เทคนิคการเขียนบทความอย่างไร ให้ถูกใจเว็บ Search Engine

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคการเขียนบทความอย่างไร ให้ถูกใจเว็บ Search Engine

บทความ www.seolnwza.com



     เมื่อพูดถึงเรื่องของการทำ SEO เชื่อแน่ว่าหลากหลายบทความที่ผ่านมาของเรา คงจะทำให้หลายๆ คนเริ่มเข้าใจแล้วว่า การทำ SEO นั้นก็คือการทำให้เว็บไซต์ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีและต้องอาศัยขั้นตอนและปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกันด้วย

techniques-for-writing-articles-to-be-liked-by-search-engines

     อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ หากต้องการให้เว็บไซต์มีอันดับที่ดีบนหน้า Search Engine ผู้เขียนก็ยังให้น้ำหนักไปที่เรื่องของเนื้อหาที่ต้องใส่ไว้ในเว็บอยู่ดี เพราะต่อให้คุณมีลิงก์ (Backlink) ที่แข็งแกร่งขนาดไหน ก็ยากที่เว็บไซต์นั้นจะขึ้นไปอยู่หน้าแรกของเว็บ Search Engine ได้

 

1. การ เขียน บทความที่มีประโยชน์ และมีเนื้อหาสนุกสนานน่าสนใจ

     ก่อนจะเริ่มการ เขียน บทความ อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่า ผู้อ่านส่วนใหญ่สนใจหรืออยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร โดยต้องทำการรีเสิร์ชเสียก่อน จากนั้นผู้เขียนจะต้องเขียนและนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ อย่างลึกซึ้ง รอบด้าน และครบถ้วน

 

2. บทความประเภท Long From ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

     บทความประเภท Long From ที่มีเนื้อหาน่าสนใจนั้นสามารถดึงดูดใจนักอ่านได้มากกว่า อีกทั้งยังช่วยให้ผู้อ่านใช้เวลาในหน้าเว็บไซต์ของเราได้นานขึ้น แถมยังเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ผู้อ่านจะกดเข้าชมหน้าอื่นๆ ภายในเว็บไซต์ก็มีมากกว่าเช่นเดียวกัน

 

3. ระมัดระวังในเรื่องของการใส่ Keyword

     Keyword หรือคำหลัก ที่ผู้อ่านจะใช้ค้นหาเรื่องราวที่พวกเขาสนใจผ่านเว็บ Search Engine ดังนั้นเราจึงต้องแทรกคำหลักลงในชื่อของบทความ และเนื้อหาของบทความด้วย

 

4. การเชื่อมโยงบทความไปยังเว็บอื่นควรเป็นเว็บที่มีคุณภาพ และไม่มากจนเกินไป

     บางครั้งการเขียนบทความก็อาจจะต้องมีการอ้างอิงเนื้อหามาจากเว็บไซต์อื่นบ้าง ซึ่งการติดลิงก์เครดิตไปที่เว็บไซต์อื่นสามารถทำได้ และอาจมีผลดีต่อการจัดอันดับจาก Google ด้วย แต่อย่างไรลิงก์ที่เชื่อมโยงไปเว็บไซต์ภายนอกก็ไม่ควรใส่มากจนเกินไป และควรจะเลือกเว็บที่มีคุณภาพ

 

5. ให้ความสำคัญกับ URL

     การตั้งชื่อ URL ของแต่ละบทความไม่ควรยาวเกินไป หรือมีความซับซ้อน หรือมีการใช้คำแปลกๆ ที่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับบทความที่เราเขียนแต่ประการใด ทั้งนี้การตั้งชื่อ URL ให้เป็นมิตรกับเว็บ Search Engine เพื่อการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ดีขึ้น

 

     สิ่งสำคัญอีกประการสำหรับการทำให้บทความหรือเว็บไซต์ของเราเป็นที่ถูกอกถูกใจเว็บ Search Engine และผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตก็คือ การหมั่นอัพเดทบทความใหม่ๆ บนเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ และอย่าปล่อยเว็บให้ทิ้งร้างนานเกินไป เพราะไม่อย่างนั้น คุณอาจจะต้องกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้งก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายยิ่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 04/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เรื่องโกหกของ Content Marketing

ไฟเซอร์ ประกาศ วัคซีน ต้าน โควิด -19 สูงถึง 90% ดัน ตลาดหุ้นสหรัฐ พุ่งขึ้น


phone line chat_facebook