เทคนิคปรับปรุง SEO ด้วย Interlinking

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคปรับปรุง SEO ด้วย Interlinking

บทความ www.seolnwza.com



     Interlinking หรือลิงก์ที่ใช้ในการเชื่อมโยงมีทั้งรูปแบบที่อยู่ภายในเว็บไซต์ โดยลิงก์ถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวพันกับการทำ SEO ลิงค์จึงมีความสำคัญและเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ทำให้เว็บของคุณขึ้นสู่ลำดับต้นๆ

Techniques-to-improve-SEO-with-Interlinking

     อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าลิงก์นั้นมีความสำคัญต่อการทำ SEO ไม่น้อยไปกว่าปัจจัยอื่นๆ วันนี้เราจึงอยากจะให้ทุกท่านได้เรียนรู้ เทคนิคดีๆ ในการปรับปรุง SEO ด้วย Interlinking ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน และส่งเสริมให้เว็บไซต์ นั้นติดในหน้าแรกของ google

 

1. หน้าที่และประโยชน์ของการเชื่อมโยงภายใน

     หน้าที่ของลิงก์นั้นก็มีอยู่มากมายขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานของผู้วางลิงก์แต่หน้าที่หลักๆ ของลิงก์ส่วนใหญ่คือการมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้ใช้งาน หรือสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถไปสู่เนื้อหาเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกดออกจากหน้าเพจ หรือเว็บไซต์ แน่นอนว่าหากลิงก์ที่คุณได้วางไว้มีจำนวนไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ย่อมส่งผลดีต่อการทำ SEO อย่างมาก เนื่องจากมีผู้เข้าชมจะเพิ่มมากขึ้น และใช้เวลาบนเว็บไซต์ของคุณนานขึ้น

 

     ประโยชน์ของลิงก์คือการเชื่อมโยงซึ่งแน่นอนว่ามีความซับซ้อนอยู่มากพอสมควร แต่คุณรู้ไหมว่าลิงก์นั้นไม่ได้มีประโยชน์เพียงเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องไว้ด้วยกันเพียงอย่างเดียว แต่ลิงก์ยังสามารถเปิดเส้นทางให้กับเนื้อหาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกันสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นแค่เพียงทำการค้นหาในหนึ่งครั้ง ช่วยจัดระเบียบให้กับเว็บไซต์ของคุณให้ดูเรียบง่าย ไม่ยุ่งยากจากการเชื่อมโยงเพียงแค่ใช้ข้อความสำหรับสื่อความหมายง่ายๆ ตลอดจนลิงก์จะทำให้การจัดโครงสร้างภายในเว็บไซต์ง่ายขึ้น และส่งเสริมการทำ SEO ได้เป็นอย่างดี

 

2. แนวทางการเชื่อมโยงโครงสร้างที่ดีที่สุด

     Google จะมองว่าทุกการเชื่อมโยงในหน้าถือว่าเป็นเครื่องมือในการค้นหาที่ดีที่สุด โดยสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่จะทำให้โครงสร้างการเชื่อมโยงของคุณดีขึ้นคือการลดจำนวนลิงก์ที่ไม่จำเป็นลง ถึงแม้จะให้ลดจำนวนลิงก์ภายในเว็บไซต์ลงแต่คุณต้องระลึกเสมอว่าหน้าแรกของคุณจะมีสิทธิ์ในการใส่ลิงก์มากที่สุด

 

     หากคุณสามารถใช้ประโยชน์จากส่วนนี้ได้ คุณจะสามารถสร้างความพอดีให้กับเว็บไซต์และสามารถวางตำแหน่งแต่ละหน้าเพจให้ได้อันดับที่สูงขึ้น Content links หรือลิงก์เนื้อหาถือได้ว่าเป็นตำแหน่งในการแทรกลิงก์ที่ดีสำหรับลิงก์ภายในที่จะทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกพึงพอใจต่อเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น การเชื่อมโยงบ่อยๆ จะดีกว่าการเชื่อมโยงภายใต้เนื้อหาทั้งหมด

 

     ถึงแม้ว่านี้จะเป็นเพียงเทคนิคการปรับปรุง SEO ด้วย Interlinking ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานเล็กๆ น้อยๆ ที่เราได้นำมาให้ทุกคนได้อ่าน แน่นอนว่าการปรับปรุงการเชื่อมโยงภายในเว็บไซต์ของคุณอาจมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

 3 ประโยชน์ของ SEO ต่อการพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่มั่นคง

 การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

Created : 13/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เพื่อให้ LazMart เดินหน้า กรุ๊ปเอ็ม จับมือ ลาซาด้า ยกระดับอีคอมเมิร์ซ

มิติใหม่ แห่งการเพิ่มยอดขายออนไลน์ ด้วย การ Live


phone line chat_facebook