Title Tag กับการ ทำ SEO สำหรับมือใหม่

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Title Tag กับการ ทำ SEO สำหรับมือใหม่

บทความ www.seolnwza.com



ทุกคนหรือไม่ว่า Title Tag เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการ ทำ SEO ซึ่งเป็นหนึ่งวิธี ที่เราสามารถนำมาใช้ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของ เว็บไซต์ ( Website ) ให้ดีขึ้นได้

title-tag-and-seo-for-beginners

วันนี้เราจึงได้นำ บทความ เกี่ยวกับวิธีการเขียน หัวข้อ และเชื่อว่าสำหรับ มือใหม่ หลาย ๆ คน ที่กำลังเริ่มต้น ทำ SEO อาจจะยังมองข้าม และเรื่องของการตั้งชื่อ ตั้งยังไงให้น่าสนใจ และมีผลต่อการติดบน SEO มากแค่ไหน วันนี้เราลองมาศึกษา Title Tag กับการ ทำ SEO สำหรับมือใหม่ กัน

Title Tag คืออะไร ?

Title Tag ก็คือ หนึ่งในปัจจัยหลักที่สำคัญ เพราะมีความสำคัญมาก ในการ ทำ SEO เพราะเรียกได้ว่า หากเรา ตั้งชื่อหัวข้อ และดันไม่มี คีย์เวิร์ด ( keyword ) ลงไปนั้น บอกได้เลยว่าการ ทำ SEO ของคุณนั้น จะมีความสำเร็จ ไปได้ยาก ๆ มาก หรืออาจจะไม่มีทางติดอันดับ เลยก็ว่าได้ เพราะข้อความที่อยู่ใน หัวข้อ จะต้องแสดงผลการค้นหา โดยทาง Google โดยจะแสดง ในบรรทัดแรก ของแต่ละอันดับ ส่วนเรื่องของข้อความที่ทาง Google แสดงนั้น จะเป็นข้อความ ที่เป็นหัวข้อ ที่มีตัวอักษรใหญ่ที่สุดสีน้ำเงิน แต่ Google จะไม่ได้เลือกแสดงใน เว็บไซต์ ( Website ) ดังนั้นหัวข้อที่ใช้ จึงจำเป็น ต้องเป็นข้อความเชิญชวน ให้ผู้ชมนั้น อยากจะคลิกเข้ามาชมใน เว็บไซต์ ของเรา

สิ่งที่ มือใหม่ ควรปฏิบัติ

- มือใหม่ ที่เริ่มต้น ทำ SEO จำไว้เลยว่า ทุกหน้าใน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ต้องมี หัวข้อ ( แต่ห้ามมีหัวข้อมากกว่า 2 หัวข้อ ในหน้าเดียวกัน ) และหัวข้อนั้น มีได้แค่ หัวข้อ เดียวเท่านั้น

- ข้อความใน หัวข้อ ที่เราสร้างขึ้นมานั้น จำไว้ว่า จะต้องมี คีย์เวิร์ด ( keyword ) ซึ่งห้ามลืมเด็ดขาด

- เขียนข้อความ ในหัวข้อให้น่าสนใจ และมีความยาว ประมาณ 50 - 60 ตัวอักษร ขึ้นไป หากยาวเกินก็ไม่ดี และสามารถเช็คความยาว ของตัวอักษรได้ จากโปรแกรม Word

- ข้อความใน หัวข้อ นั้น ห้ามซ้ำกับ หน้าอื่น ๆ ภายใน เว็บไซต์ ( Website ) เด็ดขาด

วิธีการเขียนหัวข้อ ยังไง ให้ถูกใจ Google

- เขียน คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ลงไปใน หัวข้อ เพื่อให้เว็บของเรานั้น มีโอกาส ในการถูกจัดอันดับ จาก Google มากที่สุด หากเขียน หัวข้อ โดยไม่มี keyword ก็จะไม่มีทางเป็นไปได้เลย ที่ เว็บไซต์ ของเรา จะถูกจัดอันดับ

- ใส่ คีย์เวิร์ด ( keyword ) หลัก ไว้ในช่วงแรกของ หัวข้อ เวลาที่เราจะใส่ keyword ลงไปใน หัวข้อ นั้น เราต้องคิดว่า จะใส่ไว้ตรงไหน เราแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ พยายามวางไว้ต้น หัวข้อ ให้ได้มากที่สุด เพราะทาง Google ให้ความสำคัญ กับข้อความ ที่อยู่ต้น ๆ มากกว่า

สรุปเพราะอะไร หัวข้อ จึงมีความสำคัญ สำหรับ SEO

Title Tag นั้น มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นสิ่งแรก ที่ผู้ใช้จะได้เห็น ธุรกิจ และ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ เมื่อพวกเขาทำการ ค้นหา โดยใช้ Search Engine อย่างเช่น Google หรือ Yahoo หรืออื่น ๆ และด้วยการแข่งขันบน ออนไลน์ ทั้งหมดนั้น ทำให้การแสดงผลการ ค้นหา ครั้งแรก เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการที่ตั้งชื่อ หัวข้อ ที่ไม่ตรงกับ ธุรกิจ ก็อาจทำให้ผู้เข้าชม ไม่คลิกเข้าชม เว็บไซต์ และอาจพลาดโอกาส ในการขายได้ และก็อาจส่งผลเสียกับ เว็บไซต์ ของเรา อีกมากมาย ในอนาคต

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดี ที่ได้รับ จากการทำ SEO

ข้อควรรู้ มือใหม่ หัดทำ SEO ให้ติดอันดับ ต้องทำอย่างไร

Created : 09/11/2022

บทความที่น่าสนใจ

คลิป Android Q Beta  ทดสอบบน Desktop Mode ต่อเข้ามือถือใช้งานได้ทันที

การตลาดออนไลน์ หรือ Online marketing คืออะไร


phone line chat_facebook