พฤติกรรม การทำ SEO แบบล้าสมัย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พฤติกรรม การทำ SEO แบบล้าสมัย

บทความ www.seolnwza.com



เหล่าคนนักทำ SEO ต่างก็มีเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้เว็บไซต์ของตัวเองติดอันดับได้ไวขึ้น แต่ก็ยังมีบาง พฤติกรรม ที่อาจส่งผลให้การทำเว็บไซต์ของเราตกอันดับหรือล้าสมัยได้เช่นกัน แล้วจะมีพฤติกรรมอะไรบ้างล่ะ

 

1. ยัด Keyword

     เมื่อก่อน การยัด Keyword เป็นเทคนิคที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO ด้วยการสร้าง Content ที่ไม่สามารถอ่านได้รู้เรื่อง แต่เต็มไปด้วย Keyword ที่ต้องการให้ติดอันดับ Google ขึ้นมา ในตอนนี้ Google ไม่อนุญาตให้ทำอีกแล้ว เพราะ Content แบบนี้เป็น Content ที่ไม่มีคุณภาพ และจะทำให้อันดับ Google แย่ลงด้วย

 

2. ทำ Content ซ้ำ

     เมื่อก่อนนั้นเป็นวิธีที่นิยมอย่างมากเช่นกัน ในการทำ SEO เพราะสามารถสร้าง Traffic เข้ามาสู่เว็บไซต์ ได้เยอะมาก แต่ตอนนี้ Google ต้องการ Content ที่มีคุณภาพสูงและมีความเป็น Original ออกมา การยิ่งทำ Content ซ้ำ อาจยิ่งทำให้อันดับแย่ลง เพราะ Google จะบอกว่าคุณทำการลอกมานั้นเอง

 

3. เข้าไป Spam Comment

     เทคนิคนี้ในสมัยก่อน ก็เป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน ด้วยการที่นักการตลาดไปตาม Comment ตามที่ต่างๆ โดยแทรกลิงก์ของเว็บไซต์ตัวเองเอาไว้ เพื่อให้เกิดผลกลับมายัง Traffic เว็บไซต์ตัวเอง ในปัจจุบันนี้เทคนิคนี้ทาง Google ถือว่ากลายเป็น Spam ไปแล้ว

 

4. ไม่คิดจะทำ Metadata

     สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมองข้ามในการทำ Google Rank ก็คือการทำ Metadata ของเว็บไซต์ต่างๆ ให้ Google เข้ามาจับ แล้วเอาไปขึ้นอันดับ ด้วยการเขียน Metadata ที่ดีจะทำให้เว็บไซต์คุณนั้นได้ผลประโยชน์ในระยะยาวอีกด้วย

 

5. ทำแต่ปริมาณ

     ในอดีตนั้น การทำ SEO คือการทำ Content ที่มี Keyword ที่ต้องการให้ติดเข้าไปใน Google Index ออกมาในปริมาณที่มาก ยิ่งเยอะ ยิ่งดี เพราะจะทำให้เว็บไซต์คุณนั้นติดอันดับ Google ต้นๆ แต่ในปัจจุบันนี้ Google ให้ค่าด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ ด้วยการที่ทำมาเยอะ แต่ไม่มีคุณภาพ Google ก็ไม่ให้ค่าอะไร

 

6. บทความโฆษณา

     บทความโฆษณาในที่นี้ คือบทความที่ทำมาเพื่อขายสินค้าและบริการ และมีการแทรก Backlink ต่างๆ  กลับไปสู่เว็บไซต์ที่คุณต้องการ ซึ่งในอดีตจะช่วยให้อันดับเว็บไซต์เป้าหมายนั้นดีขึ้น ปรากฏว่ามีคนปั้นอันดับ ด้วยวิธีการนี้เยอะอย่างมาก จนปัจจุบัน Google ไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำแบบนี้อีกต่อไป

 

7. Keyword Specific Pages

     นี่เคยเป็นวิธีที่นิยมอย่างมาก สำหรับนักการตลาดในอดีต ด้วยการสร้างหน้าแยกบนเว็บไซต์ที่ทำมา สำหรับแต่ละ Keyword ที่คุณต้องการให้ Google จับขึ้นไป ในปัจจุบันนี้ เทคนิคดังกล่าว ถือว่าตายไปอย่างสิ้นเชิง และไม่ได้ผลต่อไปอีกแล้ว

 

8. Short-tail Keyword

     ในอดีต นิยมอย่างมากที่จะทำ Keyword สั้นๆ ให้ติดอันดับ Google แต่ในตอนนี้กลายเป็นยุคของการทำ Keyword ยาวๆ เพราะด้วยการทำแบบนี้ทำให้คุณสามารถแข่งขันกับตลาดได้ และในตอนนี้กว่า 70% ของ Google ก็มาจาก long tail keyword ทั้งหลาย ถ้าคุณทำ short tail Keyword อยู่ คุณจะอยู่ในตลาดที่เป็น Red Ocean แต่ถ้าคุณทำ Long tail keyword คุณจะอยู่ใน Blue Ocean ทันที

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ข้อควรระวัง เว็บไซต์อันดับร่วงจาก Google Ranking

- เทคนิค อัพยอดขายให้พุ่งกระฉูด

Created : 12/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

ทำไมต้องให้ความสำคัญ กับ Keyword ในการทำเว็บไซต์


phone line chat_facebook