Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



Keyword เป็นเครื่องมือ ที่สำคัญ สำหรับ การค้นหา และ ยังมี ตัวชี้วัด SEO และ ข้อมูล ในเชิงลึก ที่เป็น ประโยชน์อื่น ๆ เพื่อประเมิน คีย์เวิร์ด และ เลือกคำ ที่ดีที่สุด ดังนั้น จึงสามารถ ประหยัด เวลา ได้มาก ขึ้น และ สามารถ เปรียบเทียบ ทางการ แข่งขันได้

keyword-search-engine-for-seo

เป้าหมาย ของการ ค้นหา Keyword ของการทำ SEO ก็คือ การหา คำที่มี ความเกี่ยวข้อง กับ ธุรกิจ ของเรา ที่มีปริมาณ การค้นหา ที่สูง และ มีค่า ความยาก อยู่ใน ระดับต่ำ  

 

ในอดีต คนทำ เกี่ยวกับ คอนเทนต์ มักจะ ค้นหา keyword ที่มีปริมาณ การค้นหา ที่สูง เพียงเท่านั้น แล้วก็ จะเขียน คำนั้นซ้ำ ๆ ลงไป ภายใน เนื้อหา เพื่อหลอก อัลกอริทึ่ม ของ Search Engines และ เว็บไซต์ จะยังคง ติดอันดับ แต่ทว่า การค้นหา ในยุคปัจจุบัน การวิเคราะห์ Keyword นั้น มีความ ซับซ้อน และ ใช้วิธี การทำ SEO แบบแต่ก่อน ไม่ได้แล้ว นอกเหนือจากนี้ ในบาง Keyword ที่มีปริมาณ การค้นหา ที่สูง ๆ อาจจะ ไม่สามารถ ทำให้ ติดอันดับ เสมอไป ซึ่งการเลือกทำ keyword ที่เฉพาะ เจาะจง จึงเป็น ทางเลือก ที่ควรทำ มากกว่า

 

ความจริง คือ ถ้าเว็บไซต์ ของเรา ยังใหม่ เราจะ ไม่สามารถ จัดอันดับ สู้ใน Keyword ที่มี ปริมาณ การค้นหา ที่สูง และ การแข่งขัน สูงได้ แต่นั่น ก็ไม่ได้ หมายความว่า เราไม่ควร ลองทำดู เราสามารถ ทำได้ทุก Keyword นั่นเอง แต่ก่อนอื่น ต้องยอมรับ ในความยาก ในการทำ ซึ่งตัวชี้วัด Keyword ที่เรียกว่า ความยากของ Keyword จึงเป็น สิ่งที่ต้อง นำมา ประเมินด้วย ในการ เลือกทำ Keyword ต่าง ๆ เพื่อจะ เพิ่มโอกาส ในการ ประสบความสำเร็จ ในการทำ SEO มากขึ้น

Keyword-search-engine-for-SEO

เมื่อเราพบ Keyword ที่ต้องการ ทำอันดับแล้ว เราจะต้อง ค้นหา ต่อว่า มันมีความยาก ง่ายเพียงใด ในการ แข่งขัน และ มักจะ แสดงด้วย ตัวชี้วัด ที่เรียกว่า ความยากของ Keyword ( Keyword difficult )

 

ในเครื่องมือ การวิเคราะห์ Keyword ส่วนใหญ่ ค่าความ ยากของ Keyword จะถูกระบุ ในระดับ ตั้งแต่ 0 ถึง 100 ซึ่งหมายความว่า ยิ่งคะแนน สูงเท่าใด การทำ อันดับ เป็นที่ 1 ในหน้า SERP สำหรับ keyword ก็ยิ่งมี ความยาก ขึ้นเท่านั้น ขึ้นอยู่กับ ความน่า เชื่อถือ ( authority ) ของหน้า เว็บไซต์ ที่เอามา ทำอันดับ ( Ranking )ในการทำ SEO นั่นเอง

 

เพราะฉะนั้น Keyword จึงเป็น เครื่องมือ ที่สำคัญ และ จำเป็น ในการ ค้นหา ซึ่งเป็น ปัจจัย ที่สำคัญยิ่ง ในการทำ SEO ของเว็บไวต์ ของเรา ให้ติดอันดับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปัจจัย ในการ จัดอันดับ ของการทำ SEO

แนะนำเครื่องมือ สำหรับช่วยทำ SEO บน Chrome ฟรี

Created : 25/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

How to ทำยังไงให้เว็บของคุณมีคุณภาพ

เรียกคนเข้ามาดู เว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องง่าย


phone line chat_facebook