importance-of-digital-marketing-that-seo-people-should-know

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความสำคัญของ Digital Marketing ที่คนทำ SEO ควรรู้ไว้

บทความ www.seolnwza.com



Digital Marketing ถือเป็น คำที่ คุ้นหู สำหรับ หลาย ๆ คน ไม่ใช่เฉพาะ แค่นักการตลาด ที่ทำ SEO เพียงเท่านั้น แต่รวมถึง คนที่ผลิต พวกคอนเทนต์ ทั้ง Vlogger หรือ Blogger และ รวมถึงผู้ใช้ Social Media ในสมัยที่มี เทคโนโลยี ที่มีบทบาท สำคัญในชีวิต ของทุกคน

importance-of-digital-marketing-that-seo-people-should-know

เราจะพามา ให้รู้จักว่า Digital Marketing มีความสำคัญต่อ SEO มากขนาดไหน ในการสร้างแบรนด์ และ มีคำศัพท์ ที่ควรรู้ ในโลกของ Digital Marketing มาให้ ได้รู้กัน

 

Digital Marketing คืออะไร?

Marketing คือ การทำการตลาด เพื่อกระจายแบรนด์ หรือ สินค้า ให้เข้าถึง กลุ่มลูกค้า ที่เป็นเป้าหมาย โดยผ่านสื่อกลาง ที่เรียกว่า Digital Marketing ซึ่งคือ การทำการตลาด ในรูปแบบใหม่ บนแพลตฟอร์ม ดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อเข้าถึง กลุ่มลูกค้า ที่อยู่บน โลกดิจิทัล ที่มีอุปกรณ์ สื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ ( Electronic ) เป็นสื่อกลาง ในการติดต่อ สื่อสาร

 

อีกทั้ง Digital Marketing ยังสามารถ เข้าถึงลูกค้า ได้จากทั้ง ทาง Search Engines เช่น Google, Yahoo, Websites ต่าง ๆ บนโลกออนไลน์, E-mail , Social Media platforms อาทิเช่น Facebook, Instagram, และ Twitter หรือ อาจจะเป็น ป้าย Digital Billboard ขนาดยักษ์ ที่เปลี่ยนทุกนาที ตามสี่แยก จุดที่สำคัญ ๆ ที่เราสามารถ มองเห็นได้

 

ทำไม ต้องเป็น Digital Marketing?

เพราะในสมัย ของเทคโนโลยี ที่เป็นปัจจัยสำคัญ ในการดึงดูด ผู้คนทั่วโลก เข้ามาเจอกัน บนโลกดิจิทัล ที่เป็นพื้นที่ ที่นักการตลาด สามารถใช้ ประโยชน์ ในการ โฆษณาสินค้า บริการ หรือ โปรโมทแบรนด์ สินค้า ผ่านช่องทางนี้ได้ และ การใช้ประโยชน์จาก ช่องทางดิจิทัล ถือว่าเป็น การทำการตลาด ที่สามารถ เข้าถึงผู้คน ได้เป็นอย่างดี เพราะผู้คน มักจะใช้ Social Media หรือ ช่องทางออนไลน์ ในการค้นหา สิ่งที่ตนเองอยากได้ และ เราสามารถ ดึงดูดผู้คน ให้เข้ามาได้

 

และ ไม่ว่าอะไรก็ตาม ที่ล้อมรอบตัวเรา กลายเป็น อุปกรณ์ดิจิทัล ไปเสียหมด แทบทุกอย่าง แม้กระทั่ง หนังสือพิมพ์ ที่เราเคยอ่าน ในช่วงเช้า กลับกลายเป็น โทรศัพท์มือถือ ที่แจ้งเตือน ข่าวสารแทน หรือ หนังสือนิยาย ที่เคยหยิบมาอ่าน กลับกลายเป็น แอพพลิเคชั่น นิยายโดยเฉพาะ อย่าง Joylada และ ReadAWrite หรือ แม้แต่ ป้ายโฆษณา ริมฟุตบาท สี่แยก เวลารถติด ก็กลายเป็น ป้ายจอแบบ LED

 

แต่ Digital นั้น ไม่จำเป็น จะต้องพึ่งพา อินเทอร์เน็ต เสมอไป Digital Marketing สามารถทำได้ ทุกบนอุปกรณ์ เทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น LED Billboard หรือ SMS Message รวมถึง แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ บนโทรศัพท์ ที่สามารถใช้ได้ แบบไม่มี อินเทอร์เน็ต เป็นต้น

 

ซึ่ง SEO เป็นการทำ Digital Marketing ที่จะช่วยดัน เว็บไซต์ และ บทความ ของเรา ขึ้นไปยัง หน้าหลัก หรือ หน้าแรกของ Search Engine หลังจาก ที่มีการ ค้นหาสิ่ง ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ คีย์เวิร์ด หรือ ใช้ การค้นหาด้วยเสียง ที่ตรงกับ เนื้อหา ในเว็บไซต์ หรือ บทความ ของเรา ซึ่งการ Optimize จะหมายถึง การปรับปรุง ของเว็บไซต์ เว็บเพจ หรือ คอนเทนต์ของเรา ให้มีคุณภาพ ตามที่ต้องการ และ ง่ายต่อการ ค้นหาของ Search Engine ด้วย หากเราทำ SEO ได้ดี มากเท่าไหร่ เว็บไซต์ ก็จะยิ่งติด อันดับที่ สูงขึ้น ๆ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Sitemap คืออะไร? ทำไมคนทำ SEO ถึงควรรู้

Created : 10/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

จัดการหน้าเว็บไซต์ ให้ดูดีที่สุด

Huawei ชี้แจง...กรณี Google ลงดาบทางการค้า


phone line chat_facebook