factors-that-are-inevitable-in-seo-that-you-must-meet

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปัจจัย ที่เลี่ยงไม่ได้ ในการทำ SEO ที่คุณ ต้องพบเจอ

บทความ www.seolnwza.com



ปัจจัย ที่เลี่ยงไม่ได้ ในการทำ SEO ที่คุณ ต้องพบเจอ ย่อมเกิดขึ้นได้ ทุกเมื่อ ทุกเวลา การที่คุณ จะพาธุรกิจ ให้ก้าวหน้า จะต้องผ่าน ปัจจัยเหล่านี้ ไปให้ได้ก่อน

factors-that-are-inevitable-in-seo-that-you-must-meet

สิ่งที่มัก เป็นปัญหา ในการทำ SEO นั้น ส่วนมาก มักจะเป็น การที่ข้อมูล สร้างขึ้นมา แล้วเข้าไม่ถึง กลุ่มเป้าหมาย หรือ กลุ่มคน ที่ต้องการ ซึ่งนั่น จะกลายเป็น ข้อมูล ที่ยังไม่ได้ มาตรฐานที่ Google ได้กำหนด ส่งผล ทำให้ไม่ติดอันดับ หรือ ติดหน้าแรก เพราะว่า ขาดองค์ประกอบ หลาย ๆ อย่าง ที่จะทำให้ บทความนั้น ๆ สมบูรณ์แบบได้ ดังนั้น ก่อนที่คุณ จะทำระบบ SEO จะต้องศึกษา ข้อมูล มาอย่างดี เสียก่อน ที่เริ่มจาก กลุ่มลูกค้า ต่อมา ก็คือ ระบบ ในการทำงานของ SEO ซึ่งจะเป็น อุปสรรค หรือ ปัญหา ที่มักจะพบบ่อย มีดังนี้

 

1) ข้อมูลที่เขียนขึ้นมา เป็นข้อมูลซ้ำ

ข้อมูลซ้ำ เป็นเรื่องที่ มีโอกาส เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่า หลาย ๆ ครั้ง โลกนี้ ก็ไม่ได้มี เรื่องราวใหม่ ๆ เกิดขึ้น มากนัก เราเพียงแค่ นำเรื่องเก่า มาเล่าใหม่ ให้เข้ากับ ผู้คนในยุคสมัย ตามสถานการณ์ ตามความต้องการ และ การใช้งาน  ซึ่งสิ่งที่ คนเราจะทำได้นั้น ก็คือการ ใส่ความคิด สร้างสรรค์ เข้าไป เพื่อทำให้เกิด ความแตกต่าง ที่เฉพาะตัว

 

2) ลิงก์เสีย ( Broken URLs )

หากเว็บไซต์ใด ๆ ที่ขาดการ อัปเดต ข้อมูล มาเป็นระยะ เวลานาน ๆ เว็บไซต์ เหล่านั้น ก็อาจมี ผลกระทบ ต่อการ ค้นหาของ Google ดังนั้นแล้ว ควรทำการ อัปเดท และ พัฒนา ข้อมูลเสมอ เพื่อไม่ให้ เกิดความ ขัดข้องได้ ในการ ค้นหา ข้อมูล ซึ่งลิงก์เสีย ( Broken URLs ) นั้น จะทำให้ การค้นหา หายไป ไม่สามารถ ทำการ ค้นหาได้ ซึ่งจะเกิดจากการที่ เว็บไซต์นั้น มีปัญหา นั่นเอง

 

3) ขาดชื่อเรื่องและคำอธิบาย ( Title tag and Description )

การที่จะทำข้อมูลขึ้นมา เพื่อจะสื่อสารกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ( Artificial Intelligence ) จากนั้น AI ก็จะทำการประมวลผลและ AI จะเข้าใจได้ ก็ต่อเมื่อมีคำอธิบาย มาขยายความ ดังนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ ในการสื่อสารแบบ Content นั่นก็คือ การมีหัวข้อที่ดี ตามมาด้วยคำอธิบาย สิ่งที่ต้องการจะสื่อสารออกไป เพื่อให้เป็น Content ที่สมบูรณ์แบบ และ รองรับ ฐานข้อมูลที่ Google นั้น ต้องการ

 

4) เกิดจาก Flash ที่ใช้ในการทำเว็บไซต์

การใช้ Flash ในการทำเว็บไซต์นั้น ไม่เหมาะในการทำ SEO เพราะเนื่องจากในการ Search Engine ไม่สามารถ ทำการบันทึกข้อมูล แม้ว่าการใช้ Flash จะมีการพัฒนาขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังมีเทคนิคอื่น ๆ ที่สามารถใช้แทนได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างความแตกต่าง

 

5) ไม่ติดอันดับ หรือ หน้าแรกในการค้นหา

จะทำให้ข้อมูล ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการสื่อสารได้ ผู้พัฒนาจึงต้องทำการศึกษาระบบในการทำ SEO การทำการตลาด, การปรับแต่งเว็บไซต์ และการทำให้ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยจะต้องทำ คีย์เวิร์ดเข้ามาช่วย ทำให้การค้นหาง่ายขึ้น

 

การทำ SEO มีองค์ประกอบหลายอย่าง คุณจะต้องรู้ในสิ่งที่ เป็นอุปสรรค เพื่อรับมือ และปรับเปลี่ยนแก้ไข ให้เข้ากับสถานการณ์ ในการใช้งาน ที่เปลี่ยนไปตามระบบ การทำ SEO

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Mobile SEO นั้น คืออะไร วันนี้ มาหาคำตอบกัน

ทำ SEO อย่างไร ให้ติดหน้าแรก เพื่อธุรกิจของคุณ

Created : 22/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

Huawei ชี้แจง...กรณี Google ลงดาบทางการค้า

เทคนิค ดีๆ ในการเขียนบทความให้ติด SEO


phone line chat_facebook