Google ประกาศเลิกใช้ชื่อขนมหวาน พร้อมปรับโลโก้ใหม่ ใน Android 10

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google ประกาศเลิกใช้ชื่อขนมหวาน พร้อมปรับโลโก้ใหม่ ใน Android 10

บทความ www.seolnwza.com



เมื่อ Android ได้ก้าวมาถึงจุดที่เป็นระบบปฏิบัติการในระดับโลกแล้ว และยังมีผู้ใช้งานกันแตะหลัก 2,500 ล้านคน ก็น่าจะถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะต้องเปลี่ยนให้ชื่อนั้นมีความชัดเจน เข้าใจง่าย ดูทีเดียวรู้เรื่อง เพราะฉะนั้น “Android Q” ก็จะถูกเรียกว่า “Android 10” พร้อมกับเปลี่ยนโลโก้ใหม่อีกด้วย

google-announces-it-no-longer-using-the-candy-name

Google เลิกใช้ชื่อขนมหวาน นับตั้งแต่วันนี้

     การเรียกชื่อ Android แต่ละเวอร์ชั่นเป็นขนมนั้น นับเป็นเรื่องสนุกและท้าทายกับทีมวิศวกรของ Google มาโดยตลอดในทุกๆ ปีที่ผ่านมา แต่ก็มีปัญหาอยู่บ้างจากความค้างคาในความรู้สึกของแฟนๆ เกี่ยวกับชื่อในเวอร์ชั่นต่างๆ ทั้งในเรื่องของการออกเสียง บางตัวอักษรนั้นใกล้เคียงกัน เรื่องนี้ส่งผลทั้งในกลุ่มนักพัฒนาและผู้ใช้งานทั่วไปด้วย และยังมีเรื่องของ Pie ที่บางประเทศไม่นับว่าเป็นของหวาน หรือแม้แต่ Marshmallow ที่หอมหวานนุ่มก็ไม่เป็นที่นิยมในหลายๆ ประเทศ ล่าสุดทาง Google จึงได้ออกมาประกาศที่จะทิ้งตำนานขนมหวานเอาไว้เพียงเท่านั้น และเวอร์ชั่นนี้จะถูกเรียกว่า Android 10

 

การปรับเปลี่ยน โลโก้ (LOGO) ใหม่ให้เข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน

     การออกแบบโลโก้ได้รับแรงบันดาลใจจากหุ่นยนต์ Android หุ่นยนต์เป็นของทุกคนในชุมชนและเป็นสัญลักษณ์ของความสนุกและความอยากรู้ที่เป็นหัวใจของ Android มานาน สำหรับในเวอร์ชั่นต่อไปนี้ Google ได้เปลี่ยนโลโก้ ทั้งตัวหนังสือที่เปลี่ยนเป็นสีดำ และหุ่นเขียวที่เปลี่ยนเฉดสีที่เหมาะกับผู้มีความบกพร่องทางสายตา ให้สามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Google จะเริ่มใช้โลโก้ที่ได้รับการอัปเดตอย่างเป็นทางการ ในงานการเปิดตัว Android 10

 

     Android 10 มีจุดเด่นสำคัญที่รองรับสมาร์ตโฟนหน้าที่พับหน้าจอได้ เปิดแอปพลิเคชั่นได้เร็วขึ้น เปลี่ยนการสั่งการจากปุ่มเป็นท่าทางเช่นการปัดนิ้ว การแจ้งเตือนแบบใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนนี้ทำได้แค่รอการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Google จะปล่อยอัปเดต Android 10 ตัวเต็มเมื่อไหร่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  worldittoday

Created : 26/08/2019

บทความที่น่าสนใจ

Backlink ยังสำคัญกับ SEO อยู่ไหม ?

เคล็ดลับการวางแผนคอนเทนต์ โพสต์บล็อก


phone line chat_facebook