เหตุผลสำคัญ ทำไมควรทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เหตุผลสำคัญ ทำไมควรทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



ในทุกวันนี้ ตลาดออนไลน์ ได้เติบโต มากยิ่งขึ้น จากเมื่อ 5 หรือ 10 ปีที่แล้ว เราเชื่อว่า เจ้าของแบรนด์ หรือว่า เจ้าของธุรกิจ หลาย ๆ คน ต่างก็มี เว็บไซต์ ( Website ) เป็นของตัวเอง วันนี้เราจะมาบอกถึง เหตุผล ว่าทำไม เราจึงต้องทำ SEO ?

important-reasons-why-should-you-do-seo

SEO หรือ Search Engine Optimize หรือที่บางคน เรียกสั้น ๆ ว่า SEO ก็คือ การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ให้มีประสิทธิภาพ และ รองรับการ ติดอันดับบน Google ซึ่งจะมี ความเกี่ยวข้อง กับการออกแบบ และ เนื้อหาบนเว็บไซต์ การทำ เว็บไซต์ ให้ติดอันดับบน Google จะทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ มีคนเข้ามาชม มากยิ่งขึ้น เป็นร้านค้า อันดับต้น ๆ ที่ลูกค้าเลือกซื้อ และ จะทำให้ยอดขาย ของธุรกิจคุณ เพิ่มมากขึ้น อีกด้วย

 

1. คนทั่วไป มักจะคลิก Organic Search เป็นหลัก

ทุกคน เชื่อหรือไม่ว่า จากสถิติตัวเลขแล้ว มีผู้คน จำนวนมาก ที่เมื่อค้นหา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ต้องการใน Google แล้ว จะมองข้าม เว็บไซต์ ( Website ) ที่เป็น Paid Search ไปในทันที แล้วไปกดคลิก เว็บไซต์ ที่เป็น Organic Search แต่ไม่ใช่ Paid Search ไม่ดีนะ แต่ในทางที่ดี เราควรทำ ทั้งสองแบบ เพราะ Paid Search ก็มีข้อดี ที่ต่างกัน ออกไป นั่นเอง

2. SEO ไม่เสียเงิน และทำให้ เว็บไซต์ ติดอันดับได้ยาวนาน

หลาย ๆ คน อาจจะยังไม่รู้ว่า การทำ SEO จริง ๆ แล้ว ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแต่ อาจจะต้องใช้เวลา ที่ค่อย ๆ พัฒนาอันดับ และประสบการณ์ ในการเรียนรู้ ที่นานนิดนึง แต่เมื่อคุณ ทำไปจน เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับ ในระดับหนึ่งแล้ว ผลจากการ ทำ SEO ก็มักจะทำให้ เว็บไซต์ ของคุณ ติดอันดับดี ๆ ไปในระยะยาว ได้เลย

3. การติดอันดับ Google เป็นสิ่งสำคัญมาก

โดยกว่า 50 % ของผู้ที่ ค้นหาบน Search Engine มักจะคลิกชม เว็บไซต์ ( Website ) แค่อันดับที่ 1 ถึง 3 เพียงเท่านั้น และ จะเหลือไม่ถึง 1 %  หากว่า เว็บไซต์ ของคุณ อยู่ในหน้าที่ 2 อันที่จริง ทาง Google จะมีการปรับ อัลกอริทึม อยู่เสมอ ๆ เพื่อให้ผู้คน เจอในสิ่งที่ เค้าค้นหา นั่นจะทำให้   ผู้ค้นหากว่า 1 ใน 3 กดคลิกชม เว็บไซต์ เฉพาะ อันดับแรก เท่านั้น

4. การทำ SEO ได้ลูกค้า ที่ตรง Target

หากคุณมี การทำ SEO ที่ดีแล้วนั่น หมายความว่า คุณสามารถ กำหนดได้ว่า คุณต้องการ ให้คนค้นหา คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ว่าอะไร จึงจะมาเจอ เว็บไซต์ ของเรา เพราะฉะนั้น คนที่คลิกเข้ามาที่ เว็บไซต์ ของเรา โดยการทำ SEO นั้น ย่อมจะต้องมี ความสนใจ ในสินค้า หรือบริการ ของเรา และนั่นหมายถึง โอกาสในการ ปิดการขาย ที่มากขึ้น

5. SEO จะส่งผลโดยตรง ต่อยอดขาย และคู่แข่ง

การทำ SEO จะช่วยเพิ่ม Traffic ให้ เว็บไซต์ ของเรา ได้เป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า ถ้าหากคุณ มีการทำ SEO และ UX / UI ที่ดี เมื่อมีคนเข้าชม เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ มากขึ้น ยอดขายของคุณ ก็ควรจะมากขึ้น ตามไปด้วย และนอกจากนี้ ในอีกแง่มุมนึง อยากให้คิดว่า คู่แข่งของเรา เพิ่มขึ้น และ มีการพัฒนา อยู่เสมอ ถ้าหากคุณ ยังคงทำธุรกิจ แบบเดิม ก็จะไม่ต่างอะไร กับการที่เรา อยู่กับที่นะ

 

การทำ SEO มันดีต่อ เว็บไซต์ และ การตลาด ของคุณจริง ๆ โดยเริ่มแรก อาจจะต้องมีการ เรียนรู้เพิ่มเติม อยู่บ้าง ลองผิดลองถูกบ้าง แต่ถ้าลอง อ่านบทความ ที่เราเขียน รับรอง จะต้องทำได้ดีขึ้น อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ส่องเทรนด์สถิติ Digital 2023 ที่น่าสนใจ ที่ไม่ควรพลาด

เทคนิคเขียน Title ให้ส่งผลดีต่อ SEO

 

 

Created : 02/02/2023

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO ติดหน้าแรกได้ด้วย “บทความ”

Google เปิดตัวการอัพเดทอัลกอริทึมหลัก May Core 2020


phone line chat_facebook