build-a-loyal-customer-base-and-increase-sales-with-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO เปรียบเหมือน เครื่องมือ ที่ช่วยให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ติดอันดับ ที่ดีที่สุดใน Google เมื่อเราติด  อันดับ Google แล้ว ลูกค้า หรือ คนที่พบเห็น ถูกใจ ก็อาจ กลายมาเป็น ลูกค้าประจำ ในอนาคตได้ และ สามารถ ช่วยสร้าง ยอดขาย ได้ดีด้วย

build-a-loyal-customer-base-and-increase-sales-with-seo

การทำ SEO นอกจาก จะทำให้ ติดอันดับ Google แล้ว ยังช่วยอะไร ได้อีกบ้าง ที่จะทำให้ เกี่ยวข้องกับ การสร้างฐาน ลูกค้าประจำ

 

1) SEO ช่วยสร้าง ความน่าเชื่อถือ ให้กับ เว็บไซต์ ของเรา

เว็บไซต์ ( Website ) ที่อยู่ในอันดับ ของการค้นหา ในหน้าแรก หรือ 1-10 มักจะได้รับ ความสนใจ จากกลุ่มเป้าหมาย มากกว่า เว็บไซต์ ที่อยู่หน้าหลัง ๆ อันดับท้าย ๆ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง หากติดอันดับที่ 1-3 ได้ จะได้รับความไว้วางใจ จากกลุ่มเป้าหมาย ในการคลิก เพื่อเข้าไปเยี่ยมชม เว็บไซต์ เพื่อดูข้อมูล และ สั่งซื้อสินค้า อย่างเสมอ

 

2) SEO ช่วยสร้าง ภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับแบรนด์ ของเราได้

การทำ SEO ต้องมีการ พัฒนา ทั้งในส่วนของ โครงสร้างเว็บไซต์ รวมถึง ด้านดีไซน์ ซึ่งการที่ ต้องปรับแต่ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จะทำให้ได้ แก้ไขข้อผิดพลาด ได้ปรับหน้าตา เว็บไซต์ ให้สวยทันสมัย มีการสร้างสรรค์ บทความที่สนับสนุน ด้านการขาย ที่น่าสนใจ และ เป็นประโยชน์ ต่อกลุ่มเป้าหมาย จึงกลายเป็น ที่น่าสนใจ ทำให้ภาพลักษณ์ ดูดีมากขึ้น และ โดนใจผู้บริโภค อีกด้วย

 

จากหัวข้อ ข้างต้น ทั้งหมด การที่จะทำให้ มีฐานลูกค้าประจำ ด้วยการทำ SEO นั้น มีหลายปัจจัย ดังต่อไปนี้

 

1) บริการประทับใจ คือ หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ

เพราะว่า พฤติกรรมของลูกค้า ส่วนมากนั้น มักจะชอบซักถาม ก่อนการตัดสินใจซื้อ เนื่องจาก เขามองไม่เห็น ตัวสินค้าจริง ทำให้ตัดสินใจ ได้อย่างลำบาก การตอบคำถาม อย่างชัดเจน และ รวดเร็ว จึงมีส่วนช่วย ทำให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จได้

 

2) สินค้า ต้องคุณภาพ ดีจริง ห้ามมีการ หลอกลวง อย่างเด็ดขาด

เพราะว่า ธุรกิจออนไลน์ อยู่ได้ด้วย ความเชื่อใจล้วน ๆ การมีฟีดแบคที่ไม่ดี หลุดออกมา เพียงนิดเดียว ก็จะทำให้ธุรกิจ ขาดความน่าเชื่อถือ ไปได้ทันที ควรตอบคำถาม ด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะเป็น คำถามที่เกี่ยวกับ สินค้า หรือ คำถาม ที่เกี่ยวกับฟีดแบค ที่ไม่ดี ที่สำคัญ การทำให้ลูกค้า มีความประทับใจ ต้องมีภาพ สินค้าจริง ไม่ใช่การ หลอกลวง

 

3) ควรเล็งทำการตลาด ในวันเงินเดือนออก

เพราะว่า เป็นช่วงที่ กลุ่มเป้าหมาย มีเงินในมือ พร้อมสำหรับ การจับจ่ายใช้สอย อย่างมาก ดังนั้น การตลาดที่ดี ควรเริ่มต้น ในวันนี้ หรือ ประมาณวันที่ 27-30 ของทุกเดือน

 

4) ควรมีโปรโมชั่น สำหรับ ลูกค้าเก่า โดยเฉพาะ

เป็นการทำให้ลูกค้าเก่า รู้สึกว่า ธุรกิจของคุณ สำคัญ และ มีพวกเขา เป็นคนพิเศษ จึงต้องมี การเสนอโปรโมชัน สำหรับ ลูกค้าเก่า โดยเฉพาะ อย่างเช่น คูปองส่วนลด โค้ดลดราคา หรือ ซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะกับ ลูกค้าเก่า เพื่อให้เกิด ความแตกต่าง นั่นเอง

 

การมี ฐานลูกค้าประจำ จะช่วยสร้างยอดขาย ให้แบรนด์คงอยู่ ถ้าลูกค้าติดใจแล้ว ก็จะสามารถ ออกไปจากแบรนด์ ของเราได้ยาก  ดังนั้น หากอยากมี ฐานลูกค้าประจำ ก็ต้องมีความ ซื่อสัตย์ ต่อธุรกิจ และ จริงใจ เพราะว่า SEO ก็เป็นอีกหนึ่ง เครื่องมือที่จำเป็น อย่างมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีตรวจสอบ เว็บไซต์ ให้มีคุณภาพ จัดอันดับ SEO ให้ดีขึ้น

5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer

Created : 24/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ

Instagramใช้ยังไงให้ธุรกิจของเราปัง


phone line chat_facebook