ส่องเทรนด์สถิติ Digital 2023 ที่น่าสนใจ ที่ไม่ควรพลาด

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ส่องเทรนด์สถิติ Digital 2023 ที่น่าสนใจ ที่ไม่ควรพลาด

บทความ www.seolnwza.com



วันนี้บทความ SEO ของเรา จะชวนทุกคน ไปดูข้อมูลสถิติ ที่ We are social และ Meltwater ปล่อยออกมา ล่าสุด เพื่อรายงาน จำนวนผู้ใช้งานทาง ดิจิทัล ที่รวมไปถึง พฤติกรรมของผู้ใช้งาน ซึ่งเราได้สรุปสถิติ ที่มี ความน่าสนใจ มีประโยชน์ มาให้ทุก ๆ คนได้ชมกัน

 

ในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา พฤติกรรมทางดิจิทัลของโลก ที่ได้แสดงให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลง ที่ลึกซึ้งที่สุด ที่คุณเคยเห็น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หรือแม้กระทั่ง เมื่อเปรียบเทียบกับ "ปีที่มีการระบาดใหญ่" โดยการวิจัยล่าสุด ที่พบว่า พฤติกรรมเหล่านี้ พัฒนาไปในทางที่คาดไม่ถึง เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม โชคดีที่รายงานภาพรวม ทั่วโลก ปี 2023 ฉบับดิจิทัลขนาดใหญ่ ของเรา ที่จัดทำขึ้น โดยความร่วมมือกับ Meltwater และ We Are Social ที่มีข้อมูล และ ข้อมูลเชิงลึกทั้งหมด ที่คุณต้องการ เพื่อให้เข้าใจถึง แนวโน้มล่าสุด

 

เทรนด์สถิติเด่น ๆ ในรายงาน Digital 2023 ที่สำคัญ ดังนี้

 

1. จากสถิติ ที่พบว่า คนทั่วโลก นิยมเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ต ผ่านโทรศัพท์มือถือ มากที่สุด

 

Graphical user interfaceDescription automatically generated

 

2. จากการรายงาน ที่พบว่า มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก ที่มีแนวโน้ม เพิ่มขึ้นทุกปี

 

Graphical user interfaceDescription automatically generated

 

3. เหตุผลที่คนใช้อินเทอร์เน็ตสูงที่สุด ก็คือ เพื่อการค้นหาข้อมูล

4. เหตุผลที่คนใช้ โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) สูงที่สุด ก็เพื่อติดตามแอคเคาท์เพื่อน ๆ และครอบครัว

5. โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนทั่วโลกใช้เวลาไปกับ โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) อยู่ที่ประมาณ 2.31 ชั่วโมง ต่อวัน โดยประเทศไทย จะใชเวลาอยู่ที่ 2.44 ชั่วโมง ต่อวัน

 

ChartDescription automatically generated

 

6. ด้านจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ก็ยังคงเป็น โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) แพลตฟอร์ม อันดับ 1 ทั่วโลก

 

A picture containing graphical user interfaceDescription automatically generated

 

7. ผู้คนนิยมใช้ Instagram ในการค้นหาแบรนด์ มากที่สุด ซึ่งสูงกว่า Facebook TikTok และแพลตฟอร์ตต่าง ๆ

 

Graphical user interfaceDescription automatically generated

 

8. TikTok เป็นแอพพลิเคชั่นยอดนิยม อันดับ 1 ที่คนทั่วโลก ใช้เวลามากที่สุด

9. กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีผู้ใช้ Facebook มากเป็น อันดับ 3 ของโลก

10. Search Engine ยังคงเป็นช่องทางที่ผู้คน เจอแบรนด์ สินค้า และบริการใหม่ ๆ มากที่สุด

 

อันที่จริง การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ ล่าสุด ของเราบ่งชี้ว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เติบโตขึ้นเพียง 98 ล้านคน ในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นแปลว่า การเติบโต ปีต่อปี ต่ำกว่า 2 % ซึ่งช้ากว่า อัตราการเติบโต ที่เราเห็น ในช่วงปี 2010 อย่างเห็นได้ชัด

 

ซึ่งนี่เป็นเพียงเศษเสี้ยว ของสถิติ สิ่งที่คุณจะพบ ในรายงานฉบับเต็ม ที่อัดแน่นไปด้วย แผนภูมิมากกว่า 400 รายการ ที่สำรวจว่า ผู้คน กำลังทำอะไร บนโลก อินเทอร์เน็ต โซเซียลมีเดีย อุปกรณ์พกพา และ แพลตฟอร์ม ของการ ช้อปปิ้งออนไลน์

 

รายงานดิจิทัลสถิติ ฉบับเต็ม ประจำปี 2023

 

คุณจะพบรายงาน ฉบับสมบูรณ์ เพื่อดูการวิเคราะห์ ที่ครอบคลุมของเรา ว่าตัวเลขเหล่านี้ มีความหมาย อย่างไร สำหรับคุณ และงานของคุณ เรามาเริ่มกันที่ พาดหัวข่าวล่าสุด เกี่ยวกับ “สถานะของดิจิทัล” ทั่วโลก

 

ประชากรโลก มีจำนวนเกิน 8 พันล้านคน ในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 และ มีจำนวนถึง 8.01 พันล้านคน เมื่อต้นปี พ.ศ. 2566 ในปัจจุบัน ประชากรโลก กว่าร้อยละ 57 อาศัยอยู่ในเขตเมือง มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ทั้งหมด 5.44 พันล้านคน ในช่วงต้นปี 2566 คิดเป็นร้อยละ 68 ของประชากรโลก ทั้งหมด ผู้ใช้มือถือ ที่ไม่ซ้ำกัน จะเพิ่มขึ้นเพียง 3 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงปี ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้ใหม่ 168 ล้านคน ในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา

 

ในปัจจุบัน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 5.16 พันล้านคน ในโลก ซึ่งหมายความว่า 64.4 เปอร์เซ็นต์ ของประชากร ทั้งหมด ของโลกออนไลน์ อยู่ในขณะนี้  มีข้อมูล แสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ทั่วโลก นั้นเพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา แต่ความล่าช้า ในการรายงาน ข้อมูลสถิติ หมายความว่า การเติบโตจริง ๆ น่าจะสูงกว่า ตัวเลขนี้

 

ในปัจจุบัน มีผู้ใช้ โซเซียลมีเดีย 4.76 พันล้านคน ทั่วโลก ซึ่งคิดเป็น สัดส่วนเพียง ไม่ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรโลก ทั้งหมด การเติบโต ของผู้ใช้ โซเซียลมีเดีย ( Social Media ) ได้ชะลอตัวลง ในช่วงไม่กี่เดือน ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ มีผู้ใช้ใหม่ ที่เพิ่มขึ้นสุทธิ 137 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นการเติบโต เพียง 3 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี

 

การพาดหัวข่าวเหล่านี้ จะนำเสนอภาพรวม ที่ยอดเยี่ยม ของการใช้ ดิจิทัลทั่วโลก แต่เราจำเป็น ต้องเจาะลึกข้อมูล เพื่อทำความเข้าใจว่า พฤติกรรมของผู้คน กำลังพัฒนาไปอย่างไร นั่นเอง

 

บทสรุปที่ดี ที่สุด ของ สถิติดิจิทัล

 

การรายงานปีนี้ ที่เป็นการ รวบรวมข้อมูล และ แนวโน้ม ที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่เคย เผยแพร่มา และ ความกว้าง ความลึก ที่เพิ่มขึ้นนั้น ก็ต้องขอบคุณ การสนับสนุน จากพันธมิตร ที่น่าทึ่ง และขอบคุณ Meltwater เป็นอย่างสูง ที่ได้เข้าร่วม เป็นพันธมิตร พาดหัว Global Digital Reports ในปีนี้ Meltwater เป็นผู้นำ ระดับโลก ในด้านข่าวกรอง ทางสังคม และ สื่อที่อุทิศตน เพื่อช่วยให้ ธุรกิจตรวจสอบ ทำความเข้าใจ และ มีอิทธิพล ต่อโลก รอบตัว ของพวกเขา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เทคนิคเขียน Title ให้ส่งผลดีต่อ SEO

ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ SEO

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ wearesocial.com

Created : 30/01/2023

บทความที่น่าสนใจ

เว็บไซต์คอร์สออนไลน์มาแรงที่สุด

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์


phone line chat_facebook