SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

บทความ www.seolnwza.com



ในแต่ละครั้งที่ทำ เว็บไซต์ ( website ) นั้น Google จะทำการ จับตาและให้คะแนนในเว็บไซต์ของเรา เพราะฉะนั้น content ก็ต้องมีเพื่ออัพเดทข่าวสาร และ บทความ ที่เกี่ยวข้องกับเว็บเรา ทำอย่างไรให้ติดอันดับดีของ Google

 

LINK BUILDING คืออะไร

 

Link Building คือกระบวนการที่ทำให้มีลิงค์จากเว็บไซต์อื่นๆเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา ในโลกของ SEO แล้ว Link Building ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ Google เองก็ใช้ Backlink เป็นตัววัดความสำคัญของเว็บไซต์ต่างๆ

 Link Building ที่ดีเป็นกระบวนการที่ทำให้เกิด Backlink ตามธรรมชาติ ซึ่งก็คือเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเหมือนกันเห็นว่าเนื้อหาของเว็บเรามีคุณค่าจึงทำการลิงค์เข้ามา

เราปฏิเสธไม่ได้ว่า การมี content ที่ดี และมี link building ที่มีคุณภาพนั้น จะส่งผลดีกับ SEO ของเว็บไซต์ของเรา แต่หลายคนมองข้ามจุดสำคัญ นั่นคือการ optimize พื้นฐาน SEO ในบางส่วนให้แข็งแรง เพราะจะเป็นส่วนช่วยส่งเสริม ทำให้การมีทั้ง content และ link building ที่มีคุณภาพนั้นส่งผลดีต่อ SEO มากยิ่งขึ้น

SEO จะมาบอก 5 ส่วนที่สำคัญ สำหรับช่วยส่งเสริมให้การมี content และ link building ที่มีคุณภาพนั้น ส่งผลดีต่อ SEO อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

 

Outbound Broken Link

หลายครั้งที่เราจะเจอกับ broken link เนื่องจากเว็บไซต์ถูกปิด หรือเปลี่ยนผู้ถือเว็บไซต์ ซึ่งถ้าไม่มีการทำ redirect จะเท่ากับว่า link นั้นๆ จะกลายเป็น 404 error page หรือ link ไปยังเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าเว็บไซต์ของเรามี outbound broken link จำนวนมาก แน่นอนว่าจะส่งผลเสียต่อ SEO

 

Meta Descriptions

การมี meta description ที่ดีและดึงดูดนั้น จะทำให้ user กดเข้าไปในหน้าเว็บของเรา และส่งผลให้ click-through rates สูงขึ้น ซึ่งหลายคนมองข้ามส่วนสำคัญนี้ไป โดยการไม่อัพเดต meta description อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อที่ว่า แค่เซ็ต meta description ครั้งแรกครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เนื่องจาก Google มีการสนับสนุนให้อัพเดต meta description เป็นระยะ เพื่อให้สอดคล้องกับปัจจุบันมากที่สุด

 

Responsive Design

การมี responsive design นั้น ปัจจุบัน Google จะเน้นไปที่ mobile มากกว่า desktop ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่อง SEO แล้ว ยังช่วยเรื่องของ ( Google Mobile-First Index ) และทำการประเมิน วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้ ใช้งานหน้าเว็บไซต์ไม่ได้ หรือปรับปรุงให้หน้าเว็บไซต์ใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

Internal Linking

หลักการเดียวกับ outbound link นั่นคือ ถ้าหากมีการเพิ่ม ปรับเปลี่ยน หรือลบหน้าภายในเว็บไซต์ ก็จะทำให้ internal link นั้นไม่เกี่ยวข้องกับหน้าเว็บไซต์ หรือเกิด broken link ได้  อย่างเช่นทำบทความ เชื่อมโยงภายใน ไป เว็บนู้นเว็บนี้ อย่างงั้นก็จะเป็นผลดีต่อ บทความ content ของเรานั้นเอง

 

Page Speed

Page speed เป็นหนึ่งในสิ่งที่ส่งผลต่อการจัดอันดับของ Google เป็นอย่างมาก และนอกจากจะมีส่วนช่วยเรื่อง SEO แล้ว ยังช่วยเรื่องของ user experience อีกด้วย ซึ่งการ optimize page speed ให้อยู่ในระดับที่เร็วนั้น จะต้องมีการปรับหลายส่วนภายในเว็บไซต์ อยากที่บอก ว่า ถ้าเรามีขนาดรูปที่อัพลงใน Google นั้น ใหญ่เกินไป ก็จะทำให้ หน้าเว็บไซต์ของเรา นั้น โหลดช้า

 

ถ้าอ่านทั้งหมดนี้แล้วรู้สึกว่ามันยากไป เรามีทีมงานนะครับผม     หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงาน สร้างเว็บไซต์ ( website )ทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ตีตลาดแตกที่สุด เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เรายินดีให้บริการตลอดนะครับ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

จุดเด่นของ content ต้องมีอะไรบ้าง

Responsive Web Design ทำจากเล็กไปใหญ่

SEO เพิ่มคนเข้ามาชมเว็บไซต์และติดอันดับภายใน 1ปี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก acommerce

Created : 29/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

Google Photos ประกาศ หยุด ให้บริการ พื้นที่จัดเก็บ รูปภาพ ไม่จำกัด

Huawei โดนอ่วม ลือห้ามใช้SD Card บนสมาร์ทโฟน


phone line chat_facebook