google-announces-the-most-affected-by-covid19

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google ประกาศ ผู้รับผลกระทบ โควิด-19 มากสุดคือ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหน้าใหม่

บทความ www.seolnwza.com



เราทุกคน ย่อมต้องเคยผ่านเหตุการณ์ โควิด-19 ระบาด ที่อาจส่งผลกระทบต่อใครต่อใคร และ Google ก็ได้ออกมา ประกาศ ผลศึกษาล่าสุด ถึงกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด นั่นคือเหล่าคน ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่

 

เชื่อว่าเมื่อเราทุกคน ได้ก้าวมายืนอยู่ตรงจุดๆ นี้ ย่อมต้องเคยผ่าน เหตุการณ์ ไวรัส โควิด-19 ระบาด ที่อาจส่ง ผลกระทบ ต่อคนทำงาน หรือองค์กร ของใครต่อใคร หลายคน ที่นับว่าใครที่สามารถยืนหยัด ได้จนถึง บัดนี้ เชื่อว่าคุณต้องได้ เกราะภูมิคุ้มกัน แน่นหนา ที่สามารถจะรับมือกับ เหตุการณ์ ที่หากเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง คุณจะสามารถผ่านมันไปได้ แน่นอน แต่นั่นคงไม่ใช่ กับ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ที่เพิ่งรู้จักกับการใช้ ประโยชน์ หรือการสร้าง ประโยชน์ บนโลก อินเทอร์เน็ต เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ คือกลุ่มคนที่ได้รับ ผลกระทบ จากเหตุการณ์ โควิด-19 ระบาด ที่เจ็บหนักที่สุด

 

กลุ่มของ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ คือผู้ได้รับ ผลกระทบ มากที่สุด?

จากผลของการ ศึกษา ล่าสุด โดยทีม Next Billion Users ของ Google ได้กางผล วิเคราะห์ ถึงกลุ่มคน ที่ได้รับ ผลกระทบ มากที่สุด จากช่วง โควิด-19 พบว่า กลุ่มของ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ( New Internet User ) ที่อาจจะเป็นกลุ่มคน ที่เจ็บหนักที่สุด เพราะอาจด้วย ภาวะ ที่ต้องได้รับการ เจริญเติบโต ณ ช่วงเวลานั้น สวนทางกับการแพร่ระบาด จนอาจทำให้ หลายๆ กลุ่มคนของ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ต้องหยุดชะงักลง แบบต้องจำใจ 

 

รายงานจาก ผลการศึกษา โดย Google ในหัวข้อ New Internet Users in a COVID-19 World หรือ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ในยุค โควิด-19 นับว่าเป็น เหตุการณ์ ของการระบาด ไวรัส โควิด-19 มีผลกระทบแบบ องค์รวม สร้างความ ท้าทาย แก่ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ทำให้เกิดเรื่องของการใช้ ประโยชน์ จาก ความเหลื่อมล้ำ ที่อาจเป็นชนวน ปัญหา ให้ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ต้องเร่งเผชิญ แก้ไข กับ ปัญหา

 

เพราะเราทุกคน อยู่ในยุคที่ การบริการจำเป็นเกือบทุกสิ่ง ดั่งเช่น บริการด้านของ สุขภาพ, การศึกษา, การพาณิชย์ หรือเหล่าการ บริการอื่นๆ ที่ได้มาจาก ภาครัฐ ถูกนำไปไว้อยู่บนโลก ออนไลน์ นั่นจึงอาจเป็น ปัญหา สำหรับผู้ที่ไม่สามารถจะเข้าถึง โลก ออนไลน์ ได้เสมอ ทุกช่วงเวลา ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อ คุณภาพด้าน ชีวิต เราทุกคนจึงถูกบังคับ ให้ต้องรับมือกับ รูปแบบ ในการดำเนิน วิถีชีวิตแบบใหม่ ที่ซึ่งหากใคร ไม่มี อุปกรณ์  ที่สามารถใช้ในการเข้าถึง อินเทอร์เน็ต หากเพียงหนึ่งวัน คุณก็อาจตกยุค และไล่ตามคนอื่น ไม่ทัน เลยทันที เพียงเพราะคุณก้าวช้ากว่าคนอื่นๆ

 

อินเทอร์เน็ต คือปัจจัยหลักสำคัญ ที่สามารถขับเคลื่อนได้ทุกสิ่ง ในโลกปัจจุบัน?

แน่นอนว่าเมื่อ การบริการที่จำเป็นต่างๆ ได้ถูกย้ายโอนไปยัง โลกออนไลน์ กลุ่มเด็ก เยาวชน ยุคใหม่ ที่ขาดแคลนในเรื่องของ อุปกรณ์ ย่อมต้องขาด ทักษะ ความรู้ ในการพึ่งพาด้วยการ ศึกษา ความจำเป็นของ ผู้ใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าใหม่ ไม่ว่าจะประการเก่า หรือใหม่ หนึ่งใน ความสำคัญ เหล่านั้นก็คือ การที่เราใช้ อินเทอร์เน็ต ให้ คุ้มค่า มากที่สุด การที่คุณได้อยู่บน โลกออนไลน์ นานขึ้น อาจกลายเป็น ความต้องการ โดยพื้นฐาน สำหรับ ผู้คน ในยุคใหม่นี้ เพราะไม่ว่าจะด้วยเรื่อง อาหาร, การศึกษา หรือ อาชีพการงาน ได้ถูกย้ายจาก โลกกายภาพ สู่โลกคนในยุค ดิจิทัล แน่นอนว่าสิ่งที่เพิ่งเติมมา ก็คือ ค่าใช้จ่าย อินเทอร์เน็ต ที่อาจต้องสูงขึ้นตาม

 

การระบาดของ โควิด-19 นับว่าเป็นเรื่องของ ความท้าทาย ในรูปแบบใหม่ ของกลุ่มคนที่ต้องการ เจริญเติบโต ณ ช่วงเวลานั้น แต่ก็ใช่จะไม่มี โอกาส เสียเลยทีเดียว หาก ภาคธุรกิจ, ภาครัฐ หรือ องค์กร ภาคประชาสังคม ได้มีการจับมือ ร่วมกัน ให้ เทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทแก่คนเรามากขึ้น  รวมถึง คนทำงาน หรือ นักธุรกิจ ต่างๆ ที่อาจต้องพึ่งพา การขับเคลื่อน โดยการต้องใช้เรื่องของ ภาวะ ออนไลน์ มาเป็นปัจจัยหลัก ในการ เจริญเติบโต จึงสามารถกล่าวได้เลยว่า อินเทอร์เน็ต คือปัจจัยสำคัญ สำหรับคนในยุค ปัจจุบัน ไม่ว่าจะทั้ง นักธุรกิจ, นักเรียน, นักศึกษา หรือ ปุถุชน ธรรมดา ทั่วไป จะขาดเสียไม่ได้ ในการดำรงชีวิต ไปเสียแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- LINE Tag กับการวัด conversion เพื่อสร้าง Audience

- แพลตฟอร์มการตลาดสุดล้ำ TikTok for Business

Created : 03/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย


phone line chat_facebook