things-you-might-misunderstand-about-seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เรื่องที่คุณ อาจเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ถือเป็น สิ่งที่มี ความสำคัญ ต่อเว็บไซต์ และ ธุรกิจ ของเรา อย่างมาก ซึ่งยังมีอีก หลายอย่าง ที่อาจทำให้ หลาย ๆ คน เข้าใจผิด เกี่ยวกับ การทำ SEO

things-you-might-misunderstand-about-seo

1) ทำทุกทาง เพื่อให้ได้ Backlinks

การมี Backlinks จะมีคุณค่า ถ้าเป็น Backlinks แบบธรรมชาติ แต่การทำทุกทาง เพื่อให้ได้ Backlinks นั้น ไม่ว่าจะเป็น การสแปม หรือ การโพสต์ ในเว็บไซต์ ที่ไม่เกี่ยวข้อง จะทำให้ วงการของ SEO ถูกตำหนิ จากผู้เข้าใช้งาน เว็บไซต์ อย่างเช่น การโพสต์ ในเว็บบอร์ด ที่เป็นเรื่องที่ เกี่ยวข้องกับ เนื้อหา ภายใน กระทู้ ปั๊มกระทู้ สแปมคอมเมนต์ จนทำให้ ตกเป็นเป้าหมายของ นักสแปมได้

 

2) เว็บไซต์ ที่ติดอันดับบน Google คือ เว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ ที่ดีที่สุด

เว็บไซต์ ที่ติดอันดับ ที่จริงแล้ว อาจมาจาก การจ้างทำ มีเงิน มีเครือข่าย เว็บไซต์ เหล่านั้น ที่ธรรมดา หรือ ดูคุณภาพด้อย ก็สามารถ ขึ้นมาอยู่ที่ หน้าเว็บไซต์ได้ เช่นกัน อันนี้ ก็ถือว่า เป็นโจทย์ที่ ท้าทาย สำหรับ search engine อยู่ตลอดมา ว่าจะทำอย่างไร จึงจะสามารถ กรองเอา เนื้อหา ที่คนใช้ต้องการ อย่างแท้จริง มาอยู่ใน หน้าแรก

 

3) การทำ เว็บไซต์ ที่ดีได้ จะทำให้ ติดอันดับเอง

ในความจริง จำเป็นต้องปรับ ให้ควบคู่ ไปกับ การทำ SEO และ การทำ SEO ให้ได้ผลดีที่สุด ก็ต้องเป็น เว็บไซต์ ที่มีพื้นฐาน ที่ดีด้วย เช่นกัน อีกทั้ง การบอกกล่าวกัน แบบปากต่อปาก ก็อาจประสบความสำเร็จ ได้ยากในยุคสมัย ปัจจุบันนี้ จึงจำเป็น จะต้องอาศัย SEO

4) การทำ SEO ต้องห้ามหยุด เพราะว่า อาจทำให้ อันดับร่วงได้

ควรมีการ อัพเดท อยู่เสมอ แต่การทำ SEO ที่เยอะ และ บ่อยมาก เกินไป จะทำให้ SEO นั้นกลายเป็น Over Optimizing และ เป็นสิ่งที่ ไร้ประโยชน์ โดยสิ้นเชิง ดังนั้น การทำ SEO ที่ดีนั้น ควรรู้จังหวะ และ เวลา เพื่อให้เกิด ผลลัพธ์ กับ เว็บไซต์ ที่ดีที่สุด

 

5) การทำ SEO จะมีสูตร ที่ตายตัว

ถึงแม้ว่า จะปรับ SEO ให้เหมือนกัน 100% ก็ไม่ได้แปลว่า เว็บไซต์นั้น ๆ จะสามารถ ติดอันดับ ใกล้เคียงกันได้ เพราะว่า การติดอันดับได้ จะต้องขึ้นอยู่ กับผู้ใช้งาน ที่จะกด เข้าไปดูด้วย

 

6) การทำ SEO ยาก และ ต้องจ้างทำ

หากศึกษา ข้อมูล หาความรู้ ตัวคุณเอง ก็สามารถ ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ SEO ได้เกือบ 80% เลยทีเดียว เพราะว่า ตำรา อ้างอิง ล้วนแล้วมาจาก แหล่งที่เดียวกัน แต่จะแตกต่างกัน ที่เทคนิค การลงมือทำ และ ประสบการณ์

 

7) การทำ SEO ที่ดีได้ ต้องมีเงิน เท่านั้น

ถึงแม้เงิน จะสำคัญ แต่หลักการที่ดี ก็ไม่จำเป็น ต้องใช้เงิน จำนวน มากมาย แค่ทำให้ ถูกจุด ปรับแต่ง แก้ไข ให้ถูกต้อง ก็สามารถทำ SEO ให้เห็นผลลัพธ์ ที่ดีได้แล้ว

 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ เข้าใจ ได้มากขึ้น เกี่ยวกับ การทำ SEO แล้วค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อมูลที่ควรรู้เบื้องต้น สำหรับการทำ SEO

Backlink ปัจจัย ที่สำคัญ ในการทำ SEO

Created : 02/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

Xiaomi, OPPO และ Vivo ร่วมกันพัฒนาฟีเจอร์รับ-ส่งไฟล์คล้าย AirDrop

หน้าเว็บ " ที่ดีควรมีอะไรบ้าง? ทำให้ถูกทางเพื่อผลลัพธ์ที่คุณต้องการ


phone line chat_facebook