เครื่องมือ สำหรับการ ทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เครื่องมือ สำหรับการ ทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



เครื่องมือ สำหรับการ ทำ SEO หลาย ๆ คน คงสงสัยว่า การดูแล ที่เราพูดถึง คืออะไร ซึ่งหลัก ๆ ที่เราจะพูดถึง นั่นก็คือ การทำ เว็บไซต์ และดูแล เว็บไซต์ ( Website ) นั่นเอง

tools-for-doing-seo

โดยใช้หลักการ  เครื่องมือ ที่ใช้ในการ ดูแล เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ เป็นเครื่องมือ พื้นฐาน ที่อยากจะ ส่งต่อ และได้ใช้ อย่างแน่นอน

 

  • เครื่องมือ SEO Google Search Console

เครื่องมือ Google Search Console เป็น เครื่องมือ ที่ใช้ตรวจสุขภาพ ของ เว็บไซต์ ( Website ) ว่าเว็บ ของคุณ มีอัตราการ คลิกลิงก์ เท่าไหร่ มีผู้ เสิร์ช และคนเปิดดู เว็บไซต์ จำนวนเท่าไหร่ จำนวน ลิงก์ภายใน และ ลิงก์ภายนอก เป็นเท่าไร ซึ่งเป็นสิ่งที่เรา เจาะลึกลงไป โดยใช้เกณฑ์ เหล่านี้ ดูพื้นฐาน เบื้องต้น ว่าเว็บของคุณ มีสุขภาพ เป็นอย่างไร ถ้าเว็บสุขภาพดี ซึ่งแน่นอนว่า การ ค้าหา บนหน้า Google ย่อมติด อย่างแน่นอน

  • เครื่องมือ SEO Google Analytics

เครื่องมือ Google Analytics เป็น เครื่องมือ ที่ไว้วัดพฤติกรรม ซึ่ง Analytics แปลว่า การวิเคราะห์ และเจ้าเครื่องมือตัวนี้ จะเจาะลึกลงไป ไม่ใช่แค่ดูสุขภาพ เว็บไซต์ ( Website ) แล้ว แต่เราพูดถึงพฤติกรรม ของผู้บริโภค ที่มีต่อ เว็บไซต์ ของเรา ว่ากลุ่มเป้าหมาย เข้ามาจาก หน้าเว็บไซต์ ไหน อยู่เป็น เว็บไซต์ ของเรา นานเท่าไหร่ แล้วหน้าไหนของ เว็บไซต์ เรา ที่มีคนดูเยอะสุด และอีกทั้ง ยังสามารถบอกได้ว่า ใช้เครื่องมือชนิดไหนอาทิเช่น Google , Facebook , เปิดบนเว็บ หรือเปิดบน Desktop หรืออาจจะ จากทางสื่อต่าง ๆ ที่รวมไปถึง เวลาที่เขาเปิด สถานที่ Location เจ้าเครื่องมือตัวนี้ ก็จะสามารถ บอกได้หมด เพราะฉะนั้นหากคุณใช้ เครื่องมือ ตัวนี้วิเคราะห์ พฤติกรรม และเอาพฤติกรรมเหล่านี้ มาวิเคราะห์ และปรับปรุง เว็บไซต์ คุณก็จะทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ติดหน้า Google อย่างแน่นอน

  • เครื่องมือ SEO Yoast SEO ( WordPress )

เครื่องมือ Yoast SEO เป็น Plugin ตัวหนึ่งของ WordPress ที่จะช่วยให้ WordPress ทำงาน ได้ดีขึ้น Smooth ขึ้น โดยเฉพาะการ ทำ SEO ในแต่ละหน้า ด้วยการใส่ Title Tag , Meta tag , หรือการใส่ ลิ้งก์ ต่าง ๆ เพราะเจ้าเครื่องมือตัวนี้ จะช่วยตรวจเช็กเลยว่า คุณใส่ถูกต้อง ตามหลักการ SEO ไหม หากทำถูกต้อง ตามหลักของ Yoast SEO รับประกันได้เลยว่า เว็บไซต์ ของคุณ จะติด Google แน่นอน

  • เครื่องมือ SEO Facebook Pixel

Pixel ใน Facebook เป็น Code ชุดหนึ่ง ซึ่งจะใช้ ในการติดตาม คนเข้า เว็บไซต์ ( Website ) ถ้าเราติด Pixel ลงไปใน เว็บ Facebook ก็จะรู้ว่า ใครบ้าง ที่เข้ามา เว็บไซต์ ของเรา และเราสามารถ นำข้อมูลเหล่านี้ มาใช้ ในการทำ Remarketing บน Facebook ได้อย่างราบรื่น เลยทีเดียว

  • เครื่องมือ SEO Google Tag Manager

เครื่องมือ Google Tag Manager เป็นตัวช่วย ที่จะช่วยให้คุณ เข้าใจว่าจุดต่าง ๆ บน เว็บไซต์ ( Website )  อาทิเช่น ปุ่มโทร มีคนกดโทร เท่าไหร่  กดคลิก ลิงก์ นี้เท่าไหร่ ซึ่งเป็น เครื่องมือ ที่สำคัญ ที่สามารถ วัดการกดโทร จาก เว็บไซต์ ของคุณ เป็นจำนวน เท่าไหร่ ซึ่งเราใช้ เครื่องมือ นี้ ในการวัดผลสูงสุด ที่เรามักจะใช้ นำเสนอลูกค้า เพราะว่าหลังจาก ให้เราดูแล เว็บไซต์ 3 – 6 เดือน แล้ว เรามั่นใจได้ว่า เราจะทำ เว็บไซต์ ของคุณ ให้ติดหน้า 1 ของ การทำ SEO อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เขียน บทความ SEO เพื่อหา ลูกค้า จาก Google

เทคนิคเขียน SEO ให้มีคุณภาพ ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการจัดอันดับ

Created : 18/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

มิติใหม่ แห่งการเพิ่มยอดขายออนไลน์ ด้วย การ Live

SEO เราล้าสมัยแล้วหรือยัง


phone line chat_facebook