Toyota ชี้ชัวช์ อนุมัติสร้างฐานผลิตรถยนต์ใน พม่า ปีนี้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Toyota ชี้ชัวช์ อนุมัติสร้างฐานผลิตรถยนต์ใน พม่า ปีนี้

บทความ www.seolnwza.com



สำนักข่าว Asian Nikkei Review ได้เปิดเผยและชี้ชัดข้อมูลว่า Toyota จะตั้งฐานผลิตรถยนต์ที่ประเทศพม่าภายในปีนี้จริง ระบุที่ตั้งอยู่ในย่าน เศรษฐกิจพิเศษติละวา (Thilawa Special Economic Zone) Toyota ยังตั้งเป้าที่จะลงทุนกว่า 10 ล้าน ดอลลาร์ คาดการว่าจะสามารถผลิตรถยนต์ได้สูงถึง 10,000 คันต่อปี

Toyota-says-Chuch-approves-build-car-production-base-Myanmar-this-year

     เป็นการตัดสินใจทางการตลาดที่สำคัญอย่างหนึ่งของโตโยต้า เนื่องด้วยการลงทุนและการตัดสินใจที่ลงทุนเพื่อทำการตลาดในประเทศพม่ามาพร้อมกับโอกาสและความเสี่ยง

 

     โดยอิงจากแผนความต้องการของตลาด ท้องถิ่นว่ามีแนวโน้ม ที่ Toyota จะขยายตัวด้านเศรษฐกิจได้มาก ขึ้นจากเดิม และมีแผนจะทำการตลาดเฉพาะกลุ่มรถมือสองที่พม่าเท่านั้น นับตั้งแต่ ปี 2017 เป็นต้นมาทั้งนี้ที่ประเทศพม่ากฎหมายตลาดรถมือสองเข้มงวดขึ้น ทำให้ทาง Toyota หนีไม่พ้นที่จะตั้งฐานการผลิตในพม่า เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดท้องถิ่น

 

     แต่ปัญหาที่สำคัญในประเทศพม่า คือ โครงสร้างพื้นฐานไปจนถึง supply chain เรียกได้ว่าขั้นตอนการผลิตอยู่ในขั้นด้อยพัฒนา (underdeveloped) ส่งผลให้ตั้งฐานการผลิตรถยนต์หรือโรงงานประกอบรถยนต์ Toyota ค่อนข้างที่จะเป็นอุปสรรคใหญ่ หากปัญหานี้ยังคงถูกเพิกเฉย อาจเกิดผลกระทบที่เกิดจากกระบวนการผลิตค่อนข้างสูง

 

     สุดท้ายตามประกาศเรื่องการตั้งฐานการผลิตในประเทศพม่าของ Toyota ได้มีการระบุชี้ชัดว่า จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในปลายเดือนพฤษภาคมนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Asian Nikkei Review

Created : 28/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

Influencer อาชีพ ที่เติบโตใน ยุคดิจิทัล ของอุตสาหกรรม โฆษณา

เข้าใจ ขั้นตอนของ Search Engine ในการทำ SEO


phone line chat_facebook