให้สอดคล้อง กับผู้บริโภค ด้วยการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ ปริมาณ เวลา สถานที่ ที่ผู้บริโภคต้องการ และในราคา ที่ผู้บริโภค มีกำลังการซื้อ และโอนความเป็นเจ้าของได้

seo-and-the-importance-of-marketing

3) การตลาด ( Marketing ) เป็นตัวผลักดันให้มีการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์

แนวคิด การตลาด ( Marketing ) ในการมุ่งสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจ ให้กับผู้บริโภค และรับผิดชอบ ต่อสังคม ผลักดันให้ผู้ผลิต ต้องพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ให้ตรงต่อความต้องการ ตลอดจนจูงใจผู้บริโภค ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะในระบบการตลาดเสรี มีการแข่งขันกันมากมาย การสร้างความพึงพอใจ และจูงใจผู้บริโภค จึงเป็นแรงผลักดัน ให้มีการพัฒนาปรับปรุง ผลิตภัณฑ์ เพื่อการแข่งขันตลอด

 

4) การตลาด ( Marketing ) เป็นกลไกในการเสริมสร้าง ระบบเศรษฐกิจ

การก่อให้เกิด การบริโภค และการพึ่งพากัน อย่างเป็นระบบ มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์ กับ ระบบเศรษฐกิจทั้งระบบ การสร้างความต้องการ และการสนองความต้องการ ในการบริโภคผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดการไหลเวียน ในระบบเศรษฐกิจ เกิดการจ้างงาน เกิดรายได้ เกิดการบริโภค และเกิดการใช้แรงงาน ซึ่งจะมีการพึ่งพาอาศัยกัน และเชื่อมโยงไหลเวียน ตามลำดับอย่างเป็นระบบ จะทำให้การดำรงชีวิตในสังคม อยู่ในระดับที่มี การกินดีอยู่ดี มีความเป็นอยู่ ที่มีความสุขร่วมกัน

 

และสิ่งที่สำคัญ ที่ควรคำนึงถึงมากที่สุด ใน SEO การตลาด ก็คือ คุณภาพของสินค้า เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ จะเน้นที่คุณภาพ ของสินค้าเป็นหลัก ถึงแม้ว่า การบริการจะดีมาก แค่ไหนก็ตาม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องต้องรู้ของการทำ SEO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์

Title Tag กับการ ทำ SEO สำหรับมือใหม่

Created : 21/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

แนวทางประสบความสำเร็จในธุกิจ E-Commerce

เรียนรู้ ความสำคัญของ การตลาด SEO สายอาชีพ ที่คนสนใจ


phone line chat_facebook