วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง?

บทความ www.seolnwza.com



ยุคออนไลน์ ไม่ว่าจะธุรกิจไหน ๆ ต่างก็ต้องแข่งขันกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะทีมที่แข็งแกร่ง และการตลาดที่มั่นคง วันนี้เรามาดูเทคนิคและ วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยดีกว่า

 

บอกเลยว่า อาชีพสุดคูล ที่ได้รับความนิยม และยังเป็นที่รู้จักดี ในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น Digital Marketer นั่นเองค่ะ หรือที่นิยมเรียกว่า Digital Marketing Officer หรือ Executive ที่สำคัญมาก ๆ ในปัจจุบันนี้ เพราะอินเทอร์เน็ต ( Internet )และ โซเชียล เน็ตเวิร์ก ( Social Network ) นั้น มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้มาร์เก็ตติ้ง ในแนวเดิม ๆ นั้น ต้องมีการพัฒนาขึ้น โดยเปลี่ยนช่องทาง ไปที่มาร์เก็ตติ้งทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ ในการทำมาร์เก็ตติ้ง หรือการทำ การตลาดออนไลน์มากขึ้น และในวันนี้ เราจะพาทุกคน ไปหาคำตอบเพิ่มกันว่า ดิจิตอลมาร์เก็ตเตอร์ ( Digital Marketer ) อาชีพนี้ คืออะไร ?

 

สำหรับดิจิตอลมาร์เก็ตเตอร์ (Digital Marketer ) นั้น สามารถเรียก เป็นภาษาไทยได้ว่า นักการตลาดออนไลน์ นั่นเอง หลักสำคัญ และหัวใจของตำแหน่งงานนี้ แน่นอนว่าต้องเน้นไปที่ทำการตลาด แต่เปลี่ยนจากแบบ ออฟไลน์ ที่ทำอยู่แค่เพียงช่องทางเดียวนั้น ขึ้นมาสู่การทำ การตลาดแบบ ออนไลน์ ( Online Marketing )

 

 

 

 

การทำการตลาด แบบออนไลน์  ( Online Marketing )

ควรมีการทำได้ หลายรูปแบบเช่นกัน แต่จะมุ่งเน้นไปที่ โซเชียลมีเดีย ( Social Media ) และ เว็บไซต์ ( Website ) เป็นหลัก รวมไปถึงช่องทางสื่ออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ออนไลน์  ซึ่งปัจจุบัน โลก Online นั้น มีข้อมูลของลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายอยู่มากมาย หากได้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ที่เกี่ยวกับด้านนี้โดยตรง จะช่วยสร้างกำไร ให้กับบริษัท และธุรกิจได้มาก ทำให้ ดิจิตอล มาร์เก็ตเตอร์ ( Digital Marketer ) เป็นอีกหนึ่งตำแหน่ง ที่หลายๆ บริษัทต้องการตัว เป็นอย่างมาก

 

Digital Marketer และทักษะที่ต้องมี คืออะไรบ้าง ?

จากที่ได้ อธิบายไปแล้วนะคะ สำหรับ ดิจิตอล มาร์เก็ตเตอร์ ( Digital Marketer ) ว่าคืออะไร และยังมีอีกเรื่อง ที่เราต้องรู้ นั่นก็คือ ทักษะที่ ดิจิตอล มาร์เก็ตเตอร์ ต้องมี ไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไรที่ต้องมีบ้าง

1. เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากสาขาวิชาการตลาด การจัดการ หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่จริง ๆ แล้วในปัจจุบัน หากมองให้ดี ๆ ก็มีผู้เรียนจบในสาขาอื่น ที่ทำงานสายนี้เช่นกัน และทำออกมาได้ดีอีกด้วย

2. ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ Data Analytics เพราะเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะใช้วิเคราะห์การทำการตลาดเลยค่ะ

3. ต้องมีทักษะในการวางแผน การวางกลยุทธ์ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ในการทำการตลาด ถือว่าเป็นทักษะพื้นฐาน ที่นักการตลาดทุกคน ควรจะต้องมี

4. มีความรู้ และความเข้าใจอย่างแท้จริง ในสื่อแต่ละประเภทอย่างละเอียดลึกซึ้ง เพื่อให้เราวางแผนการตลาดออนไลน์ รวมทั้งการใช้สื่อแต่ละประเภท ได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพสูงสุด

5. มีความเข้าใจที่ถูกต้อง หมั่นหาความรู้เพิ่มเติม ในเรื่องของ SEM และ SEO เพื่อให้สามารถนำแบรนด์ ธุรกิจของเรา เข้าไปติดผลการค้นหาลำดับต้น ๆ ใน Google ได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Traffic ผู้ชม ให้มากขึ้นอีกด้วย

6. รู้จักเครื่องมือ และแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่สามารถนำใช้ทำการตลาด เพื่ออำนวยความสะดวก ในการทำการตลาด และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ของการตลาดในช่องทางออนไลน์ และยังสามารถนำข้อมูลดังกล่าว เพื่อนำมาต่อยอด เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ทำการตลาด ในอนาคตได้อีกด้วย

7. มีทักษะในการสื่อสารที่ดี เพราะจะช่วยให้เรา สามารถสื่อสารสิ่งที่ต้องการ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างชัดเจนที่สุด นอกจากนั้น เรายังสามารถเข้าใจ สิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ ได้อย่างถูกต้อง และครบถ้วนอีกด้วย

8. เข้าใจพฤติกรรม ของผู้ใช้งานมือถือ ที่จะช่วยให้เราสามารถวางแผนคอนเทนต์ ( Content ) ที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ผ่านช่องทางมือถือได้ หากเข้าใจหลักการ

9. มีทักษะในด้านคอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้ง ( Content Marketing ) โดยมีความเข้าใจว่า ต้องเขียนเนื้อหา รูปแบบไหน ถึงจะถูกใจผู้อ่าน และเพิ่มความสนใจ ในสิ่งที่เรานำเสนอได้

10. มีความเข้าใจ ในเรื่องของ Visual and Viral Marketing ซึ่งจะเป็นสิ่ง ที่ช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรม การเสพสื่อบนช่องทางออนไลน์ของผู้ใช้งาน และทำให้เราสามารถออกแบบสื่อ และวิดีโอ ที่ดึงดูดความสนใจ ของผู้ใช้งานออกมาได้

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 10 ทักษะ ที่ต้องมี สำหรับดิจิทัล ทาร์เก็ตเตอร์ ซึ่งเหล่านี้ ถือเป็นทักษะที่สำคัญ และช่วยให้เรา วางแผนการตลาด ออกมาได้เป็นอย่างดี และตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด หากต้องการผู้ช่วยทางด้านการตลาด ติดต่อ Seolnwza เพิ่มยอดขายออนไลน์ หรือคลิก https://www.seolnwza.com ได้ทันทีเลยค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย

หลักการทำ SEO แบบ Step by Step ให้ติดหน้าแรก Google

Created : 18/09/2023

บทความที่น่าสนใจ

5 เทคนิคที่ทำให้บทความน่าสนใจ


phone line chat_facebook