techniques-to-develop-article-writing-to-have-a positive-effect-on-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิค พัฒนาการ เขียนบทความ ให้ส่งผลดี ต่อการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ( Search Engine Optimization ) เป็นกระบวนการ การทำให้ เว็บไซต์ ของธุรกิจเรา ได้ติดหน้าหนึ่ง Google ด้วยการ ปรับปรุง แก้ไข พัฒนา เนื้อหา และ ปรับแต่ง เว็บไซต์ ให้ดูดี มีคุณภาพ ซึ่งการทำ บทความ ( Content ) ก็เป็นหนึ่งในวิธี ที่ช่วยได้

techniques-to-develop-article-writing-to-have-a positive-effect-on-seo

การทำ SEO เป็นกระบวนการหนึ่ง ที่จะต้องใช้เวลา ระยะหนึ่ง กว่าที่จะ ทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดหน้าแรก ของการ ค้นหาของ Google ได้ เนื่องจาก ไม่ใช่มีแค่เรา ที่สามารถทำได้ เพราะว่า คนอื่นก็ทำเหมือนกัน  ทำให้มีคู่แข่ง เกิดขึ้นมา เป็นจำนวนมาก จึงต้องสร้างเว็บไซต์ ให้มีคุณภาพ และ มีการอัปเดต อย่างสม่ำเสมอ อยู่ตลอดเวลา

 

การทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ดูมีการอัปเดตอ ยู่ตลอดเวลา สามารถทำได้ โดยการ เขียนบทความ ( Content ) ที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ ต่อผู้เข้าชม เนื้อหามีความใหม่ มีความทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ ไม่ Copy ของคนอื่นมา  ถ้าทำได้ตามนี้ จะทำให้ Search Engine มองว่าเป็น เนื้อหาที่ดี มีคุณภาพ โดยสามารถ ทำได้ ดังต่อไปนี้

 

1) มีหัวข้อโดนใจ กลุ่มเป้าหมาย

การเลือกหัวข้อเรื่องที่นำมา เขียนบทความ ควรเลือกให้ตรงกับ สิ่งที่กลุ่มเป้าหมาย มีความสนใจ อยากรู้ จนทำให้อยากคลิกเข้ามาอ่าน ถ้าคิดไม่ออก สามารถหาไอเดียได้จาก บล็อกคู่แข่ง กลุ่มสังคมออนไลน์ กลุ่มในโซเชียลมีเดีย เพื่อดูว่าตอนนี้กลุ่มเป้าหมาย ให้ความสนใจ หรือ พูดคุยถึงเทรนด์อะไรกันอยู่ ให้ลองจับประเด็นเหล่านี้ มาทำเป็นหัวข้อดู อาจนำเสนอในมุมที่ แตกต่างออกไป มุมที่ยังไม่มีใครเห็น รับรองว่า สามารถ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้แน่นอน

 

2) ใช้คีย์เวิร์ด ที่คนใช้ค้นหาเยอะ

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นส่วนสำคัญ ที่จะใช้เชื่อมโยง ระหว่าง คำที่คนค้นหาเยอะ ๆ กับ บทความ บนเว็บไซต์ ซึ่งบทความ บนอินเตอร์ก็มีมากมาย แถมยั งมีเนื้อหาซ้ำกันเยอะมากด้วย แต่รู้ไหมว่า บทความเรื่องเดียวกัน แต่ใช้ Keyword จำนวน การค้นหาบน Google ก็ต่างกันไปด้วย ดังนั้น ควรค้นหา Keyword ที่มีคนใช้ ในการค้นหา ดูปริมาณ การค้นหา และคำใกล้เคียง มาเป็นไอเดีย ในการเลือกใช้คำ และควรเลือกใช้ให้ตรงกับ เนื้อหาบทความด้วย

 

3) เนื้อหาต้อง ครอบคลุม ไม่สั้นเกินไป

หากอยากเพิ่มอันดับการค้นหา ให้บทความอยู่อันดับต้น ๆ ควรนำเสนอเนื้อหา ให้ครอบคลุม Keyword ที่เกี่ยวข้อง ก็คือ ครอบคลุมทั้งความหมาย เทคนิค และวิธีการ หากบทความ ครอบคลุมทั้งหมดได้ ก็จะมีโอกาสติดอันดับ ในการค้นหาให้สูงมากขึ้น มากกว่าบทความ ที่ไม่ครอบคลุม

 

4) เขียนคอนเทนต์ ที่มีคุณภาพ

ควรเขียนคอนเทนต์ ให้มีคุณภาพ มีประโยชน์ มีเนื้อหา ที่น่าสนใจ มีความสดใหม่ ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อตอบโจทย์ของ กลุ่มเป้าหมาย หากมีคนมาเข้าชมเว็บไซต์ แล้วถูกใจกับ บทความของเรา บทความของเรา จะมีสิทธิ์ที่จะถูกแชร์ออกไป ทำให้มีคนอ่านมากยิ่งขึ้น ก็จะได้รับ การจัดอันดับที่ดีขึ้นมากด้วย

 

5) ใส่ Keyword ให้เป็น

ให้นำ Keyword ใส่ใน Headline ซึ่งเป็นจุดสำคัญ ที่ทำให้ Google รับรู้ว่าบทความนี้ เกี่ยวข้องกับ Keyword ใด ใส่ Keyword ใน Meta Description ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการ ช่วยตอกย้ำให้ Google เข้าใจเข้าไปอีกขั้น ว่าบทความเรา เกี่ยวข้องกับ Keyword ดังกล่าว ดูมีความสอดคล้อง เกี่ยวข้องกัน รวมถึงใส่ Keyword ในลิงก์ URL ใส่ไว้ใน รูปภาพด้วย ทั้งหมดนี้ควรใส่ Keyword ไว้ เพื่อจะทำให้ Google เรียนรู้ และ เข้าใจมากขึ้น ว่าบทความ เกี่ยวข้องกับ Keyword นี้ 

 

6) แชร์บน โซเชียลมีเดีย

การแชร์บทความ ลงบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ ช่องทางอื่น ๆ เป็นการเพิ่ม ช่องทาง ในการเข้าถึงเว็บไซต์ และ บทความอื่น ๆ ของเรา ยิ่งมีปริมาณ ในการเข้าชมมากเท่าใด อันดับการค้นหา ก็จะยิ่งสูงขึ้น มากเท่านั้น

 

การที่เราทุ่มเท สร้างสรรค์ เนื้อหา บทความ ที่เข้าใจง่าย มีคุณภาพ และเป็นประโยชน์ ต่อผู้อ่านแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อตัวเรา และ เว็บไซต์ของเรา อีกด้วย ดังนั้น การทำ Content ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ลองนำ 6 ขั้นตอน ที่เราได้บอกไป ไปปรับใช้กันดู เพื่อทำให้บทความติด SEO กันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการทำ SEO

วิธีตรวจสอบ เว็บไซต์ ให้มีคุณภาพ จัดอันดับ SEO ให้ดีขึ้น

Created : 28/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

Lazada หาแนวทาง จัดการปัญหา ของปลอม โดยใช้เทคโนโลยี Alibaba

Minor เดินหน้า เสริม แอปฯ 1112 เพิ่ม ฟังก์ชัน และ โปรโมชั่น


phone line chat_facebook