เขียนบทความ SEO ให้ติดลมบน

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เขียนบทความ SEO ให้ติดลมบน

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO นอกจากจะทำให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดอันดับต้นๆ ใน Search Engine แล้ว คุณรู้ไหมว่า การทำให้ Content ให้ถูกหาเจอได้ง่ายๆ หรือติดอันดับดี ๆ ก็ทำให้มีคนหาเราเจอได้ง่ายขึ้นเหมือนกัน   

 

เราควรทำอย่างไรบ้าง เพื่อช่วยให้งานเขียน มี SEO ที่ดี

1. ทุกบทความที่เขียน ต้องมี Keyword

     แล้ว Keyword คืออะไร ? Keyword คือ คำสำคัญ หรือ วลีสำคัญ ที่เราอยากให้คนเจอเรา เวลา Search ด้วย Keyword นี้ โดยทุกครั้งที่เขียนบทความ ควรนึกเสมอว่า คนที่จะมาเจอบทความของเราได้จะใช้คำว่าอะไรในการ Search หรือ คิดในมุมของผู้ใช้งาน (อยากรู้ว่า Keyword คืออะไรแบบละเอียด คลิกเลย)

     ถ้าหากเราต้องเขียนบทความเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ SEO บรรดาเหล่า Keyword ที่เราจะใช้ควรเป็นคำหรือวลีว่า “รับทำ SEO” “seo คือ” เป็นต้น ที่ใช้ Keyword นี้ เพราะเราอยากให้คนที่ Search เจอเรา ซึ่งการสรรหาเลือกใช้ Keyword บางครั้งก็ไม่ง่าย ต้องทำการวิเคราะห์ เพื่อดูจำนวน Volume หรือ ปริมาณการเสิร์ชของคีย์เวิร์ด รวมถึงดูปริมาณการแข่งขันของคีย์เวิร์ดนั้นๆ ด้วย รวมไปถึงได้ดูคีย์เวิร์ดใกล้เคียงได้อีกด้วย

 

2. วาง Keyword ในจุดยุทธศาสตร์ทั้งห้า

     รู้หรือไม่ว่า Google ให้ความสำคัญกับเนื้อหาในแต่ละส่วนไม่เท่ากัน การที่อยากให้ Google รู้ว่าคำไหนเป็นคำสำคัญ ให้ใส่เข้าไปในจุดสำคัญทั้งห้า หรือ จุดยุทธศาสตร์ทั้งห้า ดังต่อไปนี้

     1) Title หรือ ชื่อบทความ

     2) URL ชื่อลิงก์ของบทความ

     3) Description หรือ คำบรรยายบทความ (โดยทั่วไปแล้วคือ ย่อหน้าแรก)

     4) Headings หรือ หัวข้อต่างๆ

     5) ชื่อภาพ และ Alt Text ของภาพ

 

3. กระจาย Keyword อย่างเป็นธรรมชาติ

     การใส่ Keyword ไม่ใช่ใส่เพียงแค่จุดยุทธศาสตร์ทั้งห้าเพียงอย่างเดียว แต่ควรกระจาย Keyword ลงไปในเนื้อของบทความด้วย แต่ไม่ควรใส่มากจนเกินไป เพราะ Google จะมองว่าเราพยายามใส่มากเกินไป โดยคำแนะนำส่วนใหญ่บอกว่า Keyword density ไม่ควรเกิน 2.5% ซึ่ง Keyword density หมายถึงสัดส่วนของ Keyword เมื่อเทียบกับปริมาณ Text ทั้งหมดในบทความ ถ้าเป็นไปได้ควรใส่ Keyword ในประโยคแรกของบทความ จากนั้นให้กระจายอย่างเป็นธรรมชาติให้ทั่วทั้งบทความ

 

4. เขียนบทความคุณภาพ

     Content is King ! การจะเขียนบทความให้ติดลมบน ติด SEO ได้นั้น ต้องเขียนบทความให้ดี มีคุณภาพ ซึ่ง Search Engine ต้องการนำเสนอ Content ที่เขาคิดว่ามีคุณภาพนั่นเอง แล้ว Search Engine รู้ได้อย่างไรว่าบทความไหนมีคุณภาพ ?

     - ความยาวของบทความ : บทความที่ยาว มีแนวโน้มจะเป็นบทความที่มีคุณภาพ โดยคำแนะนำขั้นต่ำคือ อย่างน้อย 300 คำขึ้นไป แต่มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่านบอกว่าถ้าเป็นไปได้ควรอยู่ที่ 500 คำขึ้นไป

     - ความสดใหม่ของบทความ : คำว่า “สดใหม่” หมายความได้ทั้ง เป็นบทความที่เขียนขึ้นเอง ไม่ซ้ำใคร และอีกแบบคือ เขียนขึ้นมาก่อนใคร เพราะจะทำให้ได้รับความสนใจ และถูกจัดอันดับได้ดีกว่า

 

     จากที่ได้อ่านบทความกันไปแล้ว มีตรงไหนที่คุณยังไม่ได้ทำหรือไม่ ? หากยังไม่ได้ทำ ลองกลับไปเขียนบทความดูค่ะ แล้วนำสิ่งต่างๆ ที่เราได้แนะนำไปปรับใช้ หรือถ้าคิดว่าไม่ไหวทาง seolnwza ยินดีให้ความช่วยเหลือค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก fitchburgrocks

Created : 04/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

ความสำคัญของ Backlink ต่อการทำ SEO

5 กลยุทธ์การทำ Digital Marketing สำหรับธุรกิจ B2C


phone line chat_facebook