seo-for-google-image-search-page-ranking

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search นั้น จะมีส่วน ช่วยเพิ่ม ปริมาณของ ผู้เข้าชม เว็บไซต์ ของคุณ ได้อย่างมาก เพราะจาก สถิติแล้ว กลุ่มลูกค้า จะเลือกซื้อ สินค้า หรือ บริการ เมื่อมีรูปภาพ ที่สวยงาม และ มีความ น่าเชื่อถือ  

seo-for-google-image-search-page-ranking

ถ้าหาก สินค้า หรือ การบริการไหน ที่ติดหน้าแรกของ Google จะทำให้ สินค้า และ บริการนั้น ๆ มีปริมาณ ผู้เข้าชม เยอะมากขึ้น ซึ่งจะช่วย เพิ่มโอกาส ในธุรกิจ ของคุณ มากยิ่งขึ้น

 

การทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search

1) Submit Sitemap

การทำให้ Google ได้รู้ว่า เว็บไซต์ ของคุณ มีรูปภาพ เกี่ยวกับ อะไรบ้าง เพราะว่า การที่คุณ จะแสดง รูปภาพใน Google Image Search นั้น Google จะต้องมี ข้อมูลก่อน ว่าเว็บไซต์ ของคุณ มีรูปภาพ จำนวนเท่าไหร่ และ แต่ละรูปภาพนั้น เกี่ยวข้องกับอะไร ซึ่งวิธีที่ จะทำให้ Google รู้ข้อมูล ข้างต้นได้ คุณต้องทำ Submit Sitemap

 

Sitemap ก็คือ ไฟล์คอมพิวเตอร์ ที่จัดเก็บ ข้อมูลว่า เว็บไซต์ ของคุณ มี URL อะไรบ้าง โดยจะเปรียบเสมือน สารบัญ ที่บอกว่า เนื้อหา ของเว็บไซต์นั้น มีอะไรบ้าง ซึ่ง Sitemap มีอยู่ 2 ชนิด ดังนี้

1.1) Default Sitemap คือ Sitemap ที่มีแค่ ข้อมูล URL เว็บไซต์

1.2) Extension Sitemap คือ Sitemap ที่นอกจาก จะมี URL แล้ว ก็ยังมี รายละเอียด เพิ่มเติม ด้วยว่า แต่ละ URL มีไฟล์ ประเภทของ รูปภาพ หรือ วิดีโอ อะไรบ้าง

 

2) การปรับแต่งรูปภาพ

สิ่งที่ควร ทำต่อไป ก็คือ การทำให้ รูปภาพ ในเว็บไซต์ ที่ต้องการ ไปปรากฏบน Google Image Search แต่ก็ต่าง พบเจอ ปัญหา ก็คือ รูปที่ไป ปรากฏบน Google Image Search กลายเป็นรูป ที่ไม่สวยงาม ไม่ตรงกับเนื้อหา หรือ ไม่ใช่รูป ที่ต้องการ ซึ่งวิธีแก้ คือ ต้องส่งสัญญาณให้ Google รู้ว่า คุณต้องการ ให้รูปภาพนี้ ไปปรากฏบน Google Image Search ด้วยการ ปรับแต่งรูป ดังนี้

 

2.1) ปรับแต่ง Alt Tag คือ ตัวอักษร ที่ใช้อธิบายรูปภาพ ที่เป็นสิ่งที่ สำคัญ เพราะว่า Google นำมาพิจารณาว่า รูปภาพนี้ เกี่ยวข้อง กับอะไร วิธีการใส่ Alt Tag คือ

- ให้ใส่ Keyword ที่ต้องการ ให้รูปภาพ ที่อยากให้ ปรากฏขึ้น

- ควรหลีกเลี่ยง การทำ Keyword Stuffing ก็คือ การใส่ Keyword จำนวน มากเกินไป ใน Alt Tag เพราะว่า Google จะสับสนได้ และ อาจทำให้ ส่งผลเสียได้

 

2.2) การวางตำแหน่ง รูปภาพ ให้ถูกต้อง

จะต้องมี หัวข้อ หรือ ข้อความ ที่จะเป็น Keyword ของเว็บเพจ ก็จะช่วยเพิ่ม โอกาสสูง ที่รูปภาพนั้น จะปรากฏใน Google Image Search

 

หลังจากที่ Submit Sitemap และ ปรับแต่ง รูปภาพ เสร็จแล้ว สิ่งสุดท้าย ที่ควรจะทำ ในการทำ SEO ให้ติดอันดับ ของหน้า Google Image Search ก็คือ การตรวจสอบว่า รูปภาพ ที่คุณต้องการ ให้ไปปรากฏบน Google Image Search นั้น เป็นไปอย่างที่ คุณต้องการ หรือไม่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ SEO เพิ่มยอด Organic Traffic แบบไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย

เครื่องมือทำ SEO ฉบับมือโปร ในปี 2023

Created : 09/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

ควรเลือก SEO สายไหน ที่เหมาะกับ ธุรกิจ

Zoom มอบ ของขวัญ วันขอบคุณพระเจ้า เพิ่มเวลา ประชุม วีดีโอ ฟรี 40 นาที


phone line chat_facebook