ทักษะที่ดี ในการทำ SEO การันตีคุณภาพ ช่วยให้เว็บไซต์ถูกหาเจอง่ายขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทักษะที่ดี ในการทำ SEO การันตีคุณภาพ ช่วยให้เว็บไซต์ถูกหาเจอง่ายขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



ปัญหาหนักของคนทำธุรกิจในปัจจุบันนี้ อาจจะท้าทายมากขึ้น ไหนจะคู่แข่ง ไหนจะการขายออนไลน์ ที่ใคร ๆ ก็ทำ เอาล่ะ วันนี้เรามาดู ทักษะที่ดี ในการทำ SEO การันตีคุณภาพ ช่วยให้เว็บไซต์ถูกหาเจอง่ายขึ้น เข้าถึงลูกค้าได้ก่อนใคร

 

 

SEO กับ ยุคสื่อดิจิทัล พร้อมแล้ว เรามาดูกันว่า SEO คืออะไร?

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การจัดอันดับ เว็บไซต์ ให้ติดอันดับต้น ๆ จากการ Search engine ของ Google, Yahoo, Bing โดยใช้ Keyword ในการค้นหา ทำให้ส่งผล ต่อธุรกิจออนไลน์ ไปในทางที่ดีขึ้น สามารถสร้างยอดขาย และ ผลกำไรมาสู่ธุรกิจ

   

ส่วน สื่อดิจิทัล แน่นอนว่า คุ้นหูหลาย ๆ คนแน่นอน ซึ่ง สื่อดิจิทัล (Digital) คือ นวัตกรรม ที่สร้างขึ้นมา เพื่อทดแทน สิ่งที่มีอยู่เดิม เพื่อให้ราคานั้น ถูกลง และ มีคุณภาพ องค์ประกอบของ สื่อดิจิทัล ประกอบไปด้วย ข้อความ เสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และ วิดีโอ ที่เป็นสิ่อสำคัญ ที่ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ รวมถึงยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย

 

 

เริ่ม ทำ SEO แล้ว ธุรกิจ ได้อะไร ?

 

1. เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยไม่ต้อง ซื้อโฆษณา ( Increase Organic Traffic )

การทำ SEO เป็นเครื่องมือ การตลาด ที่จะช่วยให้ลูกค้า หาธุรกิจของเรา เจอก่อนคนอื่น ๆ บนโลกออนไลน์ และ เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยไม่ต้อง เสียเงินค่าโฆษณา เพียงแค่จัดระเบียบเว็บไซต์ให้ Google เข้าใจ และนำไป ใช้ใน การจัดลำดับได้ง่าย และใช้คีย์เวิร์ด ที่ตรงกับ การค้นหา แค่นี้ Google ก็พร้อม ที่จะแนะนำ เว็บไซต์ ของธุรกิจของคุณ บนการแสดงผล การค้นหาที่หน้าแรกแล้ว

 

2. เพิ่มคุณภาพ ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ( Quality Leads )

ประโยชน์ข้อนี้ สำคัญมาก ๆ เพียงเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ถูกต้อง เหมาะสมต่อธุรกิจ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถทำให้คุณภาพ ของผู้เยี่ยมชม เว็บไซต์ของธุรกิจ นั้นดีขึ้น กว่าคนที่คลิก มาจากโฆษณา 12 เท่า เนื่องจาก ความตั้งใจ ( Intent ) ของผู้ที่มาค้นหา ที่มีความต้องการ ในสินค้า และ ความต้องการในบริการนั้น ๆ อยู่แล้ว

 

3. เพิ่มศักยภาพ การแข่งขันเหนือคู่แข่ง

หากเวบไซต์ของเรา ติดอันดับแรก ๆ บน Google ยิ่งมีโอกาส ที่ลูกค้า สามารถจะเจอธุรกิจของเราก่อน ซึ่งทุก ๆ หนึ่งอันดับ ที่เปลี่ยนแปลงไป มีผลต่อ การคลิกเพื่อ สู่เว็บไซต์ (CTR) โดยเฉลี่ยถึง 30% และเว็บไซต์ ที่ติดอันดับแรก มีการคลิกสูงกว่า ลำดับที่ 10 ถึง 10 เท่า เลยค่ะ

 

4. ลงทุน เพื่อสร้างผลลัพธ์ระยะยาว มั่นคง

การทำ SEO นั้น ไม่สามารถคาดหวัง ผลลัพธ์เพียงข้ามวัน แต่เป็นกระบวนการ จัดระเบียบเว็บไซต์ ที่อาศัยองค์ประกอบ หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การจัดโครงสร้างเว็บไซต์ วิเคราะห์คีย์เวิร์ดที่เหมาะสม สร้างคอนเทนต์ และสร้างลิงก์อ้างอิง ( Backlink ) จึงเป็นกระบวนการ ที่ต้องใช้เวลา รวมถึงต้อง มีการวิเคราะห์ผลลัพธ์ และปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง

 

ข้อดี นั่นคือ เมื่อเว็บไซต์ของธุรกิจ ติดอันดับแล้ว การดูแลเว็บไซต์เล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ก็เพียงพอ ต่อการรักษาอันดับเว็บไซต์ ในระยะยาวได้แล้ว ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจ หันมาให้ความสนใจ กับการทำ SEO กันมากขึ้น โดยทำควบคู่ ไปกับโฆษณาออนไลน์อื่น ๆ เพื่อผลลัพธ์ ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเองค่ะ

 

ต้องการผู้ช่วยจัดการ Mobile Site หรือไม่

หากแบรนด์ของคุณ กำลังหาผู้ช่วย ที่มีความสามารถเฉพาะทาง ทางด้าน Mobile SEO ทีมงาน SEOlnwza ของเรา ก็พร้อมช่วยเหลือ และ รับจ้างทำ SEO เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ สำหรับมือถือของคุณ สามารถไต่อันดับสูงสุดบน Search Engine และช่วยให้ เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับในหน้าแรก ๆ ของการค้นหา บน Google ได้อย่างแน่นอน โดยคุณสามารถปรึกษาเรา ได้ที่ https://www.seolnwza.com ได้ทันทีค่ะ เราพร้อมบริการ และเพื่อความมั่นคง ของธุรกิจของคุณทุกคนเลยนะคะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุดยอดประโยชน์ ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย

ปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรก บน Google

Created : 28/08/2023

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค ดีๆ ในการเขียนบทความให้ติด SEO

5 เทคนิคที่ทำให้บทความน่าสนใจ


phone line chat_facebook