เขียน บทความ SEO เพื่อหา ลูกค้า จาก Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียน บทความ SEO เพื่อหา ลูกค้า จาก Google

บทความ www.seolnwza.com



บทความ SEO ที่มีคุณภาพ เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ และฝึกฝนสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ เนื้อหา บทความ ที่มีคุณภาพ ถูกใจคนอ่าน และช่วยเพิ่มอันดับการสืบ ค้นหา ทาง Google

Write-seo-articles-to-get-customers-from-google

 ถ้าจะ เขียน บทความ SEO หรือ Search Engine Optimization ควรรู้หลักอะไรบ้าง

 

1.   การเลือก หัวข้อ ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การเลือก หัวข้อ ที่สั้นกระชับ และสื่อสารถึง เนื้อหา ใน บทความ ( Blog ) เป็นสิ่งสำคัญ เพราะคนอ่าน จะตัดสินใจ คลิกเข้ามาอ่าน ข้อมูล ใน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา หรือไม่ ก็มักเลือก จาก หัวข้อ เป็น อันดับแรก ซึ่งเหมือนเป็นความประทับใจ แรกพบ นั่นเอง เราจึงต้องเรียนรู้ วิธีการหยิบประเด็น ขึ้นมาตั้งเป็น หัวข้อ ที่ชัดเจน และที่สำคัญ ก็คือ เนื้อหา และ หัวข้อ ต้องเป็นเรื่องเดียวกัน มิฉะนั้น ก็จะกลายเป็นกระทู้ปั่น ไปได้ หรือกรณี ที่ทำเป็น เว็บไซต์ ( Website ) ผลบอล ภาษาไทย ซึ่งไม่เน้นคนเข้ามาอ่าน เนื้อหา แต่ดูตารางบอล เป็นหลักแทน อย่างน้อยก็ควรมี การโปรย เนื้อหา สัก 1 - 2 ย่อหน้า ในพื้นที่ ที่ไม่เกะกะตา ผู้ใช้ เพื่อให้บอท Google ( กูเกิล ) เข้ามาเก็บ ข้อมูล และทำความเข้าใจ ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น

2.   การเลือก คีย์เวิร์ด ( Keywork ) ที่เหมาะสม

คีย์เวิร์ด ( Keywork ) SEO ที่ดี คือ คำ หรือ วลี ที่คนนิยมพิมพ์ ค้นหา ใน google search ซึ่งจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ก็ได้ และวิธีการ ที่ง่ายที่สุด สำหรับ มือใหม่ ในการหา keyword ( คีย์เวิร์ด ) SEO ก็คือ ลองพิมพ์ ด้วยคำที่เกี่ยวข้อง กับ สินค้า และบริการ ของเราในช่อง Google search ก็จะพบว่า มีตัวอย่างคำขึ้นมา โดยอัตโนมัติ นั่นก็คือ คำที่ผู้คนนิยมใช้ ในการ ค้นหา นั่นเอง ซึ่งให้ใช้คำเหล่านี้ มา เขียน เป็นคำหลัก ใน บทความ ได้เลย หรือจะดู จากตัวช่วยฟรี อย่างเช่น google trends ก็ได้ เช่นเดียวกัน

3.   วางโครงสร้าง ให้เหมาะสม

ใน บทความ ( Blog ) หนึ่ง ควรจะมีสามย่อหน้า เป็นอย่างน้อย ที่มีทั้งส่วน บทนำ เนื้อหา และ สรุป หาก เนื้อหา ยาวก็ควรแบ่ง เป็นข้อ ๆ อย่าง 1. 2. 3. ด้วย ไม่ควร ที่จะ เขียน วนไปมา จนผู้อ่าน จับต้นชนปลายไม่ถูก การ เขียน ที่ดี จึงต้องผ่านการฝึกฝน และเรียนรู้ มายาวนาน

4.   ใส่ ลิงก์ ( Link ) ใน เนื้อหา บทความ

การใส่ ลิงก์ ( Link ) ที่เกี่ยวข้อง กับ เนื้อหา บทความ แทรกในส่วนต่าง ๆ และช่วงท้าย เพื่อเป็นแหล่ง อ้างอิง ข้อมูล เป็นสิ่งสำคัญ ในการเพิ่ม  Traffic แก่ เว็บไซต์ ( Website ) ได้ ทั้งส่งผลต่อคะแนนบวก ด้าน SEO อีกด้วย

5.   ดูสถิติหลังบ้าน ประกอบ

สถิติการเข้าชม บทความ ต่าง ๆ นั้น จะช่วยให้วางแผนการ เขียน บทความ ต่อ ๆ ไปได้ อย่างสมบูรณ์ มากขึ้น แนะนำให้ดูจาก Google analytics ที่แอดมิน แต่ละ เว็บไซต์ ( Website ) เท่านั้น ที่จะสามารถ เข้าไปดูได้ เพื่อนำมาปรับใช้ กับการส่งเสริม ธุรกิจออนไลน์ ของเรา

จะเห็นได้ว่า การ เขียน บทความ SEO ที่ดีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องศึกษา และวางแผน อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การเลือก หัวข้อ เนื้อหา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) และต้องดูสถิติตัวเลข ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องใน เว็บไซต์ ( Website ) ว่ามีความสัมพันธ์ กับแต่ละ บทความ อย่างไร เป็นต้น ซึ่งเราหวังว่าบทความ นี้จะช่วยให้ทุกคน ได้เรียนหลักการทำ บทความ SEO เพื่อนำไปประยุกต์ ใช้ได้อย่างดี ด้วยตัวเอง แต่เราไม่มีเวลาเรียนรู้ เราแนะนำให้จ้าง นักเขียน บทความ แนว SEO เพื่อประหยัดเวลา แลกความความสำเร็จ ในการทำ ธุรกิจออนไลน์ ในระยะยาว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO หัวใจสำคัญ ของการทำ ธุรกิจ ที่ไม่ว่าธุรกิจไหน ก็ควรทำ

สรุป ความรู้ SEO ครบ จบ เข้าใจง่าย ต้องดูเลย

 

 

Created : 12/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

13 เทคนิคเพิ่มยอดขาย แค่ปรับแต่งเว็บไซต์เพียงนิดเดียว

3 ข้อห้าม ถ้าหากคิดจะทำ SEO


phone line chat_facebook