เหตุผลที่ว่าทำไม คุณควรทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เหตุผลที่ว่าทำไม คุณควรทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO คำ ๆ นี้ ที่หลาย ๆ คนรู้จัก และคุ้นเคยกัน เป็นอย่างดี เพราะการทำ SEO เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะทำให้ผู้คน ได้เห็น เว็บไซต์ หรือ ธุรกิจ ของเราผ่าน Search Engine จึงทำให้คนสนใจกัน ดังนั้น เรามาดู เหตุผลที่ว่าทำไม คุณควรทำ SEO กัน

reasons-why-you-should-do-seo

เหตุผลที่ว่าทำไม คุณควรทำ SEO ถ้าหากคุณ ต้องการที่จะ ประสบความสำเร็จ ในทางด้าน ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งสิ่งที่ตามมา ก็คือ ทำยังไง คุณถึงจะขายได้ เพราะฉะนั้น คุณควรที่จะ นึกถึงการทำ เว็บไซต์ไว้ ( Website ) เพื่อการ ขายสินค้า และบริการ ของคุณ แล้วทุกคน รู้หรือไม่ว่า จะทำอย่างไร ? ให้ เว็บไซต์ ของคุณ จะติดอันดับ ในการค้นหา วันนี้เรามีแนะนำวิธี ที่จะทำให้ ธุรกิจออนไลน์ ของคุณนั้น ประสบความสำเร็จ ได้มาก ยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งนั้น เรียกว่า การทำ SEO เพื่อที่ให้ เว็บไซต์ ของคุณนั้น ติดอันดับ ในหน้าการค้นหา บนหน้า Google ที่หลาย ๆ คน อาจจะยังสงสัย อยู่ว่า SEO หรือ Search engine optimization คืออะไร แล้วทำไม เราต้องทำ SEO ฉะนั้นเรา ไปหาคำตอบกันเลย

 

1. หลาย ๆ คน ใช้ Google ในการหาข้อมูลต่าง ๆ

ซึ่งในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนา ด้านเทคโนโลยี ที่ไปไกลมาก ๆ รวมไปถึง อินเทอร์เน็ต และ โซเชียลมิเดีย ต่าง ๆ เพราะว่า คนในสังคม จะชอบความสะดวก สบาย และสนใจในสิ่งไหน ก็อยากจะ หาข้อมูล ซึ่งก็จะใช้อินเทอร์เน็ต ในการค้นหาข้อมูล และเป็นเหตุผลที่ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ ควรจะทำ SEO เพราะถ้าหากว่า เว็บไซต์ ติดหน้า Google ก็จะทำให้ลูกค้า หรือผู้คน ที่ต้องการ สิ่งที่ค้นหาเห็น เว็บไซต์ และสินค้า ของคุณ มากยิ่งขึ้น

 

2. การสร้างยอดขาย ให้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับการทำ SEO เพื่อที่จะ การสร้างยอดขาย ให้เพิ่มมากขึ้น ให้กับคุณได้ เพราะถ้ามี การทำ SEO ที่ดี ถูกขั้นตอน ก็จะทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณ นั้น ติดอันดับ ในหน้าแรก ของ Google ได้ และมีโอกาส ที่จะทำให้ลูกค้า ได้เข้าถึง เว็บไซต์ และ สินค้าของคุณ ได้มาก ยิ่งขึ้น อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถ ติดต่อกับลูกค้า ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

3. ทำให้ประหยัด ค่าโฆษณาบน เว็บไซต์

สำหรับการทำ SEO ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สำหรับ จัดอันดับโดย Search Engine แต่หากคุณ ทำโฆษณาบน หน้าเว็บไซต์ ก็จะต้องเสีย ค่าใช้จ่าย เพื่อ เเข่งกับคนอื่น ๆ เพื่อที่จะได้ อันดับแรก ๆ บนหน้า ของ Google

 

4. ดูรายงานประจำสัปดาห์ หรือประจำเดือน เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ SEO ได้

ซึ่งการทำ SEO นั้น คุณสามารถดูประสิทธิภาพ ของ เว็บไซต์ ( Website ) ของคุณได้ ว่าสิ่งที่คุณทำไป จะได้ผลตอบรับ กลับมาดีหรือไม่ อย่างเช่น คุณสามารถดูได้ว่า คีย์เวิร์ด ( Keyword ) หรือกลุ่มคำ ที่คุณใช้ เพื่อดันให้ เว็บไซต์ ขอคุณ ติดอันดับ ในหน้า Google มีประสิทธิภาพไม่ และตรงกับ กลุ่มเป้าหมาย ในการขายสินค้า ของคุณหรือไม่ เป็นต้น

 

5. ประหยัดเวลา ในการทำ เว็บไซต์ ได้ระยะยาว

ถ้าหากคุณคิดว่า ต้องการจะ หารายได้จาก ช่องทางออนไลน์ ได้ระยะยาว คุณก็ควรจะ เริ่มทำ SEO โดยตั้งแต่ เริ่มทำ เว็บไซต์ ( Website ) เพื่อที่ เว็บไซต์ ของคุณ จะได้ติดอันดับ ในหน้าแรก ของ Google และยิ่งติดไวเท่าไหร่ ในระยะยาว ก็จะส่งผล ทำให้มีลูกค้า ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

ทุกคนจะเห็นได้ว่า การทำ SEO นั้น จะมีความสำคัญ ต่อกลยุทธิ์ ของการทำ การตลาดออนไลน์ ที่ค่อนข้างมาก เลยทีเดียว และหากคุณสนใจ ในการทำ SEO ก็สามารถติดต่อสอบถาม มาได้ที่เว็บไซต์ seolnwza ได้ตลอดเวลา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO คืออะไร สำคัญต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไร ทำไมต้องทำ?

ประโยชน์ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้

Created : 10/05/2023

บทความที่น่าสนใจ

สร้างฐาน กลุ่มลูกค้า ให้มั่นคง ด้วยการทำ SEO

แรงบันดาลใจ ในการทำ การตลาดออนไลน์


phone line chat_facebook