การทำ SEO ส่งผลดี ต่อธุรกิจ อย่างไร?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO ส่งผลดี ต่อธุรกิจ อย่างไร?

บทความ www.seolnwza.com



การทำ ธุรกิจออนไลน์ ปัจจุบัน เป็นเรื่องที่แพร่หลาย จึงทำให้โลกออนไลน์ มีทั้ง ธุรกิจขนาดย่อม และ ธุรกิจขนาดใหญ่ ประปนกัน ดังนั้นการทำ ธุรกิจ จะต้องมีตัวช่วย ที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ อย่างการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจ เติบโตมากยิ่งขึ้น

how-does-doing-seo-benefit-your-business

สำหรับ ธุรกิจออนไลน์ ที่ถือว่าเป็นตลาด ที่ใหญ่มาก ๆ เพราะว่า โลกออนไลน์ เป็น การตลาด ที่กว้างมาก ไม่จำเป็น ต้องมีหน้าร้าน และยังไม่ต้องกำหนดเวลา ปิด - เปิดร้าน สามารถเปิดได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ถึงแม้ว่าจะมี ข้อดี แต่ ธุรกิจออนไลน์ ก็มีการแข่งขัน ที่สูงมาก ๆ เพราะว่า ตลาดออนไลน์ เป็น การตลาด ที่กว้าง และไม่มีขอบเขตุ ในการขายสินค้า และกลุ่มผู้บริโภค ก็กว้างขึ้น ที่มีตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงผู้ใหญ่ หรือสินค้าบางอย่าง ก็สามารถใช้ได้กับ ทุกเพศ ทุกวัย และนอกจากนี้ สินค้าบางอย่าง ก็มีความเหมือนกัน จึงทำให้ การทำ SEO เข้ามามีบทบาท มากยิ่งขึ้น ต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์ ฉะนั้น เราไปดูกันว่า การทำ SEO ส่งผลดี ต่อการทำ ธุรกิจออนไลน์ อย่างไร?

 

1.   มีการเข้าถึง ที่เพิ่มมากขึ้น

การทำ SEO จะทำให้ลูกค้า หรือคนส่วนใหญ่ ที่ต้องการสินค้า นั้น เห็นร้านค้า เว็บไซต์ ( Website ) และสินค้าของร้าน มากขึ้น ซึ่งการทำ SEO  จะส่งผลต่อ Search Engine จึงทำให้ ความต้องการสินค้า ที่ลูกค้าต้องการ กับสินค้าของเรา ที่ขาย มาเจอกันได้ง่าย มากขึ้น นั่นเอง

2.   เป็นการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่

สำหรับการทำ ธุรกิจ โดยเฉพาะการทำ ธุรกิจออนไลน์ ก็จะมีการแข่งขัน ที่สูง นั้น ก็เพราะว่า การที่จะเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ เป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ดังนั้น การที่จะเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ก็ต้องอาศัย การทำ SEO เข้ามาช่วย ในการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ถ้าเรา มีการทำ SEO ที่ดี โอกาสในการเพิ่ม ฐานลูกค้าใหม่ ก็จะยิ่งสูงขึ้นมาก เรื่อย ๆ

3.   การโปรโมท เว็บไซต์ ( Website ) หรือสินค้าได้ 24 ชั่วโมง

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่าง ที่จะทำให้ลูกค้า เห็นสินค้าของเรา มากขึ้น ก็คือ การทำ SEO เพราะว่าการทำ SEO ที่ดี จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ติดอันดับ ในการ ค้นหา ทำให้ลูกค้า เข้ามาแล้วเห็นสินค้า หน้าเว็บไซต์  ของเรา ได้ง่าย ซึ่งการทำ SEO ที่ดี ก็ไม่ต่างอะไรกับการ โปรโมท แต่การทำ SEO จะดีกว่าการ ซื้อโฆษณา ตรงที่ การทำ SEO สามารถทำให้คนเห็นได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

4.   ทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำ

การที่ลูกค้านั้น จะมาซื้อซ้ำได้ ก็ต้องเกิดจากการใช้บริการ ที่ยาวนาน หรือสำหรับบางราย ก็อาจจะต้องใช้เวลาที่นาน และการที่ลูกค้า จะใช้บริการได้นานนั้น ก็เป็นเพราะว่า เรื่องของการบริการที่ดี สินค้าที่ดี และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ไม่ต่างกับ เรื่องเหล่านี้ ก็คือ การที่ทำให้ลูกค้าเห็นบ่อย ๆ แต่ใน โลกออนไลน์ ที่มีการแข่งขันที่สูง ก็อาจจะทำให้ ลูกค้า เห็นสินค้าของเรา ได้น้อยลง ดังนั้น วิธีแก้ก็คือ การทำ SEO เพราะการทำ SEO จะทำให้ลูกค้า เห็นหน้าร้าน และสินค้าของเรา เยอะขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนการเตือนว่า ถ้าจะซื้อของ ต้องมาที่ร้านเรา เท่านั้น

5.   การได้เปรียบคู่แข่ง ทางการค้า

การทำ SEO เป็นการทำ การตลาด ที่ทำให้เราได้เปรียบ คู่แข่งมาก ๆ เพราะว่าการทำแบบนี้ จะทำให้เราได้เปรียบ ด้านการ ค้นหาบน Google ยิ่งเว็บไซต์ ( Website ) ของเรา มีการทำ SEO ที่ดี ก็ยิ่งทำให้การ ค้นหา ยิ่งง่ายขึ้น และยังทำให้ลูกค้า เห็นสินค้า หรือ เว็บไซต์ ( Website ) ได้ง่ายอีกด้วย แม้ว่าสินค้า หรือ เว็บไซต์  ของเรา จะมีการใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เหมือนกับคู่แข่งก็ตาม เพราะฉะนั้น การทำ SEO จึงเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ SEO ก่อน ก็เข้าถึงลูกค้า แซงหน้าคู่แข่ง ได้อย่างรวดเร็ว

กลยุทธ์ การทำ SEO ให้สำเร็จ และ แซงหน้า คู่แข่ง

 

 

Created : 03/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Xiaomi โชว์ Mimoji ฟีเจอร์ใหม่ใน Mi CC9 สุดล้ำกับความคมชัด


phone line chat_facebook