SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

บทความ www.seolnwza.com



ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การทำ SEO นั้น มีควาสำคัญต่อธุรกิจมากมาย อีกทั้ง ยังเป็น ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน เป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกธุรกิจควรทำ

 

ในยุค Social Media ได้เข้ามามีอิทธิพล และเป็นส่วนหนึ่ง ในชีวิตประจำวัน ของผู้คนนั้น สำหรับธุรกิจสินค้าบริการแล้ว การเข้าถึงสู้ สายตากลุ่มเป้าหมาย ก็ดูเหมือนจะทำงาน ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, Youtube, LINE และ Tiktok การติดต่อค้าขาย บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ จึงได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยอดซื้อ ที่ขายบนหน้าร้านใน Marketplace อย่างเช่น Shopee และ Lazada ก็ก้าวกระโดดมากขึ้น อย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ด้วยพัฒนาการที่เห็นได้ชัด อย่างต่อเนื่องของ Social Commerce และ E-commerce ทำให้การทำธุรกิจออนไลน์ นั้นมีความสำคัญมากขึ้นตามลำดับ

 

 

 

 

การ ทำ SEO นั้น จำเป็นสำหรับธุรกิจมากแค่ไหน ?

หากมองใน ทางด้านการสร้าง Digital Presence ของธุรกิจ เปรียบเสมือนบ้าน ของธุรกิจเลยทีเดียว เว็บไซต์ นั้นยังคงถือเป็นช่องทาง Digital Presence หลัก ๆ นั่นเพราะ เว็บไซต์เป็นแหล่ง ที่จะให้ข้อมูลธุรกิจสินค้า และบริการ ได้อย่างครบถ้วนที่สุด มากกว่าช่องทางไหน ๆ ถ้าหากมองในด้าน Purchase Funnel แล้ว เว็บไซต์ สามารถทำงานได้ดีมาก ในขั้นตอนการให้ข้อมูล สร้างความน่าเชื่อถือ หากเทียบเท่าคู่แข่งในตลาด และ การปิดการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับลูกค้า ที่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจ ที่มีการแข่งขันสูง มูลค่าสินค้าสูง อุตสาหกรรม หรือ พวกธุรกิจรูปแบบ B2B ยังต้องพึ่งพาเว็บไซต์ ที่มากขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ โรคโควิดระบาด ที่ผู้คนต่าง พึ่งพาช่องทางออนไลน์ กันมากขึ้น

 

SEO (Search Engine Optimization) คืออะไร?

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization นั้นคือ กลยุทธ์การค้นหาแบบทั่วไป ( Organic Search ) ที่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับเว็บไซต์ของธุรกิจ ให้สอดคล้องกับการทำงานของ Search Engine และ ยังช่วยให้เว็บไซต์ของเรา นั้น แสดงผลในหน้าแรกของ Search Engine หรือว่า หน้าแรกของ Google นั่นเอง โดยในรูปแบบ ของการทำงาน จะเป็นในลักษณะ ของการที่เรากำหนด คีย์เวิร์ด ( keywords ) ที่กลุ่มเป้าหมาย นั้นอาจค้นหาสินค้า หรือบริการของเรา จากนั้น จึงใส่คีย์เวิร์ด คำ ดังกล่าว ไว้ในบทความ หรือใน Content นั้น ๆ รวมถึงลิงก์ภายในเว็บไซต์ และการใส่ Backlink โดยทั้งหมดที่กล่าวมา สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แค่ต้องศึกษาเรื่องของ Keywords รวมถึง ความต้องการของลูกค้า รวมถึงใช้ระยะเวลา ในการทำให้เว็บไซต์ หรือ การทำบทความนั้น เพื่อให้ติดเสิร์ช ( หรือที่ใครเรียกว่า ติดหน้าแรก ๆ ของ Google นั่นเองค่ะ )

 

 

แล้วเมื่อไหร่ที่ธุรกิจของคุณ ควรใช้ SEO?

 

โดยการ ทำ SEO ใช้ในการสร้างความน่าเชื่อถือ และต้องการให้เว็บไซต์ หรือว่า หน้า Content นั้นปรากฎบน ผลการค้นหาในระยะยาว ถือเป็นการเน้นย้ำตัวตนของแบรนด์ หรือของธุรกิจโดยที่ ไม่ใช้เงินโฆษณา เพราะฉะนั้น จึงไม่ต้องเสียค่าคลิก หากธุรกิจของคุณเน้นผลระยะยาว และก็ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายมากนัก SEO เป็นทางเลือกที่ดี ยิ่งเริ่มก่อนยิ่งได้เปรียบ เหมาะกับแบรนด์ที่พอเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว

 

Google Search นั้นแหล่งรวมกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจสูง โดยจะยังคงเป็นเป้าหมายหลักของการทำ SEO ซึ่งการโปรโมทเว็บไซต์ ก็ยังคงมีความจำเป็นอย่างมากมาย สำหรับทุกธุรกิจที่ยังใช้เว็บไซต์ ในการหาลูกค้าใหม่ ๆ อยู่ โดยหลักการ นั่นคือ การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้ได้มาก ๆ และดึงคนเหล่านั้น เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ติดตาม และพยายามแปลง ผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็น Prospect ติดตามต่อ และเกิดเป็นยอดขายในที่สุด นั่นเอง

 

จากข้อมูล ที่เราได้กล่าวมาทั้งหมด Google Search นับเป็นช่องทางการโปรโมทเว็บไซต์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เหตุผลหลัก ๆ คือ ผู้ค้นหามีความสนใจ ในสินค้าบริการระดับนึงอยู่แล้ว หากเราสามารถที่จะดึงคนเหล่านั้น ให้เข้าเว็บไซต์ ที่มีคุณภาพของเราได้ โอกาสการปิดการขายได้ ลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มย่อมจะสั้นขึ้น และง่ายขึ้นด้วย และก็ยังเป็นผลดีต่อธุรกิจ ส่งผลให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การเขียนคอนเทนต์ ที่ถูกต้อง ในการทำ SEO

สร้างฐาน ลูกค้าประจำ ช่วยเพิ่มยอดขาย ด้วยการทำ SEO

Created : 08/03/2023

บทความที่น่าสนใจ

SEO มี ประโยชน์ อย่างไร? ต่อการทำ เว็บไซต์

ทำโฆษณาอย่างไรให้โดนใจลูกค้า


phone line chat_facebook