วิธีตรวจสอบ เว็บไซต์ ให้มีคุณภาพ จัดอันดับ SEO ให้ดีขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีตรวจสอบ เว็บไซต์ ให้มีคุณภาพ จัดอันดับ SEO ให้ดีขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



หลาย ๆ คน ที่ทำ เว็บไซต์ ของตัวเอง กันมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ทำไม เว็บไซต์ ถึงไม่ติดอันดับ ในหน้าแรกของ Google สักที ทำไม อันดับ SEO ถึงแย่ แต่ทุกคน ไม่ต้องกังวล กันไป วันนี้เราเลยรวบ 4 ขั้นตอน ตรวจสอบเว็บไซต์ มาให้ทุกคนได้ลองเช็กกัน

how-to-check-your-website-for-quality-and-improve-seo-rankings

หากลองคิดดูแล้ว ว่าหน้าเว็บไซต์ ก็ดีไซน์ เนื้อหา ก็เยอะ มันขาดอะไรไป หรือเปล่านะ ? ไม่มั่นใจว่า เว็บไซต์ ( Website ) ของตัวเอง ไม่ดีตรงไหน ทำไม อันดับ SEO ถึงแย่ อีกทั้ง ยอดผู้เข้าชม เว็บไซต์ ก็ลดลงฮวบ อีกด้วย คุณจะตรวจสอบ เว็บไซต์ อย่างไรดี เพิ่มยอดผู้เข้าชม เว็บไซต์ ให้มากขึ้น ควบคู่ไป กับการได้ อันดับ SEO ที่ดี มีประสิทธิภาพ เราเลยรวบ 3 ขั้นตอน ตรวจสอบเว็บไซต์ มาให้ทุกคน ได้ลองเช็ก ตามกันไม่ยาก แต่ก่อนอื่น ต้องรู้จัก การตรวจสอบ SEO และ ความสำคัญ กันก่อน

 

ทำไมต้องตรวจสอบ SEO เพราะว่า การตรวจสอบ SEO หรือ ตรวจสอบเว็บไซต์ จะช่วยวิเคราะห์ เว็บไซต์ โดยรวม ที่คุณสามารถ พัฒนา หรือปรับปรุง ให้เว็บไซต์มีคุณภาพ  ทั้งหน้าบ้าน และหลังบ้าน ได้ถูกจุด มากกว่า การมานั่งคิดเอาเอง ซึ่งควรทำการ ตรวจสอบอยู่เสมอ และ ปรับปรุงทุกครั้ง ที่เจอข้อผิดพลาด อย่างน้อยให้ ได้ไตรมาสละ 3 ครั้ง เพื่อป้องกัน ไม่ให้เว็บไซต์ ของคุณ ตกอันดับ บน Search Result นั่นเอง

 

ขั้นตอนตรวจสอบเว็บไซต์

 

1. UX / UI เป็นมิตร กับผู้ใช้งาน

โดย Google ได้ประกาศ อย่างเป็นทางการ ว่าจะมีการนำ User Experience ( UX ) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ในเกณฑ์ การวัดคุณภาพของ SEO นั่นก็เท่ากับว่า หากเนื้อหาบน เว็บไซต์ ของคุณ ดีมากแค่ไหน แต่ถ้า UX / UI ห่วย Google ก็จะมองว่า เว็บไซต์ ( Website ) นั้นไม่มีประสิทธิภาพพอ ไม่ควรจะเอามาขึ้นโชว์ บนหน้าแรก ของการค้นหา ดังนั้น คุณต้องตรวจสอบเว็บไซต์ ให้ดีทั้ง คุณภาพด้านเนื้อหา และ เพิ่มประสบการณ์ที่ดี ให้กับผู้ใช้งานหรือไม่ อย่างเช่น ดีไซน์ปุ่มหรือ Pop up ที่เด่นดึงดูดใจ, ดีไซน์การวางภาพ และตัวอักษรที่ไม่แน่นจนเกินไป, การเรียงลำดับเนื้อหา การเล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย และอื่น ๆ

 

2. บทความ เขียนถูกต้อง ตามหลัก SEO

ในส่วนของการ เขียนบทความ ลงบน เว็บไซต์ ( Website ) ไม่ใช่แค่การมี ความยาวที่มากพอ และเล่าเรื่องได้ดี แต่ต้องเขียนถูกต้อง ตามหลักของ SEO ด้วย ลองตรวจสอบเว็บไซต์ ดูว่าแต่ละ บทความ ของคุณ มีการใส่ Title Tag, Meta Description, Alt text หรือใส่ H1 - H3 ได้ถูกต้องหรือไม่ คำที่ใช้นั้น ดึงดูดใจคนอ่าน และมี คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อยู่ในนั้น ด้วยหรือไม่ เพราะว่า องค์ประกอบเหล่านี้ สำคัญมาก และขาดไม่ได้เลย ถ้าอยากให้ เว็บไซต์ ของคุณ ได้จัด อันดับ SEO ที่ดี จนไปโผล่ในหน้าแรก เวลาที่มี คนค้นหา

 

3. เช็ค Keyword Cannibalization

การเช็ค Keyword Cannibalization ก็คือ การเพิ่ม คีย์เวิร์ด เดียวกัน เข้าไปในหลาย ๆ หน้า ต้องตรวจสอบเว็บไซต์ ดูให้ดีว่า มีซ้ำกันหรือไม่  เพราะถ้า ยิ่งใส่ คีย์เวิร์ด เดิมซ้ำ ๆ ในหลาย ๆ หน้า ก็ยิ่งทำให้ Search Engine สับสน ไม่ได้ส่งผลดีนะ อาจทำให้ มีการแข่งกันเอง ซึ่งจะส่งผล กระทบให้อันดับ SEO ของ เว็บไซต์ ( Website ) แย่ ก็ควรปรับเปลี่ยนให้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) แต่ละหน้า แตกต่างกัน และสอดคล้อง กับเนื้อหา ที่แสดง ในหน้านั้น ๆ เป็นดีที่สุด

 

หากใครที่มี เว็บไซต์ ของตัวเอง ลองเอา 3 ขั้นตอนนี้ ไปตรวจสอบเว็บไซต์ ของคุณได้เลย จะช่วยให้ เว็บไซต์ มีคุณภาพ และสามารถขึ้น อันดับ SEO ดี ๆ ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 กลยุทธ์ SEO ในการทำ การตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจ Business to Consumer

การเขียนคอนเทนต์ ที่ถูกต้อง ในการทำ SEO

Created : 16/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

ข้อควรระวัง เว็บไซต์อันดับร่วงจาก Google Ranking

ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่หยุด ถ้ารู้จัก การทำ SEO


phone line chat_facebook