การทำ SEO เพื่อทำให้ เว็บไซต์ มีอันดับ สูงขึ้น ในการ ค้นหา

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO เพื่อทำให้ เว็บไซต์ มีอันดับ สูงขึ้น ในการ ค้นหา

บทความ www.seolnwza.com



ในการทำ SEO ( Search Engine Optimization ) เพื่อช่วย ทำให้ เว็บไซต์ ของเรา มีอันดับ ที่สูงขึ้น ในการค้นหา และ ติดหน้าแรกได้ ควรปฏิบัติ ดังนี้

seo-to-make-your-website-rank-higher-in-search-engines

ข้อควรปฏิบัติ ในการทำ SEO ให้เว็บไซต์ มีอันดับสูง และ ติดหน้าแรก

1) การเลือกใช้ เครื่องมือ

การทำ SEO ไม่ได้มีข้อไหน ที่ห้ามไม่ให้คุณ เลือกใช้ เครื่องมือ เป็นตัวช่วย ในการ ทดสอบ ประสิทธิภาพของ เว็บไซต์ ดังนั้น คุณจะสามารถ หาเครื่องมือ มาใช้ได้ อย่างทาง Google เอง ก็ยังได้ ช่วยเหลือ ผู้ใช้งาน ทุกคน ด้วยการ นำเสนอ เครื่องมือ ชนิดต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น Keyword Planner, Google Analytics, Google Console และ อื่น ๆ อีกหลากหลาย

 

2) ควรเขียน Meta Tags ที่เหมาะสม

Google มักให้อิสระ ในการเขียน เพื่ออธิบายถึง เว็บไซต์ ที่มีการ จำกัดคำที่ 55 คำ ดังนั้น คุณควรเขียน Meta Tags ที่กระชับ และ ได้ใจความ รวมถึง เลือกใช้คำ ให้เหมาะสม

 

3) ควรทำ Internal links

การเลือกทำ Internal Links นั่นก็คือ การเชื่อมลิงก์ จากหน้าหนึ่ง ไปยังอีก หน้าหนึ่ง โดยที่ยังอยู่ ภายใน เว็บไซต์ ของเราเอง ซึ่งจะมี จุดประสงค์ เพื่อช่วย ทำให้ ผู้ชม ผู้ใช้งาน เกิดความ สนอก สนใจ และ เดินทาง อยู่ภายใน เว็บไซต์ ได้นาน มากขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้ ระบบของ Google มองได้ว่า เว็บไซต์ ของเรา มีคอนเทนต์ ที่มีคุณภาพ และ ใช้งานได้ง่าย ส่งผล ทำให้ คะแนน SEO สูงมากขึ้น อีกด้วย

 

4) ควรใช้ รูปภาพ ประกอบ เพิ่มความ น่าสนใจ

การเลือกใช้ รูปภาพ ภาพถ่าย หรือ กราฟิก จะช่วยเพิ่ม ความน่าสนใจ ให้กับตัว เว็บไซต์ อย่างมาก แม้ว่า Google จะไม่เข้าใจ ถึงสิ่งที่อยู่ ภายใน รูปภาพ แต่ Google นั้น สามารถ ทำความเข้าใจ รูปภาพ เหล่านี้ ได้จาก Alt Text ดังนั้น ควรใส่ Alt Text Google ที่สามารถ เข้าใจได้ และ ยังสามารถ ใส่คำอธิบาย รูปภาพได้

 

5) ควรสร้าง ประสบการณ์ที่ดี ให้กับ ผู้ที่เข้าชม เว็บไซต์

ควรสร้าง ประสบการณ์ที่ดี ให้กับ ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ให้อยู่เหนือ คู่แข่ง โดยทำให้ ผู้อ่าน มีประสบการณ์ ในการเข้าชม เว็บไซต์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์ ที่มีคุณภาพ ที่มีความเกี่ยวข้อง ตรงกับสิ่ง ที่พวกเขา มองหา มีการจัดเนื้อหา ให้อ่านง่าย สบายตา

 

6) ควรทำ Responsive Web Design

เป็นการ ออกแบบ เว็บไซต์ ให้สามารถ รองรับ ขนาดหน้าจอ ในอุปกรณ์ ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ไปจนถึง โทรศัพท์มือถือ Smart Phone และ Tablet เป็นต้น

 

หากใคร ที่ยังละเลย กับสิ่งเหล่านี้อยู่ ก็ขอให้ นำไปปรับปรุง เพื่อจะได้ ส่งผลดีต่อ เว็บไซต์ และ การทำ SEO ของคุณเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO สำคัญมากแค่ไหน ทำไมถึงควรทำ ?

เรื่องที่คุณ อาจเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การทำ SEO

Created : 13/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

ทำบทความ SEO นักเขียนต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง

วิธีเขียนบทความ ให้ถูกหลักพื้นฐาน SEO


phone line chat_facebook