เว็บไซต์ Ranking พังทำยังไงดี

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เว็บไซต์ Ranking พัง ทำยังไงดี ?

บทความ www.seolnwza.com



เว็บไซต์ ( Website ) มีหลากหลายทั้งร้านค้าออนไลน์ ธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวกับออนไลน์ ทำให้ เว็บไซต์ ต้องจัดอันดับ Ranking เพื่อดูยอดสรุปในแต่ละเดือน แต่ละวันว่า Ranking ของเราดีตามผลไหม

Ranking-website-is-broken-what-should-I-do

     จะรู้ได้อย่างไรเมื่อ เว็บไซต์ ( Website ) ที่ทำเรา seo อยู่นั้น มีอันดับที่ดี หากเราลองเช็คภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ของเราดูว่า เว็บไซต์ ( Website ) ของเรามี คีย์เวิร์ด (keyword) ที่มี Ranking ดีหรือไม่ตามผลที่นักทำ seo คาดหวังกับมัน เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ ให้ลองไปเช็คตามนี้

 

เนื้อหาบนเว็บไซต์ไม่อัพเดต

     เนื้อหาบน เว็บไซต์ ( Website ) เรียกง่ายๆ ว่า คอนเทนต์ (Content) ที่เป็นนำทำให้เว็บไซต์ ของเรามีการเคลื่อนไหว ลงสาระความรู้เป็นระยะ ไม่ลงบ่อยเกินจนผิดสังเกต หรือไม่ลงเลยก็ผิดปกติ เพราะฉะนั้นแล้วเราต้องลงอย่างสม่ำเสมอ  อีกทั้งไม่ควรใช้เนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพ เช่น เนื้อหาที่เกิดจากการ copy ผู้อื่น เนื้อหาที่ส่อไปในเชิงหลอกลวง เป็นต้น

     ดังนั้น หากต้องการให้ Google จัดอันดับเว็บไซต์ของเราให้อยู่ในตำแหน่งต้นๆ เราต้องทำให้ Google เห็นว่า เนื้อหาบน เว็บไซต์ ( Website ) ของเราคุณภาพอีกด้วย

 

ลิงก์บนเว็บไซต์ถูกเปลี่ยน

    ลิงก์ (Link) เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมเว็บไซต์เข้าหากันได้ หรืออาจเปรียบได้ว่า ลิงก์ (Link) เป็นเสมือนสะพานเชื่อมต่อ หากสะพานพังหรือเปลี่ยนแปลงสะพานใหม่ ย่อมต้องส่งผลกับผู้ใช้งานแน่นอน ดังนั้น เราไม่ควรเปลี่ยนลิงก์เว็บไซต์บ่อยนัก โดยเฉพาะลิงก์ที่เป็นหน้าเฉพาะ หน้าสำคัญ หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนลิงก์โดเมนเว็บไซต์ที่จะช่วยให้ Google รู้จักเว็บไซต์เรามากยิ่งขึ้น

 

เว็บไซต์ ( Website )  พังและมีปัญหา

     เว็บไซต์ ( website ) เป็นเรื่องของการเช็คเกือบจะตลอดระยะเวลาของคนที่ทำ seo เพราะต้องคอยดู error ว่ามีกี่จุด เว็บหน้าไหนพัง ก็จะต้องตรวจสอบและซ่อมแซมเพื่อให้ Ranking หรือ อันดับ seo อยู่ในอันดับที่ดีเว็บไซต์มีปัญหาหรือเว็บไซต์พัง ส่งผลกับการจัดอันดับของ Google อย่างแน่นอน

     เนื่องจาก Google จะมองว่าเว็บไซต์นอกจากจะไม่มีคุณภาพแล้ว ยังไม่มีความเสถียรอีกด้วย ยิ่งรั้งอันดับให้ตกลงไปเรื่อยๆ ทางทีดีหากเกิดกรณีเว็บไซต์มีปัญหาหรือเว็บไซต์พัง ก็ควรจะซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด

 

คนเข้าถึงเว็บไซต์ของเราน้อยและต่ำลง

     จำนวนคลิกหรือจำนวนที่เข้าถึง เป็นส่วนสำคัญของการจัดอันดับ Google เลยก็ว่าได้ หากเรามีจำนวนที่เข้าถึงหรือคลิกน้อยก็จะทำให้ Google  มองว่าเนื้อหาบนเว็บไซต์นั้นไม่มีคุณภาพเพียงพอที่จะดึงดูดให้คนคลิกเข้าชมได้ มองเว็บไซต์เราเป็นเพียงเว็บไซต์หนึ่งเท่านั้น และจะมองหาเว็บไซต์คู่เปรียบเทียบ ตรงจุดนี้ที่จะทำให้เว็บไซต์เราตกอันดับแน่นอน 

 

     ถ้าอ่านมาถึงขนาดนี้แล้วดูมันยากไป อยากลองหาทีมงานทำ seo พาเว็บไซต์ของคุณขึ้นสู่อันดับต้นๆ เรายินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ เพื่อธุรกิจออนไลน์หรือเว็บไซต์ของคุณจะได้ติดอันดับที่ดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับช่องค้นหา Facebook

20 เทรนด์อีคอมเมิร์ซเพื่อเพิ่มยอดขาย

Content Optimization คู่ซี้ SEO

Created : 08/07/2020

บทความที่น่าสนใจ

Search Engines ที่คนทำเว็บ จะต้องคำนึกถึง

สร้าง Content ให้มียอด Awareness & Engagement สูงๆ


phone line chat_facebook