color-trend-2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Color Trend 2020

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับปี 2020 ซูวาดเดน ( Sue Wadden ) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดด้านสีแห่ง Sherwin-Williams  บริษัทผู้ผลิตสี ได้ทำการวิจัยวัฒนธรรม Pop Culture ทั่วโลก มองวิวัฒนาการด้านสีสร้างความสมดุลของวิถีชีวิตร่วมสมัยโดยจะเตรียมเปลี่ยนแปลงศตวรรษใหม่

 

SURF THE WEB

เริ่มต้นที่ Surf the Web เป็นเฉดสีน้ำเงิน ที่ถูกค้นพบในรอบ 200 ปี ในขณะให้ความร้อนกับสารเคมีระหว่างการทดลองวัสดุสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  เมื่อผสมธาตุอิตเทรียม อินเนียม และแมงกานีส เข้าด้วยกัน และสารนั้นเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินสดใส ที่เรียกว่า YInMn Blue ซึ่งใกล้เคียงกับเฉดสี Surf the Web ที่ทำให้นึกถึงอิสรภาพ ความลุ่มลึก จินตนาการ และการแสดงออก เป็นสีที่เต็มไปด้วยพลังงาน

 

BEERROOT PURPLE

โดยการพัฒนาล่าสุดได้ออกมา 3 เฉดสี คือสีแดงจากบีทรูท สีแดงจากหัวไชเท้า และสีม่วงแดงจากมันม่วง Peclers ได้กล่าวถึงอนาคตของเครื่องสำอางไว้ว่าจะต้องมีการศึกษาการใช้ธรรมชาติและผลิตในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อคงคุณภาพของสีไว้ กลุ่มสีที่ได้ออกมาจึงมักจะเป็นสีโทนอบอุ่น รวมสีแดงซึ่งได้มาจากเม็ดสีธรรมชาติของ บีทรูท ไว้ด้วย

 

GOLDEN BROWN

สีน้ำตาลทอง ( Golden Brown ) คือสีที่สะท้อนความหมายการเชื่อมโยงกับอดีตและมรดกของพื้นที่ โดย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ( Karl Lagerfeld ) จะใช้สีนี้ในการออกแบบผลงานเสมอ

 

BAKED CLAY

Baked Clay หรือกลุ่มสี Terracotta เทรนด์สีที่สืบเนื่องมาจากปี 2019 มาจนถึงปี 2020 กลุ่มสีเทอราคอตต้านั้นเป็นสีที่อยู่ระหว่างสีส้มและสีน้ำตาลที่ให้ความอบอุ่น และแฝงวัฒนธรรมไว้ด้วย จึงมักถูกใช้เป็นสีของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้าน

 

NEO MINT

สำหรับปี 2020  WGSN ได้เปิดเผยว่า เฉดสีเขียวพาสเทลหรือ “นีโอ มินต์” ( Neo Mint ) จะยึดครองพื้นที่ในโลกแฟชั่นและการตกแต่งภายใน เพราะให้ความรู้สึกเหมือนการผสานกันของเทคโนโลยีและธรรมชาติ และในยุคของออนไลน์นั้น สีนีโอ มิ้นท์จะช่วยลดความเครียดและความเป็นกังวลได้ โดยใช้คู่กับสีเทาเพื่อความทันสมัยมากขึ้น

 

OLIVE DRAB

เป็นสีเขียวเหมือนชุดของทหาร แต่ตอนนี้ข้อมูลรายงานยังไม่ปรากฏรายละเอียดให้ทราบค่ะ

 

ในปัจจุบันสี ถูกนำมาใช้ในธุรกิจหลายอย่าง เพื่อเป้าหมาย ในการดึงจุดเด่นของสินค้าด้วยเพราะ โทนสี สามารถสร้างอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้ใช้ได้ ดังกล่าวมาข้างต้น ทำให้มีอารมณ์ร่วมหรือเข้าถึงรูปแบบของตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่ธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามหรือแฟชั่นเท่านั้น ธุรกิจอื่นๆ ก็สามารถนำโทนสีเหล่านี้ มาปรับใช้ในการออกแบบเว็บไซต์ของตนเองได้ ไม่เพียงแต่ออกแบบหรือสร้างเว็บตามอารมณ์หรือตามความชอบเท่านั้น การใช้สีต่างๆ สื่อถึงที่มาที่ไป เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ของเราได้มีการพัฒนา และตามเทรนด์อยู่ตลอดอีกด้วยค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก การตลาดวันละตอน

Created : 06/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

รีบลบด่วน! แอปฯ CamScanner ตรวจพบ Malware ดักข้อมูลเครื่อง

จับตาสถานการณ์ Huawei โดน Google แบน


phone line chat_facebook