หลักการทำ SEO แบบ Step by Step ให้ติดหน้าแรก Google

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ หลักการทำ SEO แบบ Step by Step ให้ติดหน้าแรก Google

บทความ www.seolnwza.com



หากคุณอยากทำธุรกิจให้ติดอันดับ คุณจะมองข้ามการทำ SEO ไม่ได้เลย ในวันนี้ เราจะมาดู ขั้นตอนหลัก ๆ ของการทำSEO อธิบายแต่ละขั้น และสิ่งสำคัญ คือ หลักการทำ SEO แบบ Step by Step ให้ติดหน้าแรก Google อีกด้วย

 

 

การทำ SEO ต้องคำนึง ถึงหลักการใดบ้าง เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

1. การตั้งเป้าหมาย ของหน้า Target Page ในการ ทำ SEO ควรจะมี การตั้งเป้าหมาย ของหน้านั้น ๆ ให้มีความชัดเจนว่า อยากให้ผู้ใช้งาน เข้ามาเจอ หน้าเพจไหน เพื่อจุดประสงค์อะไร ได้อะไร กลับไปบ้าง เช่น หน้าขายสินค้า มีตั้งเป้าหมาย ว่าต้องการ ปิดยอดขายได้ ในหน้านี้ จึงมีความจำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องบอก รายละเอียด ข้อมูลต่าง ๆ ของรายละเอียดสินค้า รูปภาพ จุดขาย ข้อดีที่จะได้ หากเสียเงินซื้อสินค้า และรวมถึง โปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ดึงดูดลูกค้า เพื่อให้ลูกค้า เกิดความสนใจ และหันมา ตัดสินใจ ซื้อสินค้าได้ในที่สุด

 

2. เลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้เหมาะสม การเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่คนส่วนใหญ่ ใช้ในการค้นหา จะทำให้ เว็บไซต์ของเรา ติดหน้าค้นหา ได้ง่ายขึ้น การเลือก คีย์เวิร์ด ให้ตรงกับ กลุ่มเป้าหมาย, คำที่คนส่วนใหญ่ ใช้ในการค้นหา และต้องตรงกับจุดประสงค์ ทั้งคน ที่กำลังค้นหา ( User Intention & Search Intention ) หรือ เป้าหมายของหน้า ที่เราตั้งเป้าไว้ ก็จะทำให้ เว็บไซต์ของเรา ติดหน้าค้นหา ได้ง่ายมากขึ้น

 

3. ทำบทความ ให้ตรงกับเทรนด์ และเพื่อตอบโจทย์ผู้อ่าน ในช่วงนั้น ๆ แน่นอนว่า เทรนด์ในช่วงเวลานั้น จะทำให้มีผู้คน ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดนั้น ๆ เป็นจำนวนมาก การทำบทความ ที่เกี่ยวข้องกับ ประเด็น ที่กำลังเป็นที่สนใจ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับต้น ๆ ได้ง่ายขึ้น

 

4. เว็บไซต์ของธุรกิจ สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว ถ้าหากการเข้าถึง หน้าเว็บไซต์ของเราช้า กระตุก อาจทำให้ หลายคนเลือกจะปิดเว็บไซต์ ของเราแล้วไปเลือกเว็บไซต์อื่นได้ การทำให้เว็บไซต์ สามารถเข้าถึงได้ อย่างรวดเร็ว ก็จะช่วยให้เว็บไซต์ของเรา มียอดเข้าชมเพิ่มขึ้น และส่งผล ให้ SEO ไม่สำเร็จด้วย

 

5. ชื่อ Url น่าเชื่อถือ ซึ่ง Url ของเว็บไซต์นั้น ๆ ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน หาก Url ของเราดูสั้น กระชับ เข้าใจง่าย ตรงจุด ก็จะช่วยเสริมให้เว็บไซต์ของเรา มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเช่นกัน

 

6. เพิ่มโอกาสในการเข้าถึง ด้วยภาพประกอบบทความ เมื่อได้มีการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง ภาพประกอบบทความของเรา มันก็จะขึ้นในหน้าค้นหารูปภาพ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาส ในการเข้าถึงเว็บไซต์ได้อีกช่องทาง

 

7. Domain Name หรือชื่อ Website ของเรา ก็นับเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ นั่นเพราะว่าถ้าหาก ชื่อ Website ไม่ได้ใช้ชื่อ Brand ของเราหรือว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับข้อมูลบน Website ของเรา มันอาจจะทำให้ทั้ง Google และผู้คนใช้งานเกิดความสับสนได้นั่นเอง

 

8. Meta Description คือ ข้อมูลที่อธิบาย หรือบทสรุปย่อ ๆ เกี่ยวกับเนื้อหาหน้านั้นๆ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญ และสามารถใส่คีย์เวิร์ดลงไปได้

 

9. การเขียน คอนเทนต์ ( Content ) คือ เนื้อหาของเว็ปไซต์ หรือเนื้อหาของหน้านั้น ๆ สามารถแบ่งออก ได้หลากหลาย ๆ รูปแบบ อาทิ ตัวอักษร, รูปภาพ หรือ วิดีโอ เพื่อให้ SEO ประสบผลสำเร็จมากที่สุด

 

การสร้างยอดขาย และ สร้างรายได้ ที่มากขึ้น ของธุรกิจ สามารถนำมาซึ่งการสร้างได้ โดยการ ทำ SEO ค่ะ ซึ่งการทำ ธุรกิจ ผ่านช่องทาง ออนไลน์ ในสมัยนี้ ซึ่งเพื่อน ๆ หลายคน คงคุ้นเคย กับ คำว่า “SEO” ที่ย่อมา จาก Search Engine Optimization ที่ถือว่า เป็นเรื่องพื้นฐาน สำหรับ การทำการธุรกิจ แบบออนไลน์ เลยก็ว่าได้

 

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหา บริษัท จ้างทำ SEO ที่มีความรู้ และมากประสบการณ์ในการทำ SEO โดยตรง เพื่อสร้างความยั่งยืน ในการทำ การตลาดออนไลน์  เราขอแนะนำ SEOlnwza บริษัท รับทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับภายในหน้าแรก จากการค้นหาได้อย่างแน่นอน สามารถปรึกษาเราได้ที่ https://www.seolnwza.com ทันทีนะคะ

 

Seolnwza รับทำ SEO ช่วยให้ การตลาดออนไลน์ และ ธุรกิจของคุณ เติบโตขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ผิดหวัง และ ไม่ต้องเสียเวลาทำเองด้วย ให้ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์โดยตรง คงดีกว่า ที่ให้ Seolnwza มาช่วย ให้ธุรกิจของคุณ ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น พร้อมให้ปรึกษา เรื่องการทำ เว็บไซต์ เพื่อธุรกิจ อย่ารอช้า ติดต่อเรา ได้ทันทีนะคะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พื้นฐานที่คุณควรรู้ ก่อนทำ SEO บน Google

แนะนำเครื่องมือ SEMrush ตัวช่วยดีๆในการทำSEO ปี 2023

Created : 04/09/2023

บทความที่น่าสนใจ

วิธีสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย

ปัจจัยสำคัญในการทำ seo มีอะไรบ้าง


phone line chat_facebook