what-not-to-do-for-seo-that-results-in-lower-rankings

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สิ่งที่ไม่ควรทำ สำหรับ SEO ที่ส่งผลให้ อันดับล่วง

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ คนหวังที่จะเห็น เว็บไซต์ ตัวเอง ขึ้นหน้าแรก เมื่อเสิร์ช Search Engine เนื่องจาก มีหลายปัจจัย ในการ จัดอันดับของ Google และ แน่นอนว่า คู่แข่ง ก็มีมากมาย เช่นเดียวกัน มาดูกันว่า เราจะมีวิธี กลยุทธ์ อะไรบ้าง ที่จะเอาชนะ คู่แข่ง SEO เหล่านี้ไปได้

what-not-to-do-for-seo-that-results-in-lower-rankings

โดยปกติ การทำ SEO จะขยับขึ้นลง ไปประมาณ 1-3 อันดับ ในการค้นหา ของแต่ละครั้ง ซึ่งบางครั้ง ก็หาไม่เจอเลย แต่หาก เวลาผ่านไป จะกลับมา อยู่ที่เดิม หรือ อยู่ใกล้ ๆ กับอันดับเดิม ก็ถือว่า เป็นปกติอยู่ แต่ถ้าอันดับค่อย ๆ ไหลลง ล่วงไปท้าย ๆ จากติดหน้าแรก ไปอยู่หน้าที่ 5 แบบนี้ ก็ถือว่า ผิดปกติ มีความเป็นไปได้สูงว่าคุณอาจถูก Google ลงโทษ และ ที่เลวร้ายที่สุด นั่นก็คือ อันดับ จะหายไปเลย และ จะไม่กลับมา ถึงแม้ว่าจะรอเป็นเดือน ก็ตามที เราเรียกแบบนี้ อีกอย่างว่า โดนแบน ( Banned ) การที่คุณโดน Google แบนนั้น ก็แปลว่าคุณทำ SEO ไม่ถูกวิธี และ การลงโทษ จากการแบนโดย Google นั้น แบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ

1) ระดับ URL คือ การแบน หน้าเว็บไซต์ ที่เป็น URL โดยเว็บไซต์อื่น ๆ ใน Domain เดียวกัน แต่ยังอยู่ใน Index หรือ ฐานข้อมูลของ Google อยู่

2)ระดับ Domain คือ การแบน ในทุกหน้าเว็บไซต์ ภายใน Domain นั้น ๆ เมื่อทำการเช็ค Index ใน Google ก็ไม่พบ หน้าเว็บไซต์ อยู่เลย

 

สิ่งที่ไม่ควรทำ สำหรับ SEO ที่ส่งผลให้ อันดับล่วง

1) ปล่อยให้เว็บไซต์ร้าง ไม่มีการอัพเดต

ผู้ที่ทำการ ค้นหาข้อมูล มักต้องการ ความน่าเชื่อถือ ซึ่ง Google มองเรื่องนี้ เป็นสำคัญ Google ชอบเนื้อหา ที่มีความสดใหม่ และ เว็บไซต์ที่มี การอัพเดต อย่างประจำ สม่ำเสมอ หากเว็บไซต์ ไม่มีการอัพเดตใด ๆ เป็นระยะเวลานาน หรือ มีแต่เนื้อหา แบบเก่า ๆ เดิม ๆ ทุก ๆ ครั้งที่ Google เข้ามาเก็บข้อมูล ก็จะทำให้ Google จัดเว็บไซต์ ที่มีการอัพเดต ขึ้นอันดับ มาแทนที่ เว็บไซต์คุณได้

 

2) ปล่อยให้เว็บไซต์ โดนแฮก

การแฮกเว็บไซต์ มีหลายรูปแบบ อย่างเช่น การปิดล็อคเว็บไซต์ เพื่อไม่ให้ใช้งาน  แอบแก้ไขข้อมูล ฯลฯ การนำเนื้อหาอื่น ๆ มาใส่ไว้ให้ Backlink ออกไปยัง เว็บไซต์อื่น ฝัง Malware พวกไวรัส ภายใน เว็บไซต์ เมื่อ Google พบปัญหา จะแสดงข้อความว่า เว็บไซต์นี้อาจถูกแฮก ไว้ด้านใต้ของเว็บไซต์ บนหน้าผลลัพธ์ การค้นหา เพื่อแจ้งเตือน คนที่จะคลิกเข้าสู่ เว็บไซต์ รวมถึง อันดับ เว็บไซต์ ก็จะตกลงมา เช่นเดียวกัน

 

3) เว็บไซต์โหลดช้า

การใส่ รูปภาพ หรือ Script ต่าง ๆ มากเกิน ความเหมาะสม จะทำให้ เว็บไซต์ โหลดช้า อาจทำให้ เสียอันดับได้

 

4) โพสข้อความซ้ำ ๆ ในเว็บไซต์อื่น ที่ไม่มีคุณภาพ

หลายคน มักใช้เว็บไซต์ เพื่อประกาศ ขายสินค้า ( Classified ) เป็นช่องทาง ในการช่วย โปรโมทสินค้า หรือ การบริการ แต่ในบางครั้ง เว็บไซต์ที่โพสต์ไป เป็นเว็บไซต์ที่เป็น Link Network ที่มี IP ของเว็บไซต์ เหมือนกัน และ เนื้อหา ที่นำไปโพสต์ เป็นข้อความเดียวกันหมด จะกลายเป็นว่า คุณทำ Spam Backlinks เสียเอง เมื่อโพสต์บ่อย ๆ อันดับ เว็บไซต์บน Google ก็จะค่อย ๆ ลดลง นั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้ ก็สิ่งที่ไม่ควรทำ สำหรับ SEO ที่ส่งผลให้ อันดับ เว็บไซต์ของคุณ ตกอันดับ หรืออันดับล่วง นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รอบรู้ คีย์เวิร์ด SEO ช่วยต่อยอด ให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ได้ด้วย การทำ SEO

Created : 24/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

ระบบปฏิบัติการตัวแรกของ Huawei อาจใช้ชื่อว่า Hongmeng OS

Google Ads VS Facebook Ads กับ ความแตกต่างที่เหมือนกัน


phone line chat_facebook