6-techniques-for-creating-effective-posts-on-ig

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 6 เทคนิคสร้างโพสต์บน IG ให้มีประสิทธิภาพ

บทความ www.seolnwza.com



ในฐานะนักการตลาดหรือผู้ดูแลช่องทางการตลาดให้กับแบรนด์ คุณต้องสร้างคอนเทนต์ที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมซื้อสินค้าบริการจากคุณและตัดสินใจเลือกแบรนด์ของคุณมากกว่าคู่แข่ง คุณต้องดูองค์ประกอบทั้งหมดและรวมไปถึงฟีเจอร์บน Instagram ว่ารูปแบบไหนที่ผู้ชมตอบสนองดีที่สุด

 

วันนี้ได้มีข้อมูลมาแบ่งปันให้ทุกคนเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างโพสต์ที่ประสบความสำเร็จและทำให้โพสต์ของคุณมีส่วนร่วม (Engagement) มากขึ้น บนแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง “Instagram” มีเทคนิคอะไรมาฝากบ้างไปดูกันค่ะ

 

1. พลังของโพสต์รูปแบบ Carousels 

โพสต์รูปแบบ “Carousels” หรือชุดรูปภาพได้รับจำนวนไลก์และคอมเมนต์สูงสุดบนแพลตฟอร์มนี้ และเอาชนะทั้งโพสต์รูปภาพเดี่ยวและโพสต์วิดีโอกันทีเดียว

 

2. เลือกโทนสีที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ

ในการสร้างโพสต์ Instagram ให้ออกมาโดดเด่น คุณจำเป็นต้องใช้ฟิลเตอร์หรือโทนสีที่ไปในทิศทางเดียวกันและเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมหน้าโพรไฟล์ของคุณรู้สึกสนใจ และอยากรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

 

3. กำหนดความยาวของคำบรรยายใต้ภาพ

คำบรรยายใต้ภาพที่สมบูรณ์แบบ คือ มีจำนวนคำต่ำกว่า แต่สิบคำนี้ยังไม่รวมแฮชแท็กนะ หากใช้คำบรรยายที่น้อยกว่าสิบคำ คุณสามารถเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้เพิ่มขึ้น ควรเลือกใช้อย่างระมัดระวัง และฉลาดในการเลือกใช้คำที่ดึงดูดผู้ชมของคุณให้อ่านและดำเนินการตามที่คุณต้องการ

 

4. ใช้ Emoji เพื่อบ่งบอกตัวตนของแบรนด์

การใช้อิโมจิร่วมกับคำบรรยายในโพสต์ของคุณ เป็นการแสดงถึงตัวตนของแบรนด์และเพิ่มความเป็นกันเองมากขึ้นระหว่างแบรนด์กับผู้ชม ดังนั้นทุกคนควรลองเพิ่มอิโมจิเข้าไปในคำบรรยายดูเพื่อแสดงถึงตัวตนของแบรนด์มากขึ้น

 

5. ใช้ประโยชน์จากพลังของแฮชแท็ก#

เรื่องของแฮชแท็กจะพลาดกันไม่ได้เลย เทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นและแนวโน้มการใช้แฮชแท็กในปี 2020 นั้นก็คือการใช้แฮชแท็กที่น้อยลงตรงกันข้ามกับการใช้อิโมจิ ที่สำคัญแฮชแท็กต้องเกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ แบรนด์หรือผู้ชมของคุณ

 

6. การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อรับแรงบันดาลใจจากโพสต์เก่า

เพื่อที่คุณจะสร้างโพสต์บน Instagram ที่ดีและเกิดการมีส่วนร่วมมากที่สุดคุณจะต้องใช้ข้อมูลจากที่ผ่านมา ทำการศึกษา การวิเคราะห์และลองพิจารณาดูว่าโพสต์ใดของคุณมีประสิทธิภาพสูงกว่าโพสต์อื่นๆ

 

หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO สามารถ คลิกได้ ที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- Instagramสู่การขายของออนไลน์

- เป้าหมายธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ในปี 2020

Created : 11/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO เพิ่มคนเข้ามาชมเว็บไซต์และติดอันดับภายใน 1ปี

ใช้สีอย่างไร ให้เหมาะกับ คอนเทนต์ธุรกิจ


phone line chat_facebook