penetrate-the-elite-customer-group

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับเทพ

บทความ www.seolnwza.com



เรามีบริษัทแล้ว เรามีพนักงานแล้วเรามีทีม SEO ทำงานแล้ว แต่แปลกไหมว่าทำไมเราถึงไม่มีลูกค้า การเจาะกลุ่มลูกค้านั้นยากมาก แต่เราจะทำให้มันง่ายไปได้เลยถ้าคุณอ่านบทความนี้ เราจะสอนวิธีเจาะกลุ่มลูกค้ากัน

 

การเจาะกลุ่มลูกค้านั้น มีหลากหลายวิธีมากแต่วันนี้เราจะมาบอกวิธีการเจาะกลุ่มลูกค้าแบบขั้นเทพแบบหมดเปลือกเลย

 

สำรวจตลาด

การสำรวจตลาดนั้น บอกได้ง่ายๆ ว่า เราต้องไปดูว่า ลูกค้าของเรา ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นเหมาะกับลูกค้าแบบไหน แล้วลูกค้ามี พฤติกรรม การซื้อ ใช้ชีวิตแบบไหน เราก็สามารถมาวิเคราะห์ได้เช่นกัน อยากให้ลูกค้าได้เห็นอะไรในแบรนด์คุณ ทั้งนี้ควรจะต้องมีหน้าหลักของเว็บไซต์และแฟนเพจเป็นของตนเองก่อน เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึง รวมทั้งทำการวางแผนเพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุน เพียงเท่านี้การทำการตลาดออนไลน์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

กำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยการโฆษณา

การทำโฆษณานั้นก็เหมือนดาบสองคม เพราะจะทำให้ คนที่ดูหรือลูกค้านั้นจะไมชอบเกินไป เช่นการโฆษณาแบบ ถี่เกินไป ออกบ่อยเกินไป ก็จะทำให้เป้าหมายหรือลูกค้าที่เราจะเจาะนั้นหายไปได้

 

คุณสามารถเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้โฆษณาที่ตรงเป้าหมาย โดยในการทำโฆษณานั้นก็จะ สามารถปรับแต่งเนื้อหาของโฆษณาและการกำหนดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าของคุณได้ ซึ่งวิธีการกำหนดเป้าหมายในการโฆษณาสามารถช่วยให้คุณดึงดูดความสนใจจากคนที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย

 

เข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง

การเข้าใจผู้บริโภคและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อให้รู้ในสิ่งที่พวกเขาสนใจ ด้วยการวิเคราะห์การตลาดผ่าน Google Analytic ในการลิสข้อมูลเชิงลึกเพื่อศึกษาพฤติกรรมและข้อมูลสถิติของผู้บริโภค โดยเชื่อมโยงธุรกิจของคุณผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อย่าง Facebook, Instagram เข้าด้วยกัน โดยมีการใช้ SEO ในการสร้างสรรค์สื่อลงโซเชียลต่างๆ เพื่อให้การค้นหาของคุณติดอันดับหน้าแรกของเว็บไซต์ในการค้นหา หรือพูดง่ายๆว่า ถ้าเรามีเว็บไซต์ แล้วติดหน้าแรก ยังไงก็มีลูกค้าอย่างแน่นอน รวมถึง การเข้าใจลูกค้าอย่างดี ว่าเค้าต้องการอะไร สินค้าเรามีปัญหาหรือไม่ เราก็ต้องจัดแก้ไขด่วนๆ

 

3 steps เจาะกลุ่มลูกค้า

 

ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมาย

วิเคราะห์จาก

 เพศ    

 อายุ  

การศึกษา    

 ความชอบ   

สถานที่ทำงาน  

 ที่อยู่  

จบจากที่ไหน คณะอะไร    

 

ทำความเข้าใจในการใช้ชีวิตประจำวัน

เขาชอบอะไรเป็นพิเศษ     

งานอดิเรกชอบทำอะไร     

แต่งตัวแบบไหน     

เวลาว่างชอบทำอะไร     

ใช้สมาร์ทโฟนหรือเปล่า     

ซื้อของออนไลน์มั้น    

ซื้อของออฟไลน์ที่ไหน     

ชอบเดินห้างอะไร     

ใช้โซเชียลเยอะรึป่าว

อันสุดท้ายนั้นคือการ รวบรวม ข้อมูลแล้วมาวางแผน

 

การได้ข้อมูลที่วิเคราะห์มาแล้วนั้น จะเห็นได้ว่า มันคือข้อมูลชั้นดี เราสามารถปรับเปลี่ยนมันเข้ากับ สินค้าเราได้ และสามารถผลิต สินค้าที่ ทันสมัยตรงตาม ลูกค้าที่เราต้องการนั้นเอง

 

เรามีทุกอย่างแล้ว แต่เราไม่มีลูกค้า บริษัททางเดินกำไรของเราก็จะไปไม่รอดนะครับ การลงทุนคือความเสี่ยงทุกคนต้องศึกษาให้ดีเลยนะครับผม สำหรับวันนี้บทความที่มีสาระ มีประโยชน์ก็จบแล้ว อยากให้ทุกท่านติดตามกันนะครับ

 

 หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO ที่จะทำให้คนทั่วไปกดใน Google แล้วหาเราเจอ เรามีทีมงาน ระดับเทพ และสามารถทำให้ติดอันดับใน Google ได้อีกด้วย คลิกที่นี่

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อการชอปปิ้งเป็นเรื่องง่าย เอาชนะใจลูกค้าอย่างไรดี

การทำโปรชั่น

ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  stepstraining

Created : 07/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

แอพ Moovit ใช้ยังไงให้ไม่หลง

Backlink สำคัญกับการทำ SEO แค่ไหน?


phone line chat_facebook