ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google

บทความ www.seolnwza.com



การทำเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ เพื่อติดอันดับ (Ranking) บน Search Engine อย่าง Google วันนี้จึงพาคุณมาดู ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google

 

การทำ SEO   คืออะไร ?

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization โดยหมายถึง กระบวนการสำคัญ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับเว็บไซต์ ให้มีคุณภาพสูงมากขึ้น และเพื่อเพิ่มยอด การเข้าชม ของกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้า ( Organic Traffic ) จากผลการค้นหา ในแต่ละคีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ถูกกำหนดไว้ ให้เหมาะสมกับ Search Engine ( อาทิ Google ) โดยเป็นการอาศัย เทคนิค ของการปรับแต่ง องค์ประกอบต่าง ๆ บนหน้าเว็บไซต์ โดยให้เข้าข่าย เหมาะสมในเกณฑ์การพิจารณา อันดับของ Search Engine อีกด้วยค่ะ

 

 

เพื่อให้เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ ( Ranking ) การค้นหา อันดับต้น ๆ หรือ หน้าแรก ของ Search Engine นั่นเอง หากเว็บไซต์ ของเรา สามารถ ทำอันดับได้ดี มากเท่าไร โอกาส ที่ผู้ใช้งาน หรือว่า ที่ลูกค้า จะเห็น หรือ เข้าถึงเว็บไซต์ของเรา เมื่อเวลา ที่กลุ่มเป่าหมาย ใช้งาน Search Engine ก็จะ มีมากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้ ยอดขาย ของธุรกิจเรา เพิ่มขึ้น ตามมาด้วยนั่นเองค่ะ

 

ทำไมการทำ SEO จึงสำคัญ ต่อการทำ การตลาดออนไลน์ ?

ก่อนอื่นเลย ให้คุณได้ลองคิดถึง ตัวเราเองก่อนก็ได้ ว่าจริง ๆ แล้ว ในวันนึงคุณได้ทำหารค้นหา ข้อมูลต่าง ๆ ต่อวัน นั้นมีกี่ครั้ง สำหรับบางคนก็อาจจะ มากกว่า 1 ครั้งต่อวัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็น การค้นหา ร้านอาหารใกล้บ้าน ข่าวสารบ้านเมือง การดูพยากรณ์อากาศ การค้นหาเลือกซื้อสินค้า ช็อปปิ้งออนไลน์ ที่เราต้องการคำตอบ คลายสงสัย โดยจากอัปเดตสถิติล่าสุด ของทาง Hubspot ได้พบว่า ในหนึ่งวันมีจำนวนคนค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่าน Google มากกว่า 5.6 พันล้านล้าน/ครั้งต่อวันเลยทีเดียว (อัปเดตล่าสุดปี 2021) นั่นหมายความว่า จะมีการเกิด Traffic บนโลกออนไลน์นั้น มีทุก ๆ วินาที และ นี่คือโอกาสสำคัญ ในการสร้างธุรกิจ ผ่านเว็บไซต์ และ คอนเทนต์ของเรา จนทำให้กลายเป็นที่รู้จัก ของลูกค้า

 

เราจะทราบได้อย่างไร ว่า SEO ที่ทำไปนั้น มีประสิทธิภาพ ?

การสร้างคอนเทนต์ ( Content ) ที่ดี มีคุณภาพ และ มีประสิทธิภาพ จะต้องเป็นไป ตามเกณฑ์ของ Google กำหนด สำหรับอัลกอริทึมของ Google จะมีการพัฒนา และ ตรวจสอบเว็บไซต์ ของเราอยู่เสมอ ว่ามีคุณภาพหรือไม่ และ คอยจัดลำดับ คอนเทนต์ ที่มีคุณภาพ เนื้อหาครบถ้วน และ อัปเดต อยู่เสมอ เอาไว้ในหน้าแรก ของการค้นหา

ซึ่งระบบอัลกอริทึมของ Google คำนวณ จากข้อมูล ตัวอย่าง เหล่านี้ค่ะ

1. คอนเทนต์นั้น ๆ เป็นมิตร ต่อผู้ใช้งาน ผ่านสมาร์ทโฟนหรือไม่

2. ความเป็นเจ้าของ บทความนั้น ๆ เป็นคอนเทนต์ ที่แท้จริง ที่เราเขียนเอง

3. ความเร็ว ในการดาวน์โหลด หน้าเว็บไซต์

4. เนื้อหา ของคอนเทนต์ จะต้องได้คุณภาพ สอดคล้องกับ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่นำมาใช้ ในการค้นหา โดยระบบจะทำการประเมินว่า คีย์เวิร์ด หรือ คำที่เราได้นำมาใช้ ในบทความ หรือคอนเทนต์นั้น ๆ มันเกิดความสอดคล้อง หรือมีความใกล้เคียง กับการค้นหา ของผู้ใช้หรือไม่

 

กลยุทธ์การตลาด ที่เหล่านักการตลาด ควรนำมาทำ SEO คือ นักการตลาด จะต้องรู้ว่า กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร มีความสนใจ และ พฤติกรรมอย่างไร ในการใช้สินค้า และ บริการ เพื่อให้การทำคอนเทนต์ เป็นเรื่อง ที่ง่ายขึ้น และ เลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ได้ถูกใจ กลุ่มเป้าหมาย ทำให้ เกิดการคลิก และ สร้าง Traffic ให้กับ เว็บไซต์ของคุณ

 

หากต้องการปรึกษา หรือหากต้องการ จ้างทำ SEO ได้ แบบครบวงจร SEOlnwza ช่วยคุณได้ เพื่อเพิ่มความมีชื่อเสียงของแบรนด์ ตลอดจนช่วยเพิ่มยอดขาย ให้กับสินค้าและบริการของทุก ๆ ท่าน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com ติดต่อสอบถามได้ทันที พร้อมบริการค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO คืออะไร? สำคัญแค่ไหนต่อธุรกิจออนไลน์

วิธีเขียนบทความ ให้ถูกหลักพื้นฐาน SEO

Created : 10/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

เรามารู้จักLINE@

เพิ่มยอดขายด้วย Social Media Marketing


phone line chat_facebook