เทคนิค รักษา Digital Momentum ภายหลัง ความเปลี่ยนแปลง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค รักษา Digital Momentum ภายหลัง ความเปลี่ยนแปลง

บทความ www.seolnwza.com



เพื่อน ๆ คะในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานี้มี ความเปลี่ยนแปลง แบบไม่ให้ตั้งตัวมากมาย แล้วบริษัทจะ รักษา Digital Momentum ไว้ได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในบทความนี้แล้วค่ะ

 

ตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา บริษัท และ ธุรกิจต่าง ๆ ก็ต้องปรับตัวมาอยู่บนดิจิทัล และ พึ่งพาเทคโนโลยีกันมากขึ้น ซึ่งช่องทางดิจิทัล ก็ดูเหมือนจะเป็นไม่กี่ช่องทาง ที่ทำให้ธุรกิจไปต่อได้ Zendesk บริษัทซอฟต์แวร์ด้าน Customer Service ก็ได้ทำสำรวจ ศึกษา และจัด Webinar เกี่ยวกับ จุดพลิกผัน ครั้งนี้ ในหัวข้อ Digital Tipping Point เพื่อพูดคุย และ แชร์ความรู้ ในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

81% ของบริษัทในเอเชีย - แปซิฟิก เร่งทำ Digital Transformation หรือ ปรับตัวสู่โลกดิจิทัล อย่างจริงจัง กว่าครึ่งของบริษัท ที่ตอบแบบสอบถาม เพิ่มงบประมาณลงทุนใน CX Tech หรือเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้ามากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

                                                                    Techniques-to-maintain-digital-after-changes

เทคนิคการ รักษา Digital Momentum ให้บริษัท ภายหลังความเปลี่ยนแปลง

1. นิยามความต้องการ ( Needs ) และ จับคู่กับเทคโนโลยี

Andrian ( Adrian McDermott : President of Product ที่ Zendesk ) กล่าวถึงคำแนะนำแรกว่า Embrace your inner Product Manager ซึ่งหมายถึง บริษัทควรมี Product Manager ที่มีความสามารถในการมองเห็น ความเป็นไปต่าง ๆ ที่บริษัทกำลังเผชิญ ได้แก่ สามารถระบุปัญหา ( Problems ) มองหาโอกาส ( Opportunities ) และ ความท้าทาย ( Challenges ) ได้อย่างสม่ำเสมอ

 

ไม่ว่าจะเจอกับ สถานการณ์ที่ผันผวนแค่ไหน บริษัทต้องพยายามรู้ให้ได้ว่า กำลังเผชิญกับอะไรอยู่ แล้วจะต้องทำอะไรบ้าง แล้วเมื่อจำกัดความต้องการเหล่านั้นได้แล้ว จึงนำความต้องการเหล่านั้น มาจับคู่กับเทคโนโลยี เพื่อสร้างโซลูชั่นให้บริษัท

 

2. ใช้ Agile ทั้งกับการบริหารทีม และ การให้บริการลูกค้า

คำแนะนำต่อมา คือ ให้คล่องตัวอยู่เสมอ เพราะความเปลี่ยนแปลง จากในรอบปีที่ผ่านมา มีความผันผวนสูง ไม่ว่าจะทั้งรูปแบบการทำงาน Work Form Home ก็ดี หรือการทำ Social Distancing ของผู้คนก็ดี การติดต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน จึงเปลี่ยนแปลงไป

 

3. ให้ความสำคัญ กับความโปร่งใส ( Transparency of Digital )

การจะรักษา Momentum ของการใช้เทคโนโลยี และ ปรับตัวสู่ดิจิทัลอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ต้องให้ความสำคัญกับ ข้อมูล ซึ่งก็มาพร้อมกับ นโยบายความโปร่งใส ในการใช้ และ แชร์ข้อมูล

 

ในปัจจุบัน ผู้คนให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว ( Privacy ) อย่างยิ่ง ซึ่งสำรวจจาก McKinsey ระบุว่า กว่า 71% ของลูกค้าจะเลิกติดต่อ ใช้บริการกับบริษัท หากทราบว่า บริษัทแชร์ข้อมูลของเขา โดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อมูลทุกอย่างของเขา ไม่ว่าจะเป็นการนำข้อมูลมา ส่งเสริมการให้บริการ Customer Service การติดตามข้อมูลด้วย Cookie บนเว็บไซต์ ต่างก็ต้องมีนโยบาย การใช้ข้อมูลที่ชัดเจน

 

นอกจากนี้ ในอีกมุมหนึ่งของ Transparency of Digital ก็คือ ความโปร่งใสในแง่ที่บริษัท เข้าใจการดำเนินงานของทีมดิจิทัล และ การร่วมงาน ที่ทุกฝ่ายสามารถเข้าใจ และ เข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้ทันทีอีกด้วย

 

Andrian ( Adrian McDermott : President of Product ที่ Zendesk ) ขมวดทิ้งท้าย ถึงการปรับตัวของบริษัทไว้ว่า Put the customer at the center of your operating model is the key หรือ การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง คือ กุญแจสำคัญของการปรับตัว

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากหา ที่ปรึกษาในการวางแผนการทำ SEO เราขอแนะนำ Seolnwza บริษัท รับทำSEO รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร รับทำการตลาดออนไลน์ เป็นที่ปรึกษาทางการตลาด และ โฆษณาออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขาย ขยายธุรกิจ โดยทีมงานมืออาชีพ ที่จะช่วยให้คำปรึกษา และ พาธุรกิจของคุณ ไปสู่ความสำเร็จ เป๊ะ! ปัง! ตั้งแต่หน้าบ้าน จนถึงหลังบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การทำคอนเทนต์ การตลาด สรุปสถิติ ข้อมูลคู่แข่ง เราล้วนดูแลให้คุณ ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนคุณประสบความสำเร็จ โดยบริการของเรานั้น เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ราคาถูก ที่จะช่วยให้คุณมี เว็บไซต์ ดี ๆ เป็นของตัวเอง รับรองได้ว่า บริการของเรานั้น จะช่วยเพิ่มยอดขาย ให้กับธุรกิจของคุณ ได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำเว็บไซต์ ผิดลิขสิทธิ์ ส่งผลเสีย อย่างไร

การทำ Facebook Fan Page ให้ติดอันดับ ด้วย Facebook SEO

Created : 20/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

Shopee ยกเลิกระบบ ติดตามผู้ใช้จากหมายเลขโทรศัพท์

Minor เดินหน้า เสริม แอปฯ 1112 เพิ่ม ฟังก์ชัน และ โปรโมชั่น


phone line chat_facebook