ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ  SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



หัวใจหลัก ส่วนหนึ่ง ที่สำคัญ ของการทำ SEO เลยก็คือ การทำ Backlink ( แบล็คลิงก์ ) เพราะอย่างที่ ทุกคนทราบกันดีว่า ถ้าหาก Backlink มาจาก เว็บไซต์ ( Website ) ที่มี ความเชื่อถือ ได้ มักจะมี เนื้อหา ภาพประกอบ ที่สวยงาม น่าอ่าน และย่อมส่งผลต่อการทำ SEO

the-Importance-of-backlinks-to-seo

อย่างที่เรา ได้กล่าวไป เบื้องต้น ว่า หัวใจหลัก ในส่วนหนึ่ง ของการทำ SEO หรือ Search engine optimization เลย ก็คือ การทำ Backlink ซึ่งอย่างที่ เราทราบกันดี ว่าหาก Backlink ( แบล็คลิงก์ ) มาจาก เว็บไซต์ ( Website ) ที่มี ความเชื่อมโยง กับ สินค้า หรือว่า บริการของเรา เจ้าโรบอทของ Google ( กูเกิล ) ก็จะสามารถ หาเรา ได้อย่าง ง่ายมากขึ้น ยิ่งถ้ามาจาก เว็บไซต์ ( Website ) ที่มีคุณภาพ ( Quality backlink ) หรือ น่าเชื่อถือ อยู่ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ Google มอง เว็บไซต์ ของเรา มีคุณภาพ ตามไปด้วย นั่นเอง และ แน่นอนว่า จะส่งผลโดยตรง ต่อการ จัดอันดับ SEO ของ Google อีกด้วย

 

1. Backlink จะต้องมี ความเกี่ยวข้องกัน

หน้าเว็บ ที่ส่ง Backlink กับ หน้าเว็บ ที่ลิงก์ เชื่อมโยง ไปหากัน จะต้องมี ข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกัน และ อยู่ในประเด็น เดียวกัน

2. Backlink จะต้องมาจาก เว็บไซต์ ที่มีชื่อเสียง และ น่าเชื่อถือได้

การทำ SEO หากได้รับ Backlink จากเว็บ ที่รู้จักอยู่แล้ว หรือเป็น เว็บไซต์ ( Website ) ที่ไม่รู้จัก ให้ลองดู ภาพรวม ของเว็บ โดยการ คลิกดู เนื้อหา  ในแต่ละ หน้าเว็บ เว็บไซต์ ที่มี ความน่าเชื่อถือ มักจะมี ความสวยงาม และ การเขียน เนื้อหา ที่ดี อ่านง่าย มี ภาพประกอบ ที่สวยงาม ยิ่งได้รับ Backlink จาก เว็บต้นทาง ก็จะยิ่งมี ความน่าเชื่อถือ มากเท่าไหร่ เว็บไซต์ ก็จะมีค่า มากยิ่งขึ้น ตามไปด้วย

3. การทำ SEO Backlink จะต้องมี เอกลักษณ์ และ ความเฉพาะเจาะจง

Backlink ที่ส่งกลับ มายัง เว็บไซต์ ( Website ) Google ไม่ได้ดู เพียงในเรื่องของ ปริมาณ เพียงอย่างเดียว แต่ยังดู สิ่งที่เป็น เอกลักษณ์ ที่มี ความเฉพาะเจาะจง ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ข้อ ดังนี้

 

- Website level

Backlink จาก เว็บไซต์ ที่ไม่เคย ส่งลิงก์ เชื่อมโยง มาถึง เว็บของเรา มาก่อน จะมีค่า มากกว่า ลิงก์จาก เว็บไซต์ ที่เคยส่ง ลิงก์เชื่อมโยง มาหาเราก่อน

- Page level

หากมี 2 Backlink จากหน้า เดียวกัน ลิงก์ที่ขึ้นก่อน จะมีค่า มากกว่า ลิงก์ที่ ตามหลัง นั่นเอง

- จำนวนของลิงก์ บนหน้า ที่ทำลิงก์

ค่าของ PageRank ของลิงก์ จะถูกกระจาย อย่างเท่าเทียมกัน ใน 1 หน้า

 

Backlink เป็นปัจจัย ที่สำคัญ ในการทำ SEO และ หากคุณ สามารถทำตาม คุณลักษณะ Backlink ที่ดี ที่มีความสำคัญ ในการทำ SEO ได้ถูกต้อง ก็จะสามรถ ทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับ ได้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งที่ไม่ควรทำ สำหรับ SEO ที่ส่งผลให้ อันดับล่วง

รอบรู้ คีย์เวิร์ด SEO ช่วยต่อยอด ให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

 

Created : 25/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

Search Engine Optimization กระบวนการปรับปรุงเนื้อหา ให้ติดหน้าหนึ่ง

Shopee เพิ่มค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านบัญชีธนาคาร


phone line chat_facebook