เทคนิคเขียน Title ให้ส่งผลดีต่อ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคเขียน Title ให้ส่งผลดีต่อ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การเขียน Title และ Description ซึ่งเป็นส่วน ที่สำคัญ ของการทำ SEO และมีความสำคัญ อย่างยิ่ง ในการทำ เนื้อหา ของคุณ ให้มี ความน่าสนใจ และอยู่ ติดอันดับ บนสุดของ Google แต่เราจะทำ อย่างไร ให้ เทคนิคการเขียน Title ส่งผลดีต่อ SEO มาหาคำตอบกัน

techniques-for-writing-title-to-have-a-positive-effect-on-seo

สำหรับ Title Tags โดยตามปกติแล้ว จะใช้บอกชื่อ หน้าของ เว็บไซต์ ( Website ) ซึ่งจะแสดงผล อยู่ด้านบนสุด ของ Web Browser โดยเป็นส่วน ที่เรียกได้ว่า มีความสำคัญ ลำดับต้น ๆ ในการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ( ก็จะเป็นรอง ก็แค่ชื่อ Domain, และ URL ) เพราะผลลัพธ์ ในการ ค้นหา ที่ได้นั้น จะแสดงผล เนื้อหา ที่อยู่ใน Title Tags ก่อน นั่นเอง

ถ้าหากสังเกตุดี ๆ ก็จะพบว่า ในอันดับต้น ๆ ที่เป็นผลลัพธ์ จากการ ค้นหา ของ Search Engine นั้น จะไม่มีผลลัพธ์ ใด ๆ เลย ที่ไม่มี คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อยู่ใน Title Tags ซึ่งแน่นอนว่า คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มีอยู่ใน เนื้อหา นั้น ก็จะมี ความสำคัญ เช่นเดียวกัน แต่มันจะดีกว่า ถ้าหากว่าเรา ให้ความสำคัญ ตั้งแต่ชื่อของ เว็บไซต์ โดยพิจารณา ดังต่อไปนี้

 

1. คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่สำคัญ ที่ต้องการ ให้ค้นหาเจอ หรือ Keyword ที่เป็นตัวแทน ของ เว็บไซต์ ( Website ) นั้น จะต้องอยู่ใน Title Tag

2. โดยความยาว ไม่ควรเกิน 70 ตัวอักษร หรือ ประมาณ 7 ถึง 10 คำ

3. ผู้ใช้งาน สามารถอ่านได้ง่าย

4. ไม่ควร ใส่ชื่อหน้า อย่างเช่น  ติดต่อเรา, สินค้า, หรือ หน้าแรก เป็นต้น เพราะไม่สื่อถึง ความหมาย และ ผู้ใช้งานก็ไม่ได้ ใช้คำพวกนี้ ในการค้นหา

5. พยายามให้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ต้องการนั้น อยู่ชิดกัน อย่างเช่น เรียนดนตรี KPN ไม่ควรใช้เป็น เรียนดนตรี ที่สถาบัน KPN เพราะว่า เราต้องการเน้น Keyword 2 ตัว ก็คือ เรียนดนตรี และ KPN

6. ควรให้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) อยู่เป็นคำแรก ใน Title Tags

7. ไม่ควรใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ใน Title Tags ที่ซ้ำกัน เพราะว่า จะทำให้คำนั้น กลายเป็นขยะ นั่นเอง

8. ลำดับของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) มีความสำคัญ อย่างเช่น โปรแกรม HR ย่อมให้ผลลัพธ์ ที่ดีกว่า HR โปรแกรม เพราะด้วยคำว่า โปรแกรม HR  จะมีความหมาย ตรงกว่า HR โปรแกรม

 

คำเตือน การใส่ Title Tag ที่ดี ต่อการทำ SEO Title Tag ไม่ควรเว้นว่างไว้ ( ไม่ใส่เลย ) หรือใส่ Title Tag แต่ใส่แบบ ใส่ไปเรื่อยเปื่อย  เพราะคิดว่า ค่อยเปลี่ยนที่หลัง การกระทำเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่ผิด อย่างยิ่ง  เพราะเมื่อ Google นำเว็บ ของเราเข้า Index แล้วนั้น หากจะเปลี่ยน Title Tag ใหม่ ก็ต้องรอ อีกนานมาก ๆ กว่าจะอัพเดท

ฉะนั้น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่สำคัญ ในการทำ SEO จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ควรจะอยู่ ในคำแรกของ Title เพราะจะทำให้ Google จับได้ง่าย ขึ้นนั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ SEO

สิ่งที่ไม่ควรทำ สำหรับ SEO ที่ส่งผลให้ อันดับล่วง

 

Created : 27/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

รอบรู้ SEO กับ เทคนิค สุดปัง ที่ คนทำ ธุรกิจ ควรรู้

เข้าใจ SEO แบบผิด ๆ ระวัง ธุรกิจล่ม


phone line chat_facebook