เริ่มต้นธุรกิจตัวเองด้วยการขายของออนไลน์มีอะไรบ้าง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เริ่มต้นธุรกิจตัวเองด้วยการขายของออนไลน์มีอะไรบ้าง

บทความ www.seolnwza.com



เพราะคนคิดว่าขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายเริ่มเมื่อไรก็ได้ก็จริง แต่มีอีกหลายคนที่กำลังสร้างตัว อยากมีร้านขายของออนไลน์ไม่รู้ว่าต้องมีอะไรบ้าง บทความนี้ให้ความรู้ว่าเราต้องมีอะไรบ้างในการขายของออนไลน์

ทุกวันนี้ ร้านออนไลน์เกิดเร็วยิ่งกว่าดอกเห็ด ทุกอย่างเร็วมาก แต่มีน้อยคนที่จะรู้ ว่าแบบที่ถูกต้องจริงๆคืออะไร  เพราะว่าขายของออนไลน์ ดูเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมากนักแต่แท้จริงแล้วการเปิดร้านขายของออนไลน์หรือทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความเร็จได้นั้น จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวที่ดี ว่าต้องมีอะไรบ้าง

What-is-it-about-starting-your-own-business

ต้องมี ชื่อร้าน

ขายของออนไลน์ ชื่อร้านต้อง อ่านง่าย จำง่าย คุ้นหู ค้นหาเจอ

หลายคนคิดว่าการต้ังชื่อร้านค้าออนไลน์ของตัวเอง จะตั้งชื่อร้านอะไรก็ได้ตามใจชอบ ยิ่งถ้าแปลกไม่ซ้ำใครยิ่งดี (บางทีถึงกับเปิดดิกชันนารีหากันด้วยซ้ำ) แต่หารู้ไม่ การตั้งชื่อร้านต้องมีเทคนิคนั่นก็คือ ต้องอ่านง่าย จำง่าย คุ้นหู และต้องค้นหาเจอง่าย

จดจำง่าย คุ้นหู ชื่อร้านที่ดีควรทำให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย เห็นปุ๊บจำปั๊บยิ่งดี ข้อนี้ก็แล้วแต่ความครีเอทของแต่ละคนเลยว่าจะใช้ไม้ไหน ไม่ว่า ตั้งชื่อร้านให้สัมพันธ์กับสินค้าที่ขาย เช่น ถ้าคุณขายนาฬิกาและตั้งชื่อให้มีคำว่า Time หรือ Watch ลูกค้าก็จะสามารถจดจำและหาร้านของคุณเจอได้ง่ายยิ่งขึ้น

ค้นหาเจอง่าย สมัยนี้ไม่ใครจะหาอะไรก็ต้องถาม Google หรือ Facebook กันทั้งนั้นแหล่ะ ยิ่งถ้าเราคิดชื่อได้ตรงกับคำศัพท์ที่ลูกค้าใช้ค้นหา (Search) ก็ยิ่งมีโอกาสทำให้ลูกค้าหาร้านเราเจอง่ายขึ้น

 

สินค้าต้องโดนใจ

เลือกจากสิ่งที่ชอบ เลือกจากสิ่งที่คุณชอบ เพราะ เวลาขายคุณจะสามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างชัดเจน นี่ยังไม่นับไปถึงความสุขที่คุณจะได้ทำสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ จนรู้สึกมีความสุขจนเหมือนไม่ได้ทำงานเลย เพราะเราชอบในสิ่งที่เราทำ

เลือกจากสิ่งที่ใช่ แต่ถ้าคุณไม่ได้ชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษ แค่อยากมีร้านค้าเป็นของตัวเอง คุณอาจจะเริ่มโดยการสำรวจตลาดว่าสินค้าอะไรกำลังเป็นที่ต้องการและน่าจะทำกำไรได้ดี ยกตัวอย่างเช่น การวิเคราะห์เหตุการตลาด ทำไมคนถึงชอบ แบบนี้แบบไหนที่ถูกใจคน

 

เงินทุน

เงินที่คุณจะนำมาลงทุนในการเริ่มร้านออนไลน์ ไม่ควรจะครอบคลุมแค่ค่าสินค้าที่คุณจะสั่งมาขาย แต่ควรรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่คุณอาจต้องเสีย เช่น ค่าจัดส่ง ค่าแพ็กสินค้า ค่าโฆษณา ฯลฯ ดังนั้น คุณควรวางแผนให้ดี ว่าเงินทุนของคุณนี้จะสามารถทำให้คุณดำเนินการได้แบบไม่ต้องไปขอยืมคนอื่นทีหลัง ยิ่งถ้าคุณคิดจะลาออกจากงานประจำมาขายของออนไลน์ด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องคิดให้รอบคอบ

 

ต้องมีเว็บไซต์ ( website )

ขึ้นชื่อว่าขายของออนไลน์แล้วไม่มีเว็บไซต์ ( website ) มันดูแปลกๆไหมครับ อย่างไรก็ตามต้องมีไว้ก่อนไม่ว่าจะยังไง เว็บไซต์เป็นตัวบอกชี้ว่า ธุรกิจของคุณดูดีชึ้นนะ แถมเว็บไซต์ ยังช่วยให้คุณมีรายอีกช่องทางหนึ่งมากกว่าการขายหน้าร้านธรรมดาๆ

 

ช่องทางการชำระเงิน

ยิ่งเยอะยิ่งดี ถ้าขายของแพงรับบัตรเครดิตได้ยิ่งเริ่ด  การชำระเงินควรเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า คุณควรเปิดบัญชีสำหรับร้านของคุณกับธนาคารที่คนส่วนใหญ่ใช้บริการ แทนที่จะเลือกธนาคารที่ไม่เป็นที่นิยมแต่ให้ดอกเบี้ยดี นอกจากนี้ ถ้าคุณวางแผนจะขายสินค้าให้กับลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศ

 

คุณก็ควรมีบัญชีที่รองรับการโอนเงินจากต่างประเทศ และมีแผนสำหรับการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศแบบที่คุณไม่ขาดทุน  บัญชี Paypal นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีและสามารถสมัครใช้งานง่าย

 

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบความรู้ หากใครอยากรู้อีกหลายๆบทความสามารถติดต่อและมาอ่านในเว็บไซต์ได้เสมอเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Content is king

รวมผลทดลอง การทดสอบ SEO ประจำปี 2020

ทำความรู้จัก Google Search Console

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketing

Created : 11/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

กูเกิลประกาศปิดบริการ Google Trips 5 สิงหานี้


phone line chat_facebook