สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย

บทความ www.seolnwza.com



สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย

 

การแข่งขันที่สูงมาก คุณเองก็ไม่อาจจะหยุดนิ่งได้ ยิ่งต้องตามทันให้กระแส วันนี้เรามาดูเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับโลกออนไลน์ นั่นคือ สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย ไปดูกันเลยค่ะ

 

SEO หมายถึงอะไร ?

SEO หรือชื่อเต็ม ๆ มาจาก Search Engine Optimization คือ กลยุทธ์ทางการตลาด ดิจิทัล รูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชม โดยทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจ ให้ขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ บนหน้าเสิร์ชเอนจิน ( Search Engine ) ช่วยให้มีโอกาส ที่คนจะกดเข้ามาดู สินค้าของธุรกิจเรามากขึ้น

 

การทำ การตลาดออนไลน์ ดิจิทัล มี 2 รูปแบบ หลัก ๆ ได้แก่ SEO และ SEM

1. SEO จะเป็นวิธี ที่ดึงคนเข้าเว็บไซต์ อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการโฆษณา หรือ โปรโมทใด ๆ และไม่ต้องเสียเงิน เพื่อเพิ่มยอดผู้ชม

2. SEM หรือ การจ่ายเงิน เพื่อซื้ออันดับที่ดี บนพื้นที่ออนไลน์ ก็ยังจำเป็นอยู่

ซึ่ง การตลาด ทั้งสองวิธีนี้ ล้วนมีเป้าหมาย และ กระบวนการทำงาน ที่แตกต่างกันไปค่ะ

 

สิ่งที่สำคัญ ไม่ได้มีเพียงแค่ เนื้อหาบนเว็บไซต์ เท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ที่ต้องนำมาพิจารณา ในการทำการตลาด เพื่อให้เว็บไซต์ ได้อันดับที่ดีขึ้น และ ถ้ารู้ว่า ปัจจัยเหล่านั้น มีอะไรบ้าง เราก็จะเข้าใจ หลักการทำงาน ของ SEO ได้อย่างชัดเจน การจะทำแบบนั้นได้ เราควรต้องรู้ ที่มาที่ไปทั้งหมด ก่อนว่าตัวแปร แต่ละตัวนั้น ถูกพัฒนา มาอย่างไร เพื่อที่ในอนาคต จะได้คาดการณ์ได้ว่า ในอนาคต จะมีการแสอะไรใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาบ้าง และ เตรียมตัวรับมือ ได้อย่างสวยงาม

 

 

กลยุทธ์ที่สำคัญ ในการ ทำ SEO ให้เกิดผล มีอะไรบ้าง ?

 

1. ออกแบบเว็บไซต์ ให้น่าสนใจ

การออกแบบเว็บไซต์ ให้น่าสนใจนั้น จะต้องใช้งานง่าย ไปจนถึง ภาพสวย เนื้อหาต้องปัง ก็ช่วยให้ PR สินค้านั้น ๆ หรือ บริการของเรา ได้อีกช่องทางหนึ่ง และ หากลงรายละเอียด ของสินค้า และบริการอย่างกระชับ เข้าใจง่าย นอกจากกลุ่มเป้าหมาย ได้ข้อมูลเพิ่มเติม ยังรู้จักแบรนด์ของเรา มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

2. ให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทสินค้า หรือบริการของเรา

การให้ข้อมูลสินค้า หรือในบริการของเรา ด้วยการชูจุดขาย ของสินค้า ขึ้นมาว่า สินค้าของเรานั้น ดีอย่างไร ? สามารถใช้งาน ทดแทนอะไรได้บ้าง ? แม้เนื้อหาตรงนี้ มันจะไม่ใช่การทำตารางเปรียบเทียบสินค้า และการเทียบบริการระหว่างแบรนด์ธุรกิจของเรา กับคู่แข่งอย่างชัดเจน ก็ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นภาพคร่าว ๆ ว่า หากเลือกซื้อสินค้า หรือในบริการกับเรานั้น มีความคุ้มค่า มากกว่าอย่างไร นั่นเองค่ะ

 

3. กระตุ้นให้ลูกค้า ได้เขียนรีวิวสินค้า และบอกต่อ

การเปิดพื้นที่ออนไลน์ ให้ลูกค้าได้เขียนรีวิวสินค้า หรือบริการ ที่ใช้ไปแล้ว หรือว่าจะไปรีวิว หรือบอกต่อที่ไหนก็ได้ นอกจากเป็นเรื่อง ของการสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ ยังส่งผลต่อ การทำ SEO ในอนาคต เพราะว่า ชื่อแบรนด์ ชื่อธุรกิจ หรือชื่อสินค้าของเรา ติดตลาดแล้ว หากเช่นนี้ คุณก็สามารถใช้ชื่อแบรนด์ เป็นคีย์เวิร์ดได้ค่ะ

 

4. ทำให้กลุ่มเป้าหมาย รู้จักเว็บไซต์ของเรา

ผู้คนส่วนใหญ่ ค้นหาสินค้า จากคีย์เวิร์ด ก่อนที่จะเสิร์ชหา จากชื่อแบรนด์แน่นอน เพราะเมื่อหลาย ๆ คนเริ่มค้นหา สิ่งที่สงสัย ที่ต้องการรู้ ฉะนั้น ควรกำหนดคีย์เวิร์ด ที่กลุ่มเป้าหมายใช้กัน และ มีความเกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็น เราเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ซอย 2 ก็อาจจะใช้ Keyword ที่คนน่าจะใช้ค้นหาอย่าง “ร้านอาหารญี่ปุ่นสยาม” เชื่อว่าค้นหาด้วยคำนี้ น่าจะเจอเว็บไซต์ของร้านอาหารญี่ปุ่น ที่บนหน้าแรกของ Google รวมถึงเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารที่ว่า ซึ่งพอคลิกเข้าไปดูแล้วก็อาจจะเจอร้านอาหารของเรา ส่วนเว็บไซต์จะเป็นของเราหรือของคนอื่นก็ได้

 

บริษัท รับจ้าง ทำ SEO สามารถทำให้ เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับของ Google ได้ด้วยการทำ SEO เริ่มตั้งแต่การกำหนด คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือบริการของเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการปรับแต่ง เว็บไซต์ภายใน หรือที่ เรียกว่า On-Page SEO เสริมด้วย การทำ Backlink หรือการฝากลิงก์ เว็บไซต์ธุรกิจของคุณ ไว้บนเว็บไซต์อื่น ๆ เป็นการทำ SEO ภายนอกเว็บไซต์ ที่เรียกว่า Off-Page SEO และยังมีการทำ SEO ในทางเทคนิค เพื่อปรับปรุง โครงสร้างพื้นฐานของเว็บไซต์ ที่เรียกว่า Technical SEO อีกด้วย

 

หากธุรกิจใดที่กำลังมองหา บริษัทที่สามารถช่วยคุณได้  จ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และประสบการณ์ในการ ทำ SEO โดยตรง เพื่อสร้างความยั่งยืน ในการทำ การตลาดออนไลน์  เราขอแนะนำ SEOlnwza บริษัท รับทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับภายในหน้าแรกของการค้นหาได้อย่างแน่นอน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com พร้อมนำคุณไปสู่ความสำเร็จค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google

พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO บน Google

Created : 21/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

เรียกคนเข้ามาดู เว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องง่าย

ทักษะที่ดี ในการทำ SEO การันตีคุณภาพ ช่วยให้เว็บไซต์ถูกหาเจอง่ายขึ้น


phone line chat_facebook