ประโยชน์ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ประโยชน์ของการทำ SEO ที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้

บทความ www.seolnwza.com



การทำเว็บไซต์ ของหลาย ๆ คน แน่นอนว่า ต้องการที่จะให้มีคน เข้ามาเยี่ยมชม เว็บไซต์ ของเราเยอะ ๆ และวิธีที่ดีที่สุด และทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก ก็คือ การทำ SEO นั่นเอง ซึ่ง ประโยชน์ของการทำ SEO มีประโยชน์ อย่างมาก ที่คุณไม่อาจปฏิเสธได้

benefits-of-doing-seo-that-you-can-deny

การทำ เว็บไซต์ ( Website ) ให้ติดอันดับแรก ๆ บน Google คงเป็นจุดมุ่งหมาย ของหลาย ๆ คนที่ทำ เว็บไซต์ ทั้งหลาย ต่างคาดหวัง โดยเฉพาะ ถ้าหากทำ SEO หรือ ทำเว็บ ให้ติดอันดับ ตามธรรมชาติ ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งสร้าง ประโยชน์ ให้กับธุรกิจ ของเรา เป็นอย่างมาก แต่ประโยชน์ ที่ว่านั้น  จะเป็นด้านใดบ้าง มาติดตามกันในบทความ ของเรากันเลย

 

1. การทำ SEO นั้นจะช่วยให้ เว็บไซต์ ของเรา นั้นได้มาตรฐาน มากยิ่งขึ้น และถ้าหากเริ่มต้นทำ SEO หรือที่เรียกว่า Search Engine Optimization ของการทำ เว็บไซต์ ให้ถูกใจ Search Engine เราก็จะต้องอาศัย เครื่องมือ ของการ สร้างเว็บไซต์ ได้ถูกต้อง และถ้าหาก เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ผิดพลาด ตัวเครื่องมือ Robots หรือว่า เครื่องมือ ที่ Search Engine ใช้ในการเก็บข้อมูล ก็จะรายงานผล เพื่อให้เรา ปรับปรุงแก้ไข และ ประโยชน์ ที่จะได้ คือ จะช่วยทำให้ เว็บไซต์ ของเราเป็นมาตรฐาน มากยิ่งขึ้น และยังสามารถ เข้าถึงได้ง่าย

2. SEO จะช่วย ประหยัดค่าใช้จ่าย อย่างที่ทราบกันดีว่า ปกติ Search Engine ก็จะเข้ามาเก็บข้อมูลใน เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าหากเรา ทำ SEO ให้เว็บไซต์ ถูกต้องแล้ว ก็จะทำให้เรา ได้รับผู้เยี่ยมชมเว็บที่สนใจ ก็จะสามารถ กลายเป็นลูกค้า ของเรา ได้อย่างง่าย ถ้าหากเรา นำเสนอข้อมูลได้ดี

3. SEO ช่วยในเรื่อง การจดจำแบรนด์ การที่ผู้ชม ค้นหาข้อมูลด้วย "คีย์เวิรด์ ( Keyword )" หรือ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง แล้วปรากฎ เว็บไซต์ ของเรา ในหน้าการค้นหา และยิ่งเป็นหน้าแรก ๆ ด้วยแล้ว ก็ย่อมทำให้แบรนด์ ของเรา ปรากฎต่อสายตา ของผู้ชม ได้อย่างมาก และยังช่วย สร้างการจดจำแบรนด์  ได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย

4. SEO จะช่วย สร้างลูกค้าใหม่ การค้นหานั้น เกิดจาก ความต้องการ ของผู้เยี่ยมชม เพราะฉะนั้นแล้ว ผู้เยี่ยมชม ที่มาจาก Search Engine โดยส่วนมาก ก็จะมี ความสนใจใน สินค้า หรือบริการ และถ้า เว็บไซต์ ( Website ) สามารถตอบโจทย์ ความต้องการ ได้แล้ว ก็จะมีโอกาสสูงที่ ผู้ชมเหล่านี้ จะเปลี่ยนมาเป็น "ลูกค้า"  คนใหม่ ของเราได้

5. ช่วยทำให้เกิด การซื้อซ้ำ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ ที่มาจาก Search Engine โดยส่วนมากแล้ว ค่อนข้างจะ ใช้บริการ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ในระยะเวลา ที่ยาวนาน มากกว่า และนั้น หมายถึง เราสามารถ ที่จะเพิ่ม จำนวนลูกค้าประจำ ของ เว็บไซต์ ของเรา ได้ด้วย การทำ SEO นั่นเอง เพราะจะเป็น ประโยชน์ ต่อเว็บ ของเรา อย่างมาก

6. SEO จะช่วย สร้างเนื้อหา ที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นที่ยอมรับ กันว่า เนื้อหา โดยเฉพาะ เรื่องราว นั้นที่เป็นต้นฉบับ ก็จะเป็นสิ่ง ที่มีความสำคัญ เป็นอย่างมาก ของ การทำ SEO เพราะนอกจาก จะเป็น เนื้อหา ที่ดีแล้ว และยังมี ประโยชน์ ต่อผู้อ่าน ก็ยังสามารถ ช่วยในการดึงดูด ลิงก์เชื่อมโยง จาก เว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ เข้ามาด้วย นั่นเอง

 

หลาย ๆ คน ก็คงเห็นถึง ประโยชน์ของการทำ SEO กันแล้ว หากใครที่สนใจ บริการ SEO ในรูปแบบใหม่ ยกระดับคุณภาพของ เว็บไซต์ ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม มาได้ที่ seolnwza ของเราได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บริการ รับจ้างทำ SEO ดีต่อธุรกิจ ของคุณอย่างไร

SEO กับช่องทาง การทำ Digital Marketing เพื่อให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จ

 

Created : 26/04/2023

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคเขียน SEO ให้มีคุณภาพ ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการจัดอันดับ

เทคนิคการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ


phone line chat_facebook