Beginning-of-SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ จุดเริ่มต้นของการเริ่มทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



จุดเริ่มต้นของการทำ SEO นั้น มาจากอะไร คำตอบคือง่ายๆ เลยครับ มาจากตัวเรา อยากมีคนเข้ามาดูเว็บไซต์ ( website ) ของเราสามารถหารายได้จากเน็ตได้หรือเวลาคนเสิร์ชมาเจอเราก่อนคนแรกอย่างนี้เรียกว่า SEO

ช่วงยุคที่การแข่งขันนั้นสูง เราทุกคนต่างหาหนทางเพื่อเพิ่มจำนวนเม็ดเงิน ให้ธุรกิจของตัวเองหากเราเอาแต่อยู่ที่เดิมนั้น สิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นก็จะไม่ไปไหน SEO นั้น เป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจออนไลน์มากแล้วใน ยุคนี้ คนกำลังหาและสนใจในการทำ SEO นั้นมากขึ้น

 

SEO คืออะไร ทำความเข้าใจการตลาดออนไลน์บน Search Engine

คุณต้องรู้เรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับ Search Engines และ SEO เพื่อให้เข้าใจภาพรวมของวิธีทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางนี้ เพื่อนำไปต่อยอดและประยุกต์วางแผน Marketing ได้ต่อ Search Engine Optimization ว่าด้วยเรื่องของการสร้่างและเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ ทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพของ Traffic ที่เข้ามาเยี่ยมชม โดยวิธีนี้ไม่ต้องเสียเงิน แต่จะใช้เวลาพอสมควรในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาแรก ๆ บน Search Engine เราเรียก Traffic ที่เข้ามาว่า Organic Traffic ซึ่ง SEO คือต้องเข้าใจคน เพราะระบบ Search Engine จะรันผลการค้นหาที่แมตช์กับความต้องการของคนเสิร์ชมากที่สุดมาแสดงผลไว้ คุณจึงต้องรู้ว่าลูกค้าตัวเองกำลัง ค้นหาอะไรอยู่ เช่น น้ำมันมะพร้าว หรือ น้ำอัลคาไลน์ โลกคู่ขนาดนของธุรกิจก็คงไม่หายไปจาก สายดำ สายขาว นั้นก็คือธรรมชาติของโลกอยู่แล้ว

 

Black Hat SEO vs White Hat SEO ต่างกันอย่างไร

ศาสตร์ SEO ถูกแบ่งออกเป็นสองสาย คือ ดำกับขาว หรือ Black Hat SEO และ White Hat SEO จริงอยู่ว่าทั้งสองสายอาจช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับดี ๆ ได้เหมือนกัน แต่วิธีการและแนวคิดนั้นย่อมแตกต่างกันพอสมควร 

 

Black Hat SEO ว่าด้วยการทำ SEO ที่เน้นเทคนิค ‘การโกง’ ทุกรูปแบบ

เล่นทริกโกงอัลกอริธึม โดยหาข้อบกพร่องของอัลกอริธึมว่าคืออะไร แล้วใช้ ‘รูรั่ว’ นั้น เพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์

แหกทุกกฎบน Search Engine บ่อยครั้งที่ SEO สายนี้จะละเมิดกฎต่าง ๆ ไม่เล่นเกมส์ไปตามกติกาในการทำการตลาดออนไลน์

เน้นทางลัด รวยเร็ว โดยหวังให้เว็บไซต์ตัวเองขึ้น ranking ไว ๆ ไม่ได้สนใจความคุ้มค่าและคุณค่าในการสร้างเว็บไซต์ระยะยาว 

สายดำ แบบคีย์เวิดที่ผิดกฏหมาย พวกเว็บการพนันต่าง ๆ
สายดำโดยเล่นทริกโกงอาทิเช่นโปรแกรมยิงทราฟฟิค สแปมคีย์เวิด

White Hat SEO ว่าด้วยเทคนิคและกลยุทธ์การทำเว็บไซต์ที่ตอบสนองกับ Search Engine รวมทั้งสร้างคุณค่าให้กับผู้คน

 

เน้นคนเข้าชมเป็นหลัก SEO สายนี้จะสร้างเว็บไซต์ที่สอดคล้องความต้องการของผู้เข้าชมและอัลกอริธึม มักทำ UX ที่ดี อ่านง่าย สบายตา 

 

มุ่งผลระยะยาว โดยอาจทดสอบและปรับเปลี่ยนเว็บไซต์อยู่หลายครั้ง เพื่อให้ได้สูตรสำเร็จการทำเว็บที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

Content is king

การเขียนหรือเพิ่ม คอนเท้นต์ลงไปใน เว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีที่สุด เพราะหากเราไม่มีลายละเอียด หรือคำอธิบายใดๆเลยที่ คนเข้ามาดูไม่เข้าใจในสินค้าของเรานั้น อย่างที่บอกแหละครับ ว่า คอนเท้นต์ คือราชา แห่งการทำ ธุรกิจออนไลน์

 

ให้ความสำคัญกับคนที่อ่าน

การเขียนหรือ ทำ หัวข้อขึ้นมานั้น สิ่งที่เราคิดว่าสำคัญ เป็นอันดับแรกเลยก็คือคนอ่าน เพราะคนอ่านนั้น หากเราดูแล้วว่า หัวข้อนี้ หรือ คอนเท้นต์ Content นี้ ไม่ได้อ่านแล้วกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนหรือ คนอ่านแล้ว งง เข้าใจยากที่จะเข้าถึง เราก็สามารถเปลี่ยนให้ เข้ากับคนอ่านได้ เพราะ คนอ่านนั้นสำคัญมาก 

 

เรามีเว็บไซต์ ( website )  เราต้องมี มุมมองที่ชัดเจน

คุณอาจจะรู้แล้วหละว่า ธุรกิจของคุณตอนนี้กำลังนำเสนออะไรอยู่ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือคุณต้องมี Mission Statement หรือพันธกิจของบริษัทที่ชัดเจน ซึ่งเกี่ยวโยงกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายของคุณด้วย คุณจะไม่สามารถสร้างบุคลิกภาพที่ชัดเจนให้กับธุรกิจได้ จนกว่าคุณจะรู้ว่าธุรกิจนั้นทำเกี่ยวกับอะไร และมีมุมมองในสิ่งที่ทำอย่างไร

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือจุดเริ่มต้นของการ ทำ  เว็บไซต์ ( website ) และ SEO นั้น หากเราต้องหา ธุรกิจเพื่อต่อยอดของเดิมที่มีอยู่แล้วละก็ เราก็ขอแนะนำ SEO ของเรานั้นแหละครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Black Hat SEO vs White Hat SEO ต่างกันอย่างไร?

การทำ เว็บไซต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

การสร้าง Online Content ให้มีประสิทธิภาพสูงต้องทำยังไง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

Created : 17/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการเพิ่ม Organic Traffic

จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google


phone line chat_facebook