โฮมเพจที่ดีต้องมีอะไรบ้าง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ โฮมเพจที่ดีต้องมีอะไรบ้าง

บทความ www.seolnwza.com



หากขยายความคำว่า โฮมเพจ ให้เข้าใจง่ายที่สุดก็เปรียบเสมือนร้านค้าของคุณที่มีหน้าบ้านสวยและดูดี ใครๆ ก็อยากจะเข้ามาอุดหนุน โฮมเพจ กับ SEO ต้องสอดคล้องกันมันจึงจะนำพา เว็บไซต์ ( website ) ของคุณไปอันดับที่ดี

What-is-a-good-home-page

     ในการแข่งขันบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นมี เว็บไซต์ ( website ) มากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งหาก เว็บไซต์ ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่มีคู่แข่งจำนวนมาก เช่น เว็บขายสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ แน่นอนว่าลูกค้าจะมีตัวเลือกมากมาย ดังนั้น การทำ เว็บไซต์ ( website )  ที่ดีจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะผลักดันให้คุณอยู่เหนือตัวเลือก เว็บไซต์ของคนอื่นๆ หากเราอยากจะที่แปลกหรือเหนือกว่าต้องมีอะไรบ้าง

 

 

แสดงตัวตนของแบรนด์เรา

     เมื่อมีคนคลิกเข้ามาที่หน้าโฮมเพจของคุณ สิ่งแรกที่พวกเขาจะต้องรับรู้คือ ตัวตนของแบรนด์คุณ ใครผู้คนที่เข้ามาคลิก ได้รับทราบดีว่าเราทำอะไร เกี่ยวกับอะไร สามารถแทรกผลงานเล็กๆ ได้เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจ

 

เรากำลังทำอะไรอยู่

     นอกเหนือจากโลโก้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นอย่างชัดเจนตั้งแต่หน้าโฮมเพจก็คือ "สินค้าหรือบริการที่คุณขาย" เพราะมันคือจุดประสงค์ในการสร้าง เว็บไซต์ ( website ) ของคุณ เพราะฉะนั้นแล้ว สิ่งที่คุณขายต้องสามารถขยายความต้องการของลูกค้าและทำให้ลูกค้าพอใจกับสิ่งที่เราขายมากที่สุด

 

ทำให้ลูกค้าหาเราเจอง่ายที่สุดและข้อมูลครบที่สุด

     ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์อาจจับทางได้ยากสักหน่อย สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเจาะตลาดคนกลุ่มนี้ ผู้บริโภคบางคนไม่ต้องการให้ เว็บไซต์ ( website ) มีคำอธิบายมากมาย เพียงแค่ต้องกระชับและตรงประเด็น แต่ผู้บริโภคบางคนก็ต้องการให้ เว็บไซต์ ( website ) อธิบายตัวเองอย่างละเอียด เพื่อความน่าเชื่อถือ และจะทำให้ลูกค้ากลับมาติดต่อเราอีก จึงเป็นที่มาของคำว่า “ลูกค้าประจำ”

 

ความแตกต่างต้องมี

     บนโลกของความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน หรือ การแข่งขันทำ เว็บไซต์ ( website ) ขายของออนไลน์ ต้องมีเสมอก็คือ ความแตกต่าง จะทำให้อย่างไรให้ดูแปลกแตกต่างกับเว็บไซต์ที่เคยมีมา เช่น ออกแบบเว็บไซต์ให้น่าสนใจ ด้วยฟอนต์ สี และรูปภาพ เพื่อให้ตัวตนของคุณในสายตาของผู้บริโภคดูโดดเด่น สวยงาม และน่าเชื่อถือ  การสร้างคอนเทนต์ที่เป็นของคุณเอง

 

เสริมด้วย SEO

     SEO คือ การทำให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google  เมื่อมีการค้นหาด้วยคำ Keyword ที่กำหนดเอาไว้โดยไม่ได้ซื้อโฆษณา (Google Ads) โดยขั้นตอนการทำนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งการใช้ Content  หรือการใส่ Keyword เพื่อให้เว็บไซต์ ( website ) ของเราสามารถติดอันดับและจำนวนคนที่เข้ามาคลิกอาจจะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์เราก็เป็นได้

 

     ถ้าอ่านมาขนาดนี้แล้วฟังดูยากมาก เราไม่สามารถที่จะเข้าใจได้เลย จึงทำให้เรารู้สึกอยากจะหาทีมทำงาน เกี่ยวกับ เว็บไซต์ ( website ) หรือเกี่ยวกับ SEO สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ เรามีทีมงานมืออาชีพที่ทำให้ เว็บไซต์ ( website ) ติดอันดับได้ดีที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก readyplanet

อ่านบทความเพิ่มเติม

Page Experience กลไกสำคัญต่อการจัดอันดับ SEO

SEO แบบไหน ที่ทำให้เว็บไซต์อันดับดี

วางแผน SEO Keyword Strategy เพื่อเพิ่ม Ranking ให้ติดอันดับให้ได้ผล

 

 

Created : 04/06/2020

บทความที่น่าสนใจ

How to ทำยังไงให้เว็บของคุณมีคุณภาพ

การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ


phone line chat_facebook