วางกลยุทธ์ ในการทำ Content ของ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วางกลยุทธ์ ในการทำ Content ของ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ Content และ การทำ SEO สองสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ มีความ เกี่ยวข้องกัน ที่จะต้อง ทำงาน ร่วมกัน ซึ่งการทำ Content ที่ดี มีคุณภาพ ต้องเลือกทำ ในสิ่งที่ เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ ของคุณ และ เป็นสิ่งที่ ผู้คน หรือ กลุ่มเป้าหมาย ต้องการ อีกด้วย

strategies-for-creating-seo-content

ขั้นตอนแรก ของการทำ Content ของ SEO คือ การค้นหา Keyword หรือ คำค้นหา ที่เหมาะสม และ ขั้นตอน ที่สอง คือ การเลือก หัวข้อ หรือ Topic ซึ่งหลาย ๆ คน อาจตั้งชื่อ หัวข้อเรื่อง เป็น Keyword แยกเป็น 1 หน้า 1 คำ แต่จริง ๆ แล้ว ไม่จำเป็น ต้องทำ แบบนั้น เสมอไป

 

วิธีการที่ดี ในการ วางแผน และ จัดระเบียบ Topic ในการทำ SEO ของคุณ คือ การทำสิ่ง ที่เรียกว่า Content hubs คือ การที่ หน้าเว็บไซต์ หลาย ๆ หน้า ที่มีเนื้อหา เกี่ยวข้องกัน กับหัวข้อใด หัวข้อหนึ่ง ที่เป็น Topic หลัก บนเว็บไซต์ ของคุณ

 

หน้าต่าง ๆ จะมีลิงค์ สำหรับ เชื่อมโยง ส่งไปมาหากัน และ เนื้อหา ส่วนต่าง ๆ ของหน้านั้น ๆ จะแสดง บนหน้าที่ เป็น topic หลักด้วย แต่ก็จะพา ผู้เข้าชม เว็บไซต์ เข้าไปสู่ หน้าที่เป็น ข้อมูล เชิงลึก บนหน้าของ หัวข้อรอง ( sub-topics ) ที่แยกออกมา ต่างหาก ได้อีกด้วย

 

เพราะฉะนั้น จะมี เนื้อหาอยู่ 2 ประเภท หากจะใช้ กลยุทธ์นี้

1) Pillar content ( หน้าหลัก ) – Pillar page จะเป็นหน้า ที่อธิบาย ภาพรวมของ หัวข้อ แบบกว้าง ๆ และ มักจะ เลือกใช้ keyword ที่เป็น คำสั้น ๆ แต่ขอบเขตกว้าง

 

2) Cluster content ( หน้าสนับสนุน ) – จะเป็นหน้าที่ เจาะลึก ลงรายละเอียด ที่จะเป็น ประเด็นย่อย ของหน้าหลัก เช่น หากหน้าหลัก ของคุณนั้น คือ เรื่องการเดิน ประเด็นย่อย ก็จะได้แก่ ประโยชน์ ของการเดิน, รองเท้า สำหรับเดิน, ข้อควรระวัง ในการเดิน เป็นต้น

Strategies-for-creating-SEO-content

ประโยชน์ ชองกลยุทธ์นี้ จะมอบคุณค่า ให้กับ ผู้อ่าน มากขึ้น ด้วยเนื้อหา แบบละเอียด ที่ไม่จำเป็น ต้องค้นหา จากเว็บไซต์อื่น เพิ่มเติม เพื่อเรียนรู้ เรื่องใด เรื่องนึง เพราะทุกเรื่อง เราได้เตรียม คำตอบ แบบอย่างละเอียด รอไว้แล้ว อีกทั้ง ยังเป็นการ เพิ่มพลัง ( authority ) ให้กลับ หน้ารองต่าง ๆ จากการ เชื่อมโยงลิงค์ ส่งไปมาหากัน เพิ่มโอกาส ในการทำ อันดับของ SEO ได้มากขึ้น

 

การวางกลยุทธ์ ในการทำ Content ของ SEO เป็นการ บังคับ ให้วางแผน และ จัดโครงสร้าง เนื้อหา บนเว็บไซต์ ให้คลอบคลุม การทำ Keyword สำคัญ ทั้งคำสั้น และ คำยาว ๆ ที่เกี่ยวข้อง กับธุรกิจ ของเรา อย่างเป็นระบบ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Seo ดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร

ทำเว็บไซต์ ให้เติบโต ด้วยการ ทำ SEO

Created : 11/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

Seo ดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร

สิ่งแปลกๆที่ google ทำได้


phone line chat_facebook