พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO บน Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO บน Google

บทความ www.seolnwza.com



หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากจะทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับบน Google ซึ่งการทำ SEO ที่เป็นหนึ่งใน กลยุทธ์ ของทาง การตลาดออนไลน์ ที่สำคัญที่จะช่วยผลักดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับ ซึ่งมาดู พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO กันเลย

basics-you-should-know-before-doing-seo-on-google

ซึ่งการทำ SEO บน Google นั้นจะมี องค์ประกอบ หลาย ๆ อย่างที่ทุกคน ควรจะรู้ ก่อนที่จะ ลงมือทำ SEO เพราะเชื่อว่า หลาย ๆ คน อาจจะเข้าใจใน การทำ SEO ว่ามีข้อดี นั่นก็คือ ช่วยในการ ผลักดันเว็บไซต์ ของเรา ให้ติดอันดับ การค้นหาบน Google หรือว่า Search Engine นั่นเอง แต่ที่จริงแล้ว การทำ SEO ก็มีข้อดี ต่อเว็บไซต์ ที่มากกว่า ที่หลาย ๆ คนเข้าใจ ดังนั้นมาดู พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO ที่ทุกคน ไม่ควรมองข้ามกัน มีดังต่อไปนี้

1. ALT Image ที่นอกจาก การทำ SEO เพื่อให้ บทความ หรือ หน้าเว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับการค้นหา รูปภาพ ก็จะเป็น อีกหนึ่งปัจจัย ที่สำคัญ ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ เช่นเดียวกัน ฉะนั้นใน บทความ ถ้าหากเกิดมี การใส่รูปภาพ ก็จะต้องไม่ลืม ที่จะใส่ ALT Image นั้นเข้าไปด้วย เพื่อจะช่วย ทำให้ Google ได้รู้จักภาพ และผู้ค้นหา ก็จะสามารถ เข้ามาเจอ ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น

2. คุณภาพของ บทความ ในการทำ SEO ซึ่งการ เขียนบทความ เพื่อลง เว็บไซต์ นั่นก็สำคัญ เพราะเราจะต้อง ดูว่า บทความ นั้นมีคุณภาพ หรือไม่ ? และ บทความ จะช่วยให้ กลุ่มเป้าหมาย ได้ประโยชน์ อย่างไรบ้าง ? เพราะถ้าหาก บทความดี และมีคุณภาพ ก็จะมีส่วนช่วย ให้เว็บไซต์ ของเรามี ผู้คนค้นหา เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่า Google จะได้จัดว่า เว็บไซต์ ของเรานั้น มีความน่าเชื่อถือ และยังเป็น ประโยชน์ ให้กับ ผู้คนค้นหา อีกด้วย

3. ความเกี่ยวข้อง ของเนื้อหา การทำ SEO โดย Google นั้นจะพยายาม ค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้อง กับ ความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมาย อย่างมากที่สุด  อย่างเช่น “เสื้อผ้าแบรนด์” Google ก็จะแสดงข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับ เสื้อผ้าแบรนด์ ทั้งหมด ดังนั้นแล้ว การสร้างเว็บไซต์ ให้อยู่ใน หน้าค้นหา ควรที่จะ กำหนดวัตถุประสงค์ ของ เว็บไซต์ และ กำหนดเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อจะลองใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มี ผู้คนค้นหา และตรงกับ กลุ่มเป้าหมาย มากที่สุด ซึ่งก็จะช่วย ให้เว็บไซต์ นั่นมีโอกาส ที่ผู้คน ค้นหาเจอได้ง่าย ๆ มากยิ่งขึ้น

4. ความเร็วของการ โหลดเว็บไซต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สำคัญ อย่างมาก เพราะว่า ถ้าหากเราเจอ เว็บไซต์ที่โหลดช้า และไม่เสถียร ก็จะทำให้ ผู้ที่ค้นหา ไม่อยากเข้ามา ใช้งานที่ เว็บไซต์ ก็จะทำให้ Google นั่นจะลดค่าคะแนน ของเว็บไซต์ จึงทำให้ เว็บไซต์ไม่ติดอันดับ ในการค้นหา บน Google เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรหมั่น ที่จะตรวจสอบ ความเร็ว ของเว็บไซต์ ด้วย เครื่องมือ Page Speed Insights ซึ่งเป็น เครื่องมือ ที่จะสามารถ ตรวจสอบความเร็ว ของเว็บไซต์ ได้ เพื่อที่จะให้ ปรับปรุงคุณภาพ ของ เว็บไซต์ ได้อย่าง ตรงจุดนั่นเอง

5. การทำ Internal Link เชื่อมภายในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้อ่าน หรือผู้ที่ เข้าชมเว็บไซต์ สามารถที่จะ เข้าไปดูเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ อย่างสะดวก โดยที่ผู้ค้นหา นั้นไม่ต้อง กดแถบเมนูอื่น ๆ เพื่อให้เสียเวลา และยังจะทำให้ Google มองว่า เว็บไซต์ของเรา มีประโยชน์ และมีเนื้อหา ที่ครอบคลุม  และที่สำคัญ ก็คือ สร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับ เว็บไซต์ ของเรา มากยิ่งขึ้น 

เป็นยังไงกันบ้างกับ พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO บน Google เพื่อให้ติดอันดับ ในการค้นหา ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่เราได้เอามาแนะนำ และเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคน สามารถทำได้ และเห็นผลได้จริง ฉะนั้นแล้ว อย่าลืมนำวิธี ที่เราแนะนำ ไปปรับใช้กันน้า

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ และ ความสำคัญของ การทำ SEO

ทำ SEO อย่างไร ให้เว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรก Google

 

 

Created : 17/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

Google…อวดรูปแบบหน้าค้นใหม่ เริ่มใช้งานเร็วๆนี้

ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE


phone line chat_facebook