อยากทำ คอนเทนต์ให้คนสนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ อยากทำ คอนเทนต์ให้คนสนใจ

บทความ www.seolnwza.com



การทำคอนเทนต์ให้คนสนใจนั้น ยากมาก พูดกันตรงๆเพราะต้องใช้ทั้ง ความคิด การค้นคว้าหาความรู้ หรือการมองว่าอันนั้นคือคอนเทนต์ Content ที่กำลังมาแรง และโดนใจ พูดตรงๆว่า สำคัญต่อเว็บไซต์ ( website ) มาก

 

การทำ คอนเทนต์ ( Content ) ในเว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นสำคัญมาก เปรียบเสมียบ สมุดหรือกระดาษให้คำแนะนำสินค้าหรือความรู้เกี่ยวกับของเรา

 

ทำความเข้าใจแบรนด์ และ สินค้าของเราให้ดีที่สุด

รู้ว่าตัวธุรกิจ แบรนด์และเว็บไซต์ของเราคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร แก้ปัญหาอะไรให้กับลูกค้าและกำหนดเป้าหมายของการเขียนเนื้อหาอย่างชัดเจนว่า คุณต้องการอะไรจากคนอ่านหรือลูกค้าที่สนใจแบรนด์ของคุณ.

 

กลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญ

การเลือกคอนเทนต์ที่จะนำมาเขียนบทความ ควรเลือกให้ตรงกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ อยากรู้ จนทำให้อยากที่จะคลิกเข้ามาอ่าน ถ้าเราเขียน คอนเทนต์แล้วเราไม่รู้ว่าคนอ่านบทความของเรานั้นคือใคร แล้วเราจะเขียนไปทำไม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะจักรยาน กลุ่มเป้าหมาย ก็คือ นักปั่นจักรยาน วัยรุ่น หรือ คนที่ชอบการปั่นจักรยาน นั้นเอง

 

กระแสนิยม

การทำ คอนเทนต์ ให้ดีนั้น ต้องดูที่กระแสกำลังมาด้วย ในปัจจุบันเราดูกระแสนิยมได้ง่ายๆเลยนั้นก็คือ google facebook Instagram หรือข่าวออนไลน์ ที่มีให้อัพเดททุกวัน

 

Keyword ต้องโดน

คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เป็นส่วนสำคัญที่ใช้เชื่อมโยงระหว่าง คำที่คนค้นหาเยอะๆ กับ บทความบนเว็บไซต์ ซึ่งบทความบนอินเตอร์มีมากมาย แถมยังมีเนื้อหาซ้ำกันเยอะด้วย แต่รู้ไหมว่า บทความเรื่องเดียวกันแต่ใช้ Keyword จำนวนการค้นหาบน Google ก็ต่างกันด้วย

 

แชร์บนโซเชียลมีเดีย

     การแชร์บทความบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือช่องทางอื่นๆ เป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงเว็บไซต์และบทความอื่นๆ ยิ่งมีปริมาณการเข้าชมมากขึ้นเท่าใด อันดับการค้นหาก็จะยิ่งสูงขึ้นมากเท่านั้น ทั้งหมดนี้ เราจะไม่สำเร็จเลย ถ้าเราไม่เข้าใจองค์ประกอบ หลายๆอย่าง การแชร์ สื่อหรือ ข่าวสาร คือความเร็วของอินเทอร์เน็ต และการเข้าถึงของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย

 

Internal Linking

หลักการเดียวกับ outbound link นั่นคือ ถ้าหากมีการเพิ่ม ปรับเปลี่ยน หรือลบหน้าภายในเว็บไซต์ ก็จะทำให้ internal link นั้นไม่เกี่ยวข้องกับหน้าเว็บไซต์ หรือเกิด broken link ได้  อย่างเช่นทำบทความ เชื่อมโยงภายใน ไป เว็บนู้นเว็บนี้ อย่างงั้นก็จะเป็นผลดีต่อ บทความ content ของเรานั้นเอง

 

การทำ SEO เป็นกระบวนการที่จะต้องใช้เวลา กว่าที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกการค้าหาของ Google ได้ เนื่องจากไม่ใช่มีแค่เราที่ทำ คนอื่นก็ทำเหมือนกัน  ทำให้มีคู่แข่งเป็นจำนวนมาก จึงต้องสร้างเว็บไซต์ให้มีคุณภาพและมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลา

 

สำหรับมือใหม่ ก็ต้องหัดและพยายาม กันต่อไป หรือหากคิดว่ามันยากไป  คนที่เพิ่งเริ่มหรือ กำลังทำ เว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองนั้นเอง   หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงาน สร้างเว็บไซต์ ( website )ทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่หัดทำ SEO

3 ขั้นตอนของ Content ต่อการทำ SEO

ขอขอบคุณข้อมูลจาก contentshifu

Created : 13/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

ภาพรวม ‘โฆษณาดิจิทัล’ ปี 62


phone line chat_facebook