ข้อห้ามถ้าหากคิดจะทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อห้ามถ้าหากคิดจะทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO เป็นกระบวนการทาง การตลาดดิจิทัล ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดหน้าแรก ในการค้นหา บนหน้าของ Google แต่การทำ SEO ก็ยังมีข้อห้าม ถ้าหากคุณคิดจะทำ SEO

taboos-if-thinking-about-doing-seo

ในยุคนี้ การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ก็ยังมีข้อห้าม ที่เราควรหลีกเลี่ยง บางประการ ที่ไม่ควรละเมิด เพราะอาจถูกตรวจจับได้ โดย Google Algorithm  และทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) โดนแบน ในภายหลังได้ และหลักเกณฑ์ เหล่านั้น คืออะไร คุณจะหลีกเลี่ยง หรือปรับวิธีการทำงาน อย่างไรได้บ้าง มาดูกัน!

 

1.   ควรพึงระวัง เรื่อง Keyword Stuffing

ในอดีต การใส่ทั้ง Main Keyword และ Related Keyword จำนวนมากนั้น อาจส่งผลดี ต่อการจัดอันดับ เว็บไซต์ ( Website ) แต่เนื่องจาก ที่ผ่านมา Google มักเจอกับปัญหา โปรแกรมพิเศษ ที่พยายามจะใช้ช่องโหว่ ของ Algorithm เพื่อปั่นอันดับ เว็บไซต์ ให้ติดอันดับ SEO ซึ่งในระยะหลัง ๆ Algorithm ของ Google จึงมองว่า การพยายามใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มากเกินไป ไม่ได้เป็นธรรมชาติของ การเขียน แต่เกิดจาก ความตั้งใจ ที่อยากทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ ได้เร็ว ๆ

2.   การหลีกเลี่ยง การสร้าง Backlink ที่ไม่มีคุณภาพ

การสร้าง แบล็คลิงค์ ( Backlink ) ที่แฝงไปกับเนื้อความใน บทความ เป็นอีกหนึ่งวิธี การทำ SEO ที่จะช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับ เว็บไซต์ แต่หากลิงก์ ที่นำมาใช้ เป็นลิงก์จาก เว็บไซต์ ( Website ) ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ เนื้อหา หรือว่าเป็น ลิงก์ ที่ไม่มีคุณภาพ อาทิเช่น ลิงก์ที่มีโฆษณาแฝง, ลิงก์เสีย หรือพวก Clickbait ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ อาจตรงกันข้าม และ Google อาจมองว่าเราเอง ก็พยายามจะ ปั่นเว็บไซต์ ให้ติดอันดับ และหักคะแนน เว็บไซต์ ( Website ) ของเราได้

3.   การคัดลอกเนื้อหา อย่าคิดว่า ไม่มีใครรู้

ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง ข้อห้ามสำคัญมาก ๆ สำหรับการทำ SEO ก็คือ การคัดลอกเนื้อหา จากเว็บอื่น ๆ  เพราะ Algorithm ที่ชาญฉลาด ของ Google ตรวจจับข้อมูล โดย AI ที่ทำงานคล้าย ๆ ระบบประสาท ของมนุษย์ เพราะว่า Google พยายามอย่างยิ่ง ที่จะเข้าใจบริบท ของการค้นหาข้อมูล ให้มากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกัน Algorithm เหล่านั้น ก็ยังสามารถ ตรวจจับ การคัดลอกเนื้อหา ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื้อหาที่คัดลอกมา โดยไม่ได้ผ่านการ Re - write ( รีไลท์ ) ให้มีความเหมาะสม หรือ ไม่ได้ต่อยอดเนื้อหา ไปยังประเด็นใหม่ ๆ ก็จะถูก Google มองว่า เป็น เว็บไซต์ ( Website ) ที่ไม่มีคุณภาพ นั่นเอง

4.   พยายามเลือกใช้ Web Hosting ที่มีคุณภาพ

Web Hosting ก็คือ การบริการพื้นที่ สำหรับการทำ เว็บไซต์ ( Website ) โดยทั่วไป จะประกอบไปด้วย พื้นที่จัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ อาทิเช่น รูปภาพ เนื้อหา หรือ โปรแกรม เป็นต้น โดยปัจจุบันมี Web Hosting เปิดให้บริการ อย่างมากมาย ที่รู้จักกันดี ก็เช่น WordPress, DreamHost, Wix และ GoDaddy ซึ่งมีทั้งแบบฟรี และเสียค่าบริการ อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ Web Hosting ควรคำนึงถึง จำนวนข้อมูล และเสถียรภาพ ของการประมวลผลด้วย ซึ่งนอกจากนี้ ก็ควรหลีกเลี่ยง Web Hosting ที่ดาวน์โหลดช้า มาก ๆ หรือขึ้นว่า Page Not Found บ่อย ๆ นั้นก็เสี่ยง ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ถูกแบน ได้ง่าย ๆ เช่นกัน

 

การทำ SEO ที่ดี ควรศึกษาหาข้อมูล และวิธีการทำ ให้ดี อย่างถูกต้อง เพื่อคุณภาพ และประสิทธิภาพ ที่ดี ของ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา แต่ถ้าหากเรา ไม่มีเวลา ที่มากพอ ก็สามารถ หาตัวแทนบริษัท ที่ รับจ้างทำ SEO ก็ได้นะ อย่าง seolnwza ของเรา ที่ยินดีบริการ ทำ SEO ที่มีคุณภาพ  ให้กับคุณ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ปัจจัย ที่เลี่ยงไม่ได้ ในการทำ SEO ที่คุณ ต้องพบเจอ

Mobile SEO นั้น คืออะไร วันนี้ มาหาคำตอบกัน

 

 

 

Created : 23/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO กับ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

วิธีเขียนบทความ ให้ถูกหลักพื้นฐาน SEO


phone line chat_facebook