เทคนิคเขียน SEO ให้มีคุณภาพ ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการจัดอันดับ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคเขียน SEO ให้มีคุณภาพ ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการจัดอันดับ

บทความ www.seolnwza.com



เทคนิคการเขียน SEO เป็นงานศิลปะ อีกอย่างหนึ่ง ของนักธุรกิจ ในปัจจุบัน งานของ นักเขียน SEO ก็คือการเขียน เนื้อหา ให้เหมาะสำหรับเครื่องมือการ ค้นหา อย่าง Google Yahoo และอื่น ๆ

techniques-to-write-quality-seo-get-good-results-in-rankings

ซึ่งผู้ใช้ สามารถได้รับผลประโยชน์ สูงสุดจาก เนื้อหา ที่เราเขียน เพื่อให้หน้า เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับ สิ่งที่เรา ควรเรียนรู้ ก็คือ วิธีการนำหลักการ พื้นฐานของ เนื้อหา SEO หรือ Search Engine Optimization ไปใช้ ในทางปฏิบัติจริง

สิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ต่อการ เขียน SEO ที่จะคอยให้ความรู้ และอธิบายว่าการ เขียน SEO คืออะไร แล้วมี วิธีเขียน ที่เราได้รวบรวมมานี้ จะทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น ว่า เนื้อหา ที่เราเขียนลงไป เป็นมิตรกับ Search Engine มากขนาดไหน และที่สำคัญ ไปกว่านั้น การ เขียน SEO ไม่จำเป็นต้องมีการชำนาญ ในด้านนี้ ขอเพียงแค่เรามีทักษะ การเขียนคำ โฆษณา พื้นฐานของ SEO เท่านั้น ก็เพียงพอแล้ว

 

การเขียน SEO คืออะไร ?

การเขียน SEO เป็นกระบวนการ การเขียน เนื้อหา ที่เครื่องมือ ค้นหา SERP สามารถ เข้าใจได้ง่าย การเพิ่ม บทความ หรือ Keyword ( คีย์เวิร์ด )  ลงใน เนื้อหา ของเรา ให้มีคุณภาพ จะสามารถทำให้ดึงดูด ผู้คลิกเข้ามา ได้มากขึ้น การ เขียน SEO โดยไม่ใส่ Keyword ( คีย์เวิร์ด ) เรียกอีกอย่างว่า  การเขียนคำโฆษณา SEO หรือ การเขียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ กลไกการ ค้นหา นั่นเอง

 

1.   การแท็กชื่อเรื่อง Title Tags

ชื่อเรื่องเป็นองค์ประกอบ ที่สองของ SEO ที่เราต้องดูตามความเหมาะสม ของ อัลกอริทึม เนื่องจาก AI ตัวนี้จะคอยวิเคราะห์ พาดหัวเรื่องของเรา เพื่อตรวจจับหัวเรื่อง และวางตำแหน่ง ในโพสต์ ที่คล้ายกัน ซึ่งนี้คือบทบาท ที่สำคัญอย่างมาก ของ Keyword ( คีย์เวิร์ด )ใน Title Tags แต่ละชื่อพาดหัวเรื่อง ของเรา ต้องมี คีย์เวิร์ด เพื่อให้ Google สามารถเข้าใจถึง เนื้อหา ของเรา นอกจากนั้น เราสามารถใส่ชื่อ แบรนด์ ในชื่อเรื่องได้  เพราะว่า จะทำให้ผู้อ่าน ได้รู้จักเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ หัวข้อเรื่อง ควรมีจุดดึงดูด ความสนใจ ต่อผู้ใช้ ที่จะคอยทำหน้าที่ กระตุ้นการตัดสินใจ เชิญชวนให้ผู้คน มีส่วนร่วม กับ เนื้อหา ของเรา มากยิ่งขึ้น หากเรานั้น ไม่มั่นใจว่า หัวข้อ ที่เราคิด น่าสนใจต่อผู้อ่าน หรือไม่ ก็สามารถหา เครื่องมือตรวจสอบออนไลน์ เพิ่มเข้ามาได้ เพื่อช่วยในการ วิเคราะห์ชื่อเรื่อง โครงสร้างโดยรวมของไวยากรณ์ และการประเมินคำ ที่เหมาะ สำหรับ บทความ นั้น ๆ

2.   คำอธิบายในกล่อง ( Meta Description )

นอกจาก Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ในหัวข้อหลัก ที่เป็นจุดสนใจ ของผู้คลิกแล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อย่างคำอธิบาย ในกล่อง ( Meta Description ) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ บทความ ขึ้นมาอีก ได้อีกหนึ่งระดับ เพื่อเป็นการกระตุ้น ให้ผู้ใช้ คลิกลิงค์ และเข้ามาอ่าน เนื้อหา ได้ บทความ ได้มากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้ โดยเฉลี่ย มักจะมอง สองสิ่งนี้ เป็นหลักก่อน เสมอ ที่จะคลิกเข้ามาเยี่ยม ชม เว็บไซต์ ( Website ) นั้นก็คือ หัวข้อหลัก และ คำอธิบาย เพิ่มเติม นั้นเอง

3.  การตรวจสอบ SEO ( SEO Audit )

ซึ่งจำเป็น ต้องมีการตรวจสอบ เป็นประจำ หากเราต้องการ รักษาระดับคุณภาพ การทำงานของ เว็บไซต์ ( Website ) แบบระยะยาว บางครั้งการหาสาเหตุ หรือจุดด้อย ที่ทำให้ เว็บไซต์ ทำงานช้าลง ก็เป็นเรื่องที่จำเป็น ต่ออันดับ เป็นอย่างมาก โดยเริ่มต้น จากลำดับขั้นตอน ต่อไปนี้

  • การตรวจสอบชื่อเรื่อง และคำอธิบาย ให้ครบทุกหน้า
  • การตรวจสอบ การเพิ่มประสิทธิภาพคำหลัก สำหรับ แต่ละโพสต์
  • การวิเคราะห์โครงสร้าง URL ของ บทความ ที่เราเผยแพร่ ออกไป
  • การวิเคราะห์โครงสร้าง URL ของ บทความ
  • ตรวจเช็คความเหมาะสม ของหน้าเว็บ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อดูว่า เว็บไซต์ ของเรา ถูกปรับให้เหมาะสม กับการใช้งาน สมาร์ทโฟน หรือไม่

SEO เป็น กลยุทธ์การตลาด ที่สำคัญใน ธุรกิจออนไลน์ ในปัจจุบัน อย่างมาก การมีพื้นฐาน ของ เว็บไซต์ ที่ดี จะทำให้ได้รับความสนใจ จาก อักอรึทึม ของ Google มากยิ่งขึ้น ผู้ใช้ที่ ค้นหา ผ่านเครื่องมือ SERP ให้ความสนใจ ใน เนื้อหา และการนำหลักการ พื้นฐานของ SEO เหล่านี้ ไปปรับใช้ ก็จะสามารถ ช่วยเพิ่ม การเข้าชม เว็บไซต์ ของเรา และเพิ่มโอกาส ในการ สร้างยอดขาย ให้มากขึ้นได้ นั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค เขียน บทความ ยังไงให้ถูกหลัก SEO

เขียน บทความ SEO เพื่อหา ลูกค้า จาก Google

Created : 17/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

ใครๆ ก็ต้องการ SEO

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ได้ด้วย การทำ SEO


phone line chat_facebook