เทคนิค เขียน บทความ ยังไงให้ถูกหลัก SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค เขียน บทความ ยังไงให้ถูกหลัก SEO

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับการ ทำ SEO Content ที่จะช่วยให้ บทความ ของเรา ติดอันดับ บน Google และทำให้มีคน ค้นหา เว็บไซต์ ( Website ) และ บทความ ของเรา เจอเพิ่มมากขึ้น อีกด้วย

Techniques-for-writing-articles-for-seo

การ เขียนบทความ SEO ต่างจากการ เขียนบทความทั่วไป อย่างไร?

ถ้าหากดูผิวเผินแล้ว บทความ 2 ประเภทนี้ อาจจะมีความคล้ายคลึงกัน ในแง่ที่ต้องเลือก หัวข้อ ที่น่าสนใจ และเขียนให้ถูกหลัก ไวยากรณ์ อ่านง่าย ไม่น่าเบื่อ แต่ บทความ SEO จะต่างออกไป ตรงที่ นอกจากจะต้องเขียน ให้ถูกใจคนอ่านแล้ว ยังต้องเขียนให้ถูกใจ Google อีกด้วย เพื่อให้ Google เข้าใจว่า บทความ ที่เราเขียนไปนั้น กำลังพูดถึงเรื่องอะไร และเมื่อมีผู้คน ค้นหา Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ที่ตรงกับ บทความ ที่เราเขียน Google ก็จะจัดอันดับเรา ให้มาอยู่ใน หน้าแรก ๆ ของการ ค้นหา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะช่วยดัน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ให้ขึ้นมาอยู่เป็นอันดับต้น ๆ ของการ ค้นหา และยิ่งอันดับดีเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาส ให้คนคลิกเข้ามาเจอ เว็บไซต์ ของเรา มากขึ้น เท่านั้น

 

หากอยากเขียน SEO Content ให้ติดอันดับ ต้องทำอย่างไร?

 

1.   ควรกำหนด Keyword ( คีย์เวิร์ด )

สำหรับการ เขียน SEO Content นั้น จะต้องมีการ กำหนด Keyword ที่เหมาะสม และสอดคล้องกับ บทความ ที่เราเขียน โดยต้องวิเคราะห์ ก่อนว่า กลุ่มเป้าหมาย ที่จะมาอ่าน บทความ ของเรา เป็นใคร และเขาจะใช้ Keyword อะไร ในการ ค้นหา และที่สำคัญ อย่าลืมว่า Keyword ที่เราเลือกใช้ ต้องมีปริมาณการ ค้นหา ( Search Volume ) ประมาณหนึ่ง ด้วย

ตัวอย่าง ง่าย ๆ ก่อนอื่น เราต้องดูว่า ประเด็นที่เราจะเขียนนั้น คืออะไร และเราสามารถ นำประเด็นนั้น มาเป็น Keyword ( คีย์เวิร์ด ) ตั้งต้นได้ อย่างเช่น การตลาด วันละตอน จะเขียนเรื่อง กลยุทธ์ ในการทำ การตลาดออนไลน์ และ Keyword ที่เหมาะสม ก็คือ กลยุทธ์การตลาด หรือ  กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เป็นต้น

2.   การใส่ Keyword ให้ถูกตำแหน่ง

การใส่ Keyword ควรแทรก ให้กระจาย อยู่ในส่วนต่าง ๆ ของ บทความ แต่ต้องไม่มาก จนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ Google มองว่า เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา เป็นพวกสแปม คีย์เวิร์ด ได้ ซึ่งปกติแล้ว SEO Content จะมีความยาว โดยประมาณ อยู่ที่ 700 - 1,000 คำ ซึ่งจะมีปริมาณ Keyword ที่แทรกอยู่ ในส่วนต่าง ๆ ของ เนื้อหา นั้น ก็ควรจะอยู่ที่ ประมาณ 15 - 20 คำ

ตำแหน่งที่เราแนะนำ ให้แทรก Keyword เข้าไป ดังนี้

  • ชื่อบทความ
  • Slug หรือชื่อ ลิงก์ ของ บทความ
  • ย่อหน้าแรก
  • หัวข้อต่าง ๆ ( แต่เราไม่จำเป็น ต้องใส่ทุกหัวข้อ )
  • ชื่อภาพ และ Alt Text ของภาพ

3.   อย่าลืม Internal Link และ External Link เด็ดขาด

การใส่ Internal Link ( ลิงก์ภายใน เว็บไซต์ ) เพื่อให้สามารถ คลิกไปอ่าน บทความ หรือหน้าอื่น ๆ ใน เว็บไซต์ ที่จะสามารถ ช่วยเพิ่ม Traffic และ ทำให้ Google มองว่า เว็บไซต์ ( Website ) ของเรานั้น มีความเชื่อมโยง กัน ส่วนการใส่ External Link นั้น เป็นการลิงก์ ไปหา เว็บไซต์ อื่นภายนอก และยิ่งเป็นการลิงก์ ไปยัง เว็บไซต์ ที่น่าเชื่อถือ และมีคุณภาพ Google ก็จะมองว่า เว็บไซต์ ของเรา มีคุณภาพ ไปด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เขียน บทความ SEO เพื่อหา ลูกค้า จาก Google

สรุป ความรู้ SEO ครบ จบ เข้าใจง่าย ต้องดูเลย

 

Created : 14/10/2022

บทความที่น่าสนใจ

Mozilla ปล่อยอัพเดท Firefox 67 โหลดเร็วแถมบล็อกสคิปต์การติดตามผู้ใช้

10 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO


phone line chat_facebook